ประชุมวิชาการ วทท.๓๓ : วันแรก


ภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นต้องมีการนำเสนอทางวิชาการ

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานประชุมวิชาการ วทท.๓๓ ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๐ ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในงานนี้ดิฉันทำหน้าที่ประธานอนุกรรมการฝ่ายการพยาบาล ซึ่งมารับงานช่วงท้ายๆ ที่ได้เตรียมการกันมาเกือบจะเสร็จแล้ว

คณะอนุกรรมการประกอบด้วยอาจารย์จากสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ พยาบาลวิชาชีพจากศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ฯ และสถานพยาบาล ผู้ที่ทำงานหนักหน่อยคือรองประธาน ผศ.น.อ. (หญิง) ดร.ทัศน์ศรี เสมียนเพชร และเลขานุการ อาจารย์ชิดชนก มยูรภักดิ์
 
วันที่เราต้องเตรียมการอย่างดีคือวันประชุมวันแรก ๑๘ ตุลาคม ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดการประชุมและประทับฟังการบรรยายตลอดทั้งวัน

นอกจากจะดูแลฝ่ายการพยาบาลแล้ว ในวันแรกดิฉันยังมีโอกาสได้ทำหน้าที่ลำเลียง (อาจเรียกไม่ถูก) ของพระราชทานให้แก่วิทยากรและผู้ที่ได้รับรางวัลนักเทคโนโลยี จึงได้ฟังการบรรยายในห้องประชุมใหญ่ตลอดทั้งวัน ชมภาพบรรยากาศวันแรกได้ที่นี่

การบรรยายช่วงเช้ามี ๔ เรื่องคือ
- Genes, equity and global medicine โดย Sir John E. Sulston ผู้ได้รับ Nobel Prize in Physiology or Medicine 2002
- Second generation of Bio-Security DNA Ink โดย Prof.Dr. Atsushi Ohshima
- IT in India โดย Dr.Mohan D. Pai
- Dynamic modelling of nonlinear system in medicine and biology โดย Prof. Dr. Yongwimon Lenbury นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นของไทย
- Geometry and fixed point theory of multivalued nonexpansive mappings in Banach and Metric Spaces โดย Prof.Dr. Sompong Dhompongsa นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นของไทย

การบรรยายภาคบ่ายดูจะเป็นเรื่องที่ดิฉันฟังเข้าใจได้ง่ายหน่อย เพราะเกี่ยวข้องทางด้านสุขภาพ
- Fine Thai cuisine and the modern restaurant: The balance of art and science โดย Mr.Arun Sampanthavivat ซึ่งเป็นเจ้าของและ Executive Chef ของ Best Thai Restaurant ในอเมริกา ที่บรรยายได้อย่างน่าฟัง พร้อมมีภาพอาหารประกอบให้เห็นอย่างชัดเจน
- Value added rice bran products possible for both environmental and human disease prevention โดย Ms.Fumi Tsuno
- Pre-germinated brown rice and its functionality โดย Dr.Hiromichi Aoto
- The aging society and processed rice products โดย Dr.Yoshiyuki Watanabe

ผู้บรรยาย ๓ ท่านหลังสุดนี้มาจากภาคอุตสาหกรรม มีอาจารย์จากคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บอกให้รู้ว่าภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นต้องมีการนำเสนอทางวิชาการด้วย

งานวันแรกจบลงที่งานเลี้ยงอาหารผู้เข้าประชุม ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์กีฬาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

วัลลา ตันตโยทัย

 

หมายเลขบันทึก: 140924เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท