ผมจะไปดงหลวงทำไม


นอกจากจะไปพบปะสังสันทน์กันแบบธรรมดาแล้ว ก็คงมีเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน เพื่อให้กลุ่มของเรายังคงอยู่อย่างสนุกสนานและมีสาระที่สามารถยืนหยัดอยู่ในสังคมนี้อย่างมีศักดิ์ศรี

 

ตอนนี้ได้ยินข่าวว่า กลุ่มเฮฮาศาสตร์จะไปพบปะกันที่ ดงหลวง

ผมก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่ามีวาระอะไรบ้าง

แต่ก็คิดเอาเองว่า นอกจากจะไปพบปะสังสันทน์กันแบบธรรมดาแล้ว ก็คงมีเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน เพื่อให้กลุ่มของเรายังคงอยู่อย่างสนุกสนานและมีสาระที่สามารถยืนหยัดอยู่ในสังคมนี้อย่างมีศักดิ์ศรี

ที่ใครจะว่าเราไม่ได้

ผมจึงมานั่งคิดว่า ประเด็นที่น่าจะมาหารือกัน ทั้งเป็นกลุ่มใหญ่และกลุ่มย่อยก็คือ

  • ปัจจุปันและอนาคตเฮฮาศาสตร์

  • เฮฮาศาสตร์กับการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

  • เฮฮาศาสตร์กับการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในระดับพื้นที่ ระดับกลุ่ม ระดับภาค และระดับชาติ

ผมคิดได้แค่นี้ครับ

ใครคิดออกมากกว่านี้ ช่วยบอกด้วยครับ

ผมจะได้แต่งตัวให้พร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นที่ดงหลวง

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

 

หมายเลขบันทึก: 142275เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ครูบาเคยตั้งโจทย์ไว้ ที่นี่ 

  • เนื่องจากค่ายเฮฮาศาสตร์ครั้งที่3 มีสมาชิกเรามาครบถ้วนจากทุกภูมิภาค ในช่วงกลางคืนวันที่16 เราจะสนทนากลุ่มเรื่องต่างๆดังนี้

    1. ทิศทาง จุดยืนของเฮฮาศาสตร์
    2. หารือเรื่องกรรมการกลุ่ม กรรมการเครือข่าย บทบาทหน้าที่
    3. แผนงานที่จะสนับสนุน G2K
    4. ความก้าวหน้ากิจกรรมกลุ่มในแต่ละภูมิภาค
    5. กำหนดสถานที่จัดงานเฮฮาศาสตร์ ครั้งที่4
    6. หารือเรื่องสงเคราะห์ความรู้ตามที่ อ.แป๋วเสนอ การพิมพ์หนังสือ การผลิตสื่อ
    7. หารือเรื่องการจัดมหกรรมเฮฮาศาสตร์แห่งชาติในต้นปีหน้า
    8. อื่นๆที่สมาชิกเสนอ
  •  ของผมก็ถามคำถามไว้เหมือนกันว่าใน G2K เฮฮาศาสตร์ vs Chaordic Organization  ยังไม่มีใครตอบเลย  อิอิ 
มีความคิดถึงไปฝากทุกคน และร่วมด้วยช่วยกันค่ะ ในทุก ๆ เรื่องค่ะ  ถ้าทำได้ ราณีทำหมดค่ะ อาจจะเป็นเพียงตัวเล็ก ๆ นะค่ะ แต่ใจเต็ม100

ท่านอาจารย์ครับ งานนี้สนับสนุนแนวคิดของพี่เม้งครับ อ่านที่นี่ครับ(โดนtag)

สวัสดีครับ อ.ดร แสวง รวบสูงเนินP

  • งานที่ดงหลวงมี Blogger ผู้อวุโส หลายท่านไปร่วมงาน คงมีข้อคิด ข้อแนะนำดีๆ ให้รุ่นน้องๆ ได้ร่วมกันปฏิบัติ
  • หวังว่าท่านคงมีข้อเฉลยดีๆ ให้พวกเราๆได้รับทราบและร่วมปฏิบัติกันต่อไปนะครับ
  • ขอติดสอยห้อยตามไปด้วยคนนะครับ ขอบคุณครับ

ครับ

เราคงได้คุยกันแบบมีกรอบที่ชัดเจนมากขึ้น แต่ก็ยังไร้กรอบ เช่นเดิม ครับ

  • หนู๋นกได้รับโอกาสให้ไปเป็นเด็กตามหลังผู้ใหญ่(หัวหน้าก๊วน) ท่านรองหมอ ฯ สุธีไปในงานนี้ด้วยค่ะ
  • ดีใจมาก ๆ เลยอยากเจอท่าน อาจารย์ ดร.แสวงค่ะ แอบชื่นชมการทำงานและวิถีชีวิตของท่านค่ะ
  • เหนือสิ่งอื่น ๆ  ได้พบท่าน ครูบาด้วย  เนี่ยเป็นความฝันเลยนะคะ....
  • ขอสมัครเป็นน้องสาวสักคนนะคะ...

     
ด้วยความยินดีครับ แล้วเจอกันนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท