ข้อคิดดีๆสำหรับคู่รัก


คนรักในเรื่องเล็กๆน้อยๆ จะทำให้เราเข้าใจเค้ามากขึ้น
ข้อคิดดีๆ สำหรับคนรักกัน ลองอ่านดูนะคะ
  1. จริงใจแต่ไม่จริงจัง มีความจริงใจต่อกัน ซื่อสัตย์ต่อกัน แต่เราไม่คิดจริงจังในการมีชีวิตคู่ เพราะเราถือว่าอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน
  2. พูดคุยกันทุกเรื่อง การได้พูดคุยกันทำให้คนสองคนมีความเข้าใจกันมากขึ้น
  3. การเชื่อใจและไว้ใจกัน เราต้องทำใจให้เชื่อใจอีกฝ่ายให้ได้ และต้องทำตัวเองให้เข้าไว้ใจด้วย
  4. การรู้จักปรับตัวเขาหากันคนละครึ่งทาง การเปิดใจกว้างยอมรับในความเป็นตัวเขา และให้เขารับในความเป็นเรา
  5. การทำตัวให้รู้จักกาลเทศะ คือการที่เราต้องรู้ว่าอะไรควรทำ อะไรควรพูด ตอนไหน
  6. ควรพูดให้ติดปากคำเหล่านี้ ขอโทษ ขอบคุณ ให้อภัย พูดขอโทษเมื่อเรารู้ว่าผิด พูดขอบคุณเมื่อเขาทำอะไรให้เรา พูดให้อภัยในสิ่งที่เขาผิด คำพูดเหล่านี้แหละ เป็นคำพูดที่เชื่อมเราทั้งคู่
  7. รู้จักระงับอารมณ์ ทั้งความโมโห และความขำขัน
  8. แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การคุยกันเล่าเรื่องต่างของกันและกัน ให้อีกฝ่ายรับรู้ ทำให้เขาและเราต่างรู้จักกันดี และสามารถรู้ ความเป็นมาเป็นไปของกันและกันได้ดีอีกด้วย
  9. อย่าโกหก ทุกเรื่อง ถ้าเราทำผิดไปให้บอกเขาตรง ๆ ถ้ายังรักเขาอยู่ การโกหกไม่ใช่สิ่งดี หันหน้าบอกกับเขาอย่างเปิดเผย
  10. การเป็นทุกอย่างให้กันและกัน การที่เราเป็นแฟนกันไม่จำเป็นต้องหวานชื่นเสมอ เราต้องสามารถเป็๋นเพื่อนเขาได้ เป็นพี่ เป็นน้อง หรือแม้แต่เป็นพ่อแม่เขาก็ต้องเป็น เพราะเชื่อว่าบางคนไม่สามารถ คุยกับพ่อแม่ได้ทุกเรื่อง ฉะนั้นเรานี้แหละในฐานะแฟนต้องช่วยเขา

จาก http://www.sakid.com

คำสำคัญ (Tags): #บทความ
หมายเลขบันทึก: 141142เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2007 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เยี่ยมมากครับ...

ผมคิดว่า  คู่รัก  คงต้องพยายามเสมอต้นเสมอปลายให้มากที่สุด 

สำคัญ คือ  การเชื่อใจและไว้ใจกัน

ขอบคุณครับ

 

คำว่า  คู่รัก  เป็นคำที่มีความหมาย   บ่งบอกอะไรหลายอย่าง   คู่รักที่ดีจึงหมายถึง   การที่คนสองคนมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ไปด้วยกันได้อย่างลงตัวและมีความสุข   พร้อมจะอยู่ด้วยกันตราบนานเท่านาน   ขอให้น้องอรนุชพบแต่สิ่งดี ๆ ตลอดไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท