ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

ประชุมสัญจร


ลงพื้นที่


- เมื่อวานนี้มีการประชุมสัญจรที่ ศรช.หนองหญ้าข้าวนก ต.หนองแวง แม้ว่าสายฝนจะรินๆ ก็ต้องไปเพราะประชุมรับมอบนโยบายจากท่าน ผอ.ภาคเรียนที่ 2/50 และแจ้งให้คณะครู รับทราบที่ท่านเข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบายจากจังหวัดและจาก ผอ.สำนักฯ มีประเด็นสำคัญหลายประเด็นด้วยกัน และสำหรับ ศบอ.เน้นข้อมูลชุมชน นักศึกษา กศน.ในชุมชน หมู่บ้าน ทั้ง 3 ระดับมีจำนวนเท่าไร เตรียมแผนการจัดการเรียนการสอน เช่น สื่อ ใบความรู้ แบบทดสอบก่อนและหลัง กิจกรรม และโครงการของศูนย์การเรียนชุมชนฯต้องจัดเวทีประชาคมเพื่อทราบความต้องการของชุมชน
- ท่าน ผอ.เน้นย้ำการเตรียมการณ์จัดพิธีเปิดศูนย์การเรียนชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงแต่ละตำบล ครู ศรช.แต่ละท่านมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ด้านข้อมูล รายละเอียดต่างๆ และรูปแบบการจัดแสดงของแต่ละตำบลแต่ละ ศรช. นำเสนอให้เพื่อนๆ ร่วมวิพากย์แนะนำจุดบกพร่อง โดยเฉพาะหมู่บ้านหลักของแต่ละคน  เน้นเรื่องการทำงานเป็นทีม การเสียสละ และรู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง มีปัญหาอะไรให้พูดคุยกันและแชร์ความคิดซึ่งกันและกันเพื่อจะได้สิ่งที่ดีที่สุดของงาน
- การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นท่าน ผอ.เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติร่วมกับ ผอ.รร.ประชารัฐวิทยาเสริม ต.บ้านโต้น ตามคำสั่งนายอำเภอพระยืน ให้ครู ศรช.ทำใบงานเกี่ยวกับการเลือกตั้งและเวลาพบกลุ่มนักศึกษาให้ความรู้เรื่องนี้ให้มากเป็นพิเศษหน่อย นายอำเภอจะเชิญประชุมคณะทำงานชุดปฏิบัติการระดับตำบลเพื่อซักซ่อมความเข้าใจในการทำงานเพื่อความเป็นกลาง สำหรับเอกสารและการเตรียมป้ายรณรงค์การเลือกตั้งมอบหมายให้นายอุทัยจาตุรส ครู ศรช.ต.พระยืนและนายประดิษฐ์ นามมูลน้อย ครู ศรช.ต.พระบุ รับผิดชอบ
- และท่าน ผอ.ให้ถ่ายเอกสาร 3 ชุดแจกให้ครู ศรช.เติมเต็มความรู้และประยุกต์บูรณาการให้เข้ากับงาน กศน.  1.การจัดกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม 2.แผนชุมชน การได้มาและใช้งานเพื่อชุมชน 3.เศรษฐกิจพอเพียง และแจกเอกสารเกี่ยวการเลือกตั้ง การแบ่งเขตเลือกตั้งให้ครุ ศรช.นำไปศึกษาเพื่อความเข้าใจ
   เปิดโอกาสให้ซักถามปัญหาข้อข้องใจแต่ละท่าน พักเที่ยงเชิญรับประทานอาหารร่วมกัน  บ่ายร่วมแรง ร่วมใจ พัฒนา ศรช.หนองหญ้าข้าวนก โดยพร้อมเพรียงกัน  ฝนตกตลอดเวลาแต่ปรอยๆ เป็นละออง แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของการทำงานร่วมกัน เพราะเรามีเลือด กศน.มีความเป็นพี่ เป็นน้องกันค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ร่วมแรง ร่วมใจ
หมายเลขบันทึก: 143534เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2007 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท