รายงานการวิจัยปฏิบัติการ


การพัฒนาระบบสารสนเทศงานวิชาการด้านการจัดการเรียนการสอน โดยยึดหลักการของวงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle: SDLC) โรงเรียนโนนปูนวิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ

รายงานการวิจัยปฏิบัติการ

เรื่อง

การพัฒนาระบบสารสนเทศงานวิชาการด้านการจัดการเรียนการสอน  โดยยึดหลักการของวงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle: SDLC) โรงเรียนโนนปูนวิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ

คำถามวิจัย

1.     การพัฒนาระบบสารสนเทศงานวิชาการด้านการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนโนนปูนวิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ มีความถูกต้อง สมบูรณ์เป็นปัจจุบัน สามารถนำไปใช้ได้ง่ายและรวดเร็วเพียงใด

2.     ครูมีความพึงพอใจในการใช้ระบบสารสนเทศงานวิชาการด้านการจัดการเรียนการสอนมากน้อยเพียงใด 

จุดประสงค์ของการวิจัย

 

3.   เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศงานวิชาการด้านการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนโนนปูนวิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ ให้มีความถูกต้อง สมบูรณ์เป็นปัจจุบัน สามารถนำไปใช้ได้ง่ายและรวดเร็ว

4.   เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูในการใช้ระบบสารสนเทศงานวิชาการด้านการจัดการเรียนการสอน

 

ประโยชน์และความสำคัญของการวิจัย

 

1.     เป็นการแก้ปัญหาระบบสารสนเทศงานวิชาการด้านการจัดการเรียนการสอน

2.     เป็นการพัฒนาและปรับปรุงการจัดทำสารสนเทศของโรงเรียนโนนปูนวิทยาคม ให้บรรลุผลในการนำไปใช้ประโยชน์ด้านการเรียนการสอน

3.     เป็นรูปแบบสำหรับหน่วยงานอื่นที่สนใจนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดทำระบบสารสนเทศภายในสถานศึกษา

หมายเลขบันทึก: 143197เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2007 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
น่าสนใจดีนะครับ อยากเห็นรูปแบบการวิจัย และผลการวิจัยนะครับ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากนะครับ เพราะว่าจะทำให้เราสามารถนำผลการวิจัยไปใช้ในการ พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนของนักเรียนได้มากเลย นะครับ ขอชื่นชมนะครับที่เลือกหัวข้อนี้เพราะว่า ปัจจุบันเราำพบว่า ระบบสารสนเทศเข้ามาในระบบการศึกษา และระบบอื่นๆ เป็นจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อเยาวชนไทยเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น web cam , cam frog และเกมส์ต่างๆ จะคอยติดตามผลงานต่อไปนะครับ คุณมานะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท