เราแสวงหาความสำเร็จไปเพื่ออะไรครับ


แสวงหา

           ผมนั่งวิเคราะห์สิ่งที่ตัวเองทำ และเอาหลักธรรมะมาจับสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันขณะ ว่าสิ่งที่เราตะเกียงตะกายกระหายใคร่อยากได้สิ่งเหล่านั้นมา พวกเรา ๆ ท่าน ๆ ทำไปเพื่ออะไร

           มันเริ่มตั้งแต่คนเราจะวัดกันที่การศึกษา ฐานะ ความมั่งมี การปลูกฝังลูกหลานให้มีค่านิยมที่ยึดถือวัตถุนิยมอย่างผิด ๆ แต่ผมก็ไม่ได้หมายถึงทุกคนจะเป็นอย่างนั้น

           สิ่งเหล่านั้นนำมาซึ่งการแก่งแย้ง ชิงดีชิงเด่น เอาตัวรอด เห็นแก่ตัว มองข้ามจริยธรรมอันดีตามวิถีแห่งพุทธ

           เราจะมีวิธีใดจะช่วยลูกหลานของเราให้หลุดพ้นจากบ่วงแห่งกิเลศเหล่านั้น ขอให้ท่านผู้รู้ทั้งหลายช่วยแสดงความเห็นเพื่อเป็นวิทยาทานและชี้ทางสว่างให้กับสังคมร่วมกันด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #การแสวงหาธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 142272เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท