เปิดมาเจอ "Forwarded mail (Fwd:)"


forward กันไปเรื่อย ๆ

มีใครไม่เคยได้รับ forwarded email จากเพื่อนฝูง คนรู้จักบ้างมั้ย เคยสงสัยกันบ้างรึเปล่าว่าแต่ล่ะเมลล์ที่ได้ forwarded กันไปเรื่อย ๆ เริ่ม forwarded กันจากตรงไหน

ส่วนตัวแล้วไม่ชอบยุ่งกับ forwarded mail เพราะรู้สึกว่าไม่ได้ให้อะไรกับชีวิตเรา เช่นเดียวกับที่เลิกเล่น MSN มาได้เกือบครึ่งปี จริง ๆ มีเมลล์ไว้ใช้งานหลายอัน แต่ละเมลล์เราจะไว้ใช้ในงานต่างกัน เช่นไว้ติดต่อกับมหาวิทยาลัย อีกเมลล์ไว้ติดต่อเวลาสมัครสมาชิกเว็บไซต์ต่าง ๆ และเมลล์เก่าไว้ให้เพื่อนรุ่นเก่ากึ้กและเพื่อนรุ่นใหม่ส่งข่าวมาหา (ส่วนมากเป็น forwarded mail ทั้งนั้น แต่เราก็ยังเช็คทุกวัน) 

ปีที่ผ่านมา ได้เปิดเมลล์เฉพาะไว้ใช้งานหรือติดต่อส่งข่าวคราวกันเป็นเรื่องเป็นราว แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจจะไม่ให้มี forwarded mail เข้ามายุ่งเกี่ยว แต่จนแล้วจนรอดก็ยังมีforwarded mail ตามเข้ามาให้เห็นเป็นระยะ

ยอมรับว่าบาง forwarded mail ก็มีประโยชน์ แต่หาได้น้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นรูปภาพ รูปการ์ตูน หรือข่าวลือ ข่าวมั่ว หรือเรื่องของชาวบ้าน หรืออะไรที่เราไม่ค่อยจะสนใจ และเราก็ไม่มีเวลามากพอจะมาเปิดอ่านเปิดดู

ฉะนั้นแล้ว โดยส่วนตัวถ้าเช็คเมลล์แล้วเจอ forwarded mail ก็จะทิ้งไว้อย่างนั้น ไม่เปิดอ่าน หรืออาจจะลบทิ้งไปเลย ยกเว้นเรื่องน่าสนใจจริง ๆ บางทีจะมาเปิด forwarded mail ดูรวดเดียวเวลาไม่มีอะไรทำ และที่สำคัญ เราจะไม่ forward ต่อให้คนอื่น

 

คำสำคัญ (Tags): #email
หมายเลขบันทึก: 141589เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2007 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

P

ณิชนันทน์

 

forwarded mail บางจำพวก คงจะเป็นญาติกับข้อความที่ใครนำมา์ post แล้วบอกว่าให้ copy ไป post ที่อื่นต่อจำนวนเท่านั้นๆ... โดยถ้าไม่ทำตามก็จะมีอันเป็นไปอย่างนั้นๆ... แต่ถ้าทำตามแล้วก็จะประสบความสำเร็จอย่างนั้นๆ...

พวกนี้ สมัยก่อนเค้าเรียกว่า จดหมายลูกโซ่ ไม่น่าเชื่อว่ามาถึงยุคอินเทอร์เน็ตแล้ว จดหมายลูกโซ่ ก็ยังพัฒนาต่อไปได้...

เคยเจอ forwarded mail ชนิดจดหมายลูกโซ่ ทำนองนี้แล้วหรือยัง ?

เจริญพร

P BM.chaiwut

บาง Fwd จะบอกไว้เลยว่าต้องส่งต่อไปอีกกี่คน เช่น

  • ส่งต่อไปอีก 15 คน ความรักคุณจะสมหวัง
  • ส่งไป 10-14 ....
  • etc
  • ถ้าไม่ส่งเลย ขอให้ ......

ช่างคิดกันได้เนอะ จดหมายลูกโซ่ยุคไฮเทค

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท