เธอฟื้นขึ้นมาได้ ก็เพราะชายใจบุญ


สวัสดีครับทุกท่าน

           สบายดีกันไหมครับ พอดีผมได้เจอกับเธอเมื่อเจ็ดปีก่อนนะครับ เธอในตอนนั้นสวมเสื้อเป็นหนัง แต่ด้วยความที่ผมชอบเสื้ออีกแบบหนึ่ง ก็เลยดัดแปลงเสียเลยครับ จนเธอกลายเป็นหน้าตาใหม่ที่เก๋ไก๋ในสายตาผม เพราะว่าเวลาอยู่กับเธอแล้วสบายใจมากๆ ครับ

           จนมาเมื่อสองปีก่อน เธอหมดแรงพลัง ได้จังหวะผมกลับไปเยี่ยมเมืองไทยพอดีเลยไปเติมพลังให้เธอจนเต็มเปี่ยม และเมื่อปีก่อนผมได้กลับไปเมืองไทยอีกรอบ ก็เลยได้มีโอกาสไปทะเลตรัง เลยชวนเธอลงไปเล่นน้ำด้วยครับ เพราะทราบว่าเธอเก่งทนแรงดันน้ำได้ในระดับความลึกถึงห้าสิบเมตรเลยครับ แต่พอผมกลับมาบ้าน บังเอิญว่าเธอร้องไห้น้ำตาเต็มจอเลยครับ เป็นหยดน้ำตาแห่งความมึนงงเลยหล่ะครับ

           จนผมเดินผ่านร้านบริการเช็ดน้ำตา เลยพาเธอไปตรวจสุขภาพ จนคุณหมอบอกว่า น้ำท่วมปอดของเธอ ให้มาดูได้เลย เพราะว่าปลอกคอกันน้ำท่วมปอดนั้นหายไป คงเพราะหายไปตอนครั้งแรกที่ไปเติมพลังให้เธอ อาจจะทำให้คุณหมอคนเก่าลืมใ่ส่ปลอกคอกันน้ำท่วมให้ครับ เลยเกิดอาการนี้ครับ

           จนมาถึงต้นเดือนนี้ เธอได้แสดงอาการอีกครั้งคือ ร่างกายอ่อนแรง ลืมตาขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง จนในที่สุดเธอหลับตาจากผมไปอย่างสงบ ก็เลยหาจังหวะเหมาะๆ ที่จะไปเติมพลังให้กับเธออีกครั้ง จนมาถึงเมื่อวาน ได้ฤกษ์งามยามดีครับ ได้พาเธอไปด้วย ตอนเข้าไปในเมือง ก็เลยได้โอกาสไปถามที่มุมบริการสอบถามปัญหาสุขภาพ

           เลยสอบถามคุณหมอว่า ค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้างหากจะเพิ่มพลังงานให้กับเธอเพื่อจะให้เธอฟื้นขึ้นมาอยู่กับผมต่อไป คุณหมอก็บอกอัตราการเพิ่มพลังงานให้ จนยืนตัดสินใจว่าจะมาเติมพลังงานให้เธอด้วยตัวเอง จนในที่สุดคุณหมอก็เลยถือโอกาสตรวจสอบสุขภาพเธอเองเลยครับ เปิดมาแล้วคุณหมอก็ได้ตรวจสอบพลังงาน คุณหมอบอกว่า พลังงานของเธอยังอยู่ครบถ้วนดี ทำให้ผมนึกถึงตอนที่เธอจมน้ำตอนลงไปเล่นน้ำด้วยกันที่เืมืองไทย พร้อมกับอากาศที่นี่เริ่มเย็น อาจจะทำให้เธอมีปัญหาได้ จนคุณหมอก็ได้ใส่พลังงานเดิมที่มีเข้าไปใหม่ ในที่สุด คุณหมอพลิกตัวเธอแล้วสบตาเธอด้วยรอยยิ้ม และเมื่อคุณหมอตรวจสุขภาพเสร็จ คุณหมอก็มาส่งตัวเธอคืนมา และสงสัยมาว่าเธอเป็นอะไร คุณหมอก็บอกว่าไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น จนในที่สุดต้องถามว่าคุณหมอจะคิดค่าบริการการตรวจสุขภาพของเธอเท่าไหร่ คุณหมอพูดในทำนองที่ว่า ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลย เธอเพียงแต่เธอฟื้นขึ้นมาหลังจากเช็คพลังงาน จริงๆ แล้วคุณหมอคงกดจุดประสาทบางอย่างหล่ะครับ เธอถึงได้ตื่นมา เพียงแต่ตอบเพื่อบอกว่าฉันตรวจสุขภาพให้เธอฟรีๆ ไม่คิดเงิน

           คุณลองคิดดูครับ ว่าในสังคมต่างประเทศ การเสียเวลาและตรวจสุขภาพให้กับเธอนั้น อย่างน้อยๆ ก็เป็นเงินเป็นทองไปหมดหล่ะครับ แต่เจอคุณหมอ (คุณลุง) เมื่อวานนี้ น่ารักมากๆ ครับ แล้วคุณคิดดูว่าจะเกิดความประทับใจเกิดขึ้นกับผู้ป่วยขนาดไหนครับ แน่นอนว่าขึ้นกับตัวบุคคลด้วยครับ ในเรื่องของความใจดี ผมประทับใจไม่ใช่ที่คุณหมอไม่คิดเงินหรอกครับ แต่ในเรื่องของความมีน้ำใจและยิ้มแย้มแจ่มใจต่อผู้ป่วยนะครับ

คุณอยากจะรู้แล้วซิครับ ว่าเธอมีหน้าตาอย่างไร ดูกันเลยนะครับ

Casiomeng
 

        เรือนนี้คิดว่าหาซื้อไม่ได้นะครับ เพราะพิเศษหนึ่งเดียวเท่านั้นครับ

ท้ายที่สุดผมกราบขอบพระคุณคุณลุงที่ร้าน Kaufhof มากๆ เลยครับ ที่ช่วยดูแลตรวจร่างกายให้เธอจนฟื้นคืนชีพมาอยู่กับผมอีกต่อไปครับ  ผมไม่ได้ถามว่าคุณลุงชื่ออะไร เพราะได้แต่อวยพรและขอบคุณอยู่หลายรอบครับ

ขอให้คุณความดีที่ได้ทำมาส่งผลให้คุณลุงมีสุขภาพดี เป็นคุณหมอที่ดีตลอดไปครับ เป็นคุณหมอในดวงใจของการให้บริการกับลูกค้าตลอดไปครับ

 

ด้วยมิตรภาพและพระธรรมชาติคุ้มครองครับ

เม้ง 

 

คำสำคัญ (Tags): #no tag
หมายเลขบันทึก: 142106เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2007 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

คิดถึงน้อง mido ของพี่  รักมาก อยู่กันมานาน  ตอนนี้ไปอยู่โรงพยาบาลแล้วหละ  เดือนก่อนพาไปหาหมอแถวบ้าน หมอบอกว่า อาการหนัก ลมปราณไม่ปกติ  ต้อง refer ต่อ  เอาเป็นว่า  น้องกลับมาเมื่อไหร่จะพามาแนะนำตัวนะคะ เด็กชายเม้ง

คุณเม้งค่ะ เธอน่ารักนะค่ะ ไม่ว่าคุณเม้งจะอยู่ที่ไหนอย่างไร ในสภาพเช่นใด เธอก็ยอมอยู่กับคุณเม้งเสมอ ยอมที่จะเจ็บป่วยเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ ๆ คุณเม้ง แม้จะเกิดอะไรขึ้นกับเธอภายหลัง คุณเม้งยิ่งน่ารักมากคะไม่เคยทอดทิ้งเธอเลย พาเธอไปรักษาได้พบคุณลุงหมอใจดี ตรวจเธอด้วยความรักและความเอื้ออาทร เธอตื่นจากสัมผัสแห่งรักและห่วงใยจากคุณเม้งและคุณลุงหมอแล้วคะ

ฝากชมด้วยนะค่ะว่าเธอยังคงความสวยอยู่เช่นเดิมคะ

ได้ฟังเรื่องเล่า ฝรั่งใจดี แล้วก็ขอร่วมประทับใจด้วยนะครับ นึกว่าเม้งจะได้จัดงานศพให้เธอที่เยอรมันเสียแล้ว

  • สวัสดีอาจารย์เม้ง
  • ภาพนี้หล่อสุดๆครับ
  • นี่แหละหนา ความหล่อทำให้อาจารย์เม้งลำบากใจ เป็นอย่างนี้นี่เอง

เธอสวยนะคะ ดูเท่ห์มากด้วย

คนใจดีมีอยู่ทั่วโลก ค้นหาให้เจอ...

---^.^---

ดีใจด้วยนะคะที่มีเธออยู่เคียงข้างอีกครั้งคะ

สวัสดีครับ อ.เม้ง

            แหมอาจารย์ก็พูดซะ ...เธอเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นด้วยนะเนี่ย  แต่ผมว่าอาจารย์หาเสื้อแบบดูเป็นผู้ใหญ่เกินไปมาใส่ให้เธอนะครับ

             ผมดูเธอเป็นพวก sport girl หรือแบบวัยรุ่นหน่อย  อาจารย์ดันเอาเสื้อชุดราตรีหรูมาให้เธอใส่ซะ

             แต่ก็เอาเหอะ  เธอเป็นของ อ.เม้งอยู่แล้ว ถึงไง จารย์ก็ดูแลเธอขนาดนั้น หน้าตาเธอยังดูดีมีความสุข ก็คงจะ โอเคแล้วล่ะครับ

P 1. DSS "work with disability" ( หนิง ) 

 สวัสดีครับพี่หนิง

  •  สบายดีนะครับพี่สาว ดีจังครับ มารับมุกตามด้วยนะครับ
  • ขอให้น้อง mido ของพี่หายป่วยเร็วๆ ครับ เจอกันโอกาสหน้าจะแนะนำให้รู้จักนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ

P 2. MOO
สวัสดีครับพี่หมู

  • สบายดีนะครับ
  • ผม รู้สึกผูกพันกับสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ง่ายครับ ไ่ม่จำเป็นว่าจะต้องมีชีวิต เพราะทุกอย่างผมมองว่าเค้ามีชีวิต บางครั้งกระดาษที่เคยเขียนด้วยลายมือตัวเองผมยังรู้สึกผูกพันกับเค้ามากๆ เลยครับ
  • ดังนั้น หากจะทิ้งหนังสือนั้นผมจะรู้สึกเสียดายมากๆ ครับ
  • ขอบคุณมากครับผม

P 3. จารุวัจน์

สวัสดีครับเพื่อน

  • อิๆ ขอบคุณมากครับ เพื่อนมาช่วยปล่อยมุก อิๆ
  • สบายดีนะครับ คนใจดีกระจายอยู่ทั่วโลกจริงๆ นะครับ แ้ม้ในเยอรมัน ตะวันออก บางครั้งอาจจะดูเหมือนเหงาๆ เศร้าๆ แต่คนก็ใจดีเช่นกันครับ แต่ผมอยู่ในตะวันตก ซึ่งก็หาเจอที่ใจดี บ่อยๆ ครับ หรือเป็นความโชคดีของผมด้วยก็ไม่ทราบครับ
  • ขอบคุณเพื่อนมากนะครับ

 P 4. สุดทางบูรพา

 สวัสดีครับคุณประดิษฐ์

  • ห้าๆๆๆๆ หล่อสุดๆ เลยหรือครับ ผมว่าผมอ้วนสุดๆ เลยนะครับ จริงๆ แล้วตัวจริงนั้น คมขำดำเข้มครับผม อันนี้ภาพใสได้ด้วยปิกาซ่าครับ
  • อย่าได้เชื่อในสิ่งที่เห็นจนกว่าจะได้สัมผััสด้วยหัวใจนะครับ อิๆๆ ลิเกไหมครับ
  • ขอบคุณมากครับ

 P 5. พิมพ์ดีด

 สวัสดีครับ น้องพิมพ์ดีด (ชื่อเด็็ดมากๆ ครับ)

  •  อิอิ ใช่เนอะครับ คนใจดีอยู่ทั่วโลก หากเราเจอคนเหล่านั้น เค้าก็เหมือนๆ กัน คือ ใจดีเหมือนกันครับ จะเห็นว่าคนใจดี ไม่ได้แบ่งแยกสีผิวและชนชาติเลยเนอะครับ
  • แต่เพียงอยู่ที่ใจต่างหาก ใช่ไหมครับ
  • ขอบคุณมากคร้าบ
P 6. mr. สุมิตรชัย คำเขาแดง

 สวัสดีครับคุณมิตร

  • ผมยังอยากจะเห็นภาพของคุณมิตรพร้อมเธอทั้งสองเลยครับ ว่างๆ ส่งขึ้นมาให้อิจฉาตาร้อนผ่าว หน่อยนะครับ
  • พอดีผมตกแต่งไปตามแบบที่ชอบครับ เมื่อก่อนตอนที่ยังกันน้ำเข้าได้ ผมอยู่กับเธอตลอดเลยครับ มาช่วงหลังที่กันน้ำออก เลยต้องระวังครับ
  • ขอบคุณมากครับผม 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท