ทำอย่างไรจึงจะทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน


ทำงาน

  เมื่อต้องทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ส่วนมากมักจะบ่น และสุดท้ายก็ไม่ทำอะไรเลย มีวิธีคิดที่ไม่อคติต่องานเกินไป คือ ต้องมีสื่อ หรือตัวช่วย นั้นหมายความว่าเราต้องเป็นคนที่มีน้ำใจต่อคนอื่นก่อน

  ยิ่งหื้อยิ่งได้  ในความหมายคือ ยิ่งให้เท่าไหร่ยิ่งได้ตอบแทนเท่านั้น

วิธีพิสูจน์ คือการทำงานของเรานี่เอง ยิ่งเวลาทำงานที่ต้องอาศัยคนมาช่วยงาน เยอะ ๆ เรามีใครมาช่วยหรือเปล่า  งานยิ่งเยอะเท่าไหร่ยิ่งสนุก จริงหรือเปล่า เราสามารถตอบตนเองได้

  คนเรานอกจาก จะมี IQ  EQ  AQ  MQ แล้ว เราจำเป็นต้องมี SQ (ทักษะ) ในชีวิตการทำงาน การมีความฉลาดในเรื่องทักษะ ช่องทาง การสื่อสาร สิ่งนี้สามารถ ทำให้เราทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้  จงหยิบสิ่งที่ใช้ในชีวิตประจำวัน  ต้นทุนของตนเอง ภาคีเครือข่าย อยากให้ลองพิสูจน์ดู 

   

หมายเลขบันทึก: 143613เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2007 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ
  • คุณครูบรรเจิด
  • แวะมาเยี่ยมblog น้อง นะ
  • และมาแวะขอนำ blog เข้า planet ด้วย
  • มาเชียร์ให้เขียนต่อ
  • เขียนอ่านง่าย แตลึกซึ้งดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท