ไปเรียนรู้ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร


ประทับใจมากเพราะท่านรองอธิการบดี ( อ.วิบูลย์ ) และอีก 2 คณบดี ( อ.มาลินี ธนารุณ กับ อ. ดร.สมบัติ นพรัก ) ก็เอากับเขาด้วย บอกให้กอดอกก็ทำตามโดยดี ( เป็นการถ่ายรูปกอด(อก)หมู่ตามที่สัญญาไว้กับครูบา น่ารักมากๆครับ อิอิ

            วันนี้ไปร่วมกิจกรรมรวมพลคนเขียนบล็อก 1/51 : AAR มหกรรม KM ภูมิภาค ครั้งที่ 1  ตามที่ได้ทราบข่าวจากทางมหาวิทยาลัย
           ไม่เคยไปที่คณะศึกษาศาสตร์  พอเข้าไปในตึกก็เก้ๆกังๆเพราะมีประชุม 3-4 ประชุม  ก็มีคนมาทัก ( อ.  เทียมจันทร์ )  คนชอบวิ่งใช่มั๊ย  แล้วก็พาไปส่งที่ห้องประชุม  ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์มากครับที่มีน้ำใจและกรุณาเรามาก   คนชอบวิ่งนี่ก็ดังไม่เบานะเนี่ย โม้อีกตามเคย อิอิ ( ที่ว่าเราเพราะมีนู๋เกด-ทัดดาว ละอองแก้ว ครูสังกัดเทศบาลนครพิษณุโลก  สนใจที่จะทำวิทยานิพนธ์ปริญญาโทใบที่ 2  เกี่ยวกับเรื่อง KM ขอติดสอยแต่ไม่ห้อยตามมาด้วย  เผื่อจะได้ประเด็นในการตั้งคำถาม )
           คงไม่เล่ารายละเอียดทั้งหมด  เพราะจะเป็นการแย่งงานของตูนกับโอ  แต่จะเล่าเฉพาะที่ตัวเองได้พูดเอาไว้  กับที่ประทับใจมากๆๆๆๆๆ  เท่านั้น
           บรรยากาศโดยรวมดีมากๆ  เป็นกันเอง  พอผู้เข้าร่วมสนทนาเริ่มทะยอยเข้ามาก็มีการทักทายกัน  เจี๊ยวจ๊าวเล็กน้อย  อีกนิดเดียวก็จะสู้เฮฮาศาสตร์รุ่นใหญ่ได้  มีการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก่อนเริ่มรายการซะอีก  อิอิ
           หลังจาก Slide Show ที่โออุตส่าห์ทำและนำมาเสนอพร้อมเพลงประกอบ  ตามด้วย VDO เทปรายการการออกแบบการเรียนรู้เพื่อประกันคุณภาพ  ของ ทางช่อง 11 ออกอากาศ เมื่อ วันจันทร์ที่ ๘ ตุลาคมนี้ เวลา ๑๓.๓๐ – ๑๔.๐๐ น. ช่อง ๑๑  ก็เริ่มสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน  ที่ชอบมากๆก็ตอนที่ อาจารย์เทียมจันทร์เล่าว่าเสียดายที่ได้พูดคุยกับครูบาสุทธินันท์น้อยเกินไป  เพราะแฟนๆเยอะเหลิอเกิน  แถมเสียดายที่ไม่ได้สนทนากับอาจารย์วรภัทร์  (  ไม่กล้าโม้ว่า  ถ้าเป็นเฮฮาศาสตร์จะได้นั่งคุย  นอนคุยจนจุใจ  สนุกสนานมากๆ )
           เรื่องเด็ดวันนี้ที่สะกิดหัวใจจนสะดุ้งก็เป็นทีเด็ดของพี่ตา ( พัชรี ท้วมใจดี -  เลขานุการบัณฑิตวิทยาลัย )  พี่ตาเล่นเว้าเป็นกลอน  ชื่อ นิ้วทั้ง 5 สามัคคี  ดังนี้


                นิ้วโป้ง ตัวป้อม ไม่ซอมซ่อ
                นิ้วชี้ ชูช่อ รู้งอหงาย
                นิ้วกลาง งามระหง คล้ายทรงชาย
                นิ้วนาง งามละม้าย คล้ายกุลสตรี
                นิ้วก้อย ตัวน้อย ไม่ด้อยค่า
                รู้นำหน้า กราบพระ ชนะผี
                นิ้วทั้ง 5  ต่างกัน  นั่นแหละดี
                สามัคคี กันไว้ นั่นแหละงาม


           แถมอธิบายเปรียบเทียบด้วยว่านิ้วโป้งเหมือน อ.วิบูลย์  นิ้วชี้นิ้วกลางเหมือน อ. Beeman โอ ตูน ฯ  นิ้วนางเหมือนฟาใหญ่  นิ้วก้อยเหมือนฟาน้อย  ( นึกถึงแก่นจังเพราะเป็นฟาตัวน้อยๆ  วันหลังใครมีปัญหาน่าจะมายืมตัวไปปราบผีได้นะ )
           พอถึงคิวตัวเอง  จะพูดน้อยก็เกรงใจ  เพราะมารับความรู้จากเพื่อนๆทั้งหลาย  แถมจะได้กินข้าวฟรีอีก  ไม่แลกเปลี่ยนซะบ้างคงไม่ดี  เลยพูดไปซะสองรอบ  ถ้าเลี้ยงมื้อเย็นด้วยก็จะพูดต่อเป็นสี่ห้ารอบเลย อิอิ
           ประเด็นที่พูดไว้มีดังนี้
   - วันนี้ตั้งใจมาประสาน อ.วิบูลย์  อ. Beeman เพื่อจัดอบรมคุณอำนวยให้เทศบาลนครพิษณุโลก  ได้นัดหมายเรียบร้อยแล้ว  คงจะจัดเร็วๆนี้
   - ได้เล่าถึงปัญหาของ G2K ให้ฟัง  ฝากให้ติดตามข่าว  และขอให้ช่วยกันสนับสนุนตามกำลังและความถนัดของแต่ละคน
   - ได้เล่าให้ฟังถึงกิจกรรมของเฮฮาศาสตร์ที่พยายามจะจัดกิจกรรมเพื่อช่วยแก้ปัญหาของ G2K  เท่าที่จะสามารถทำได้คู่ขนานไปกับความพยายามที่มวลสมาชิก G2K  กำลังหาข้อสรุปแนวทางการแก้ปัญหากันอยู่ในขณะนี้
   - สุดท้ายก็แสดงความชี่นชมในการจัดมหกรรม KM ภูมิภาคครั้งที่ 1 และกิจกรรมอื่นๆของมหาวิทยาลัยนเรศวร  ประทับใจในทีมงานที่ทำงานด้วยหัวใจเต็มร้อย  จนผู้เข้ารับการอบรมมองข้ามข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้น  และจะนำไปเป็นแบบอย่างของการทำงานของเทศบาลนครพิษณุโลก
           เสร็จแล้วก็เป็นรายการกินฟรีมีเกียรติ  ครูสุกับราณีก็มาทันรายการนี้พอดี  เลยไม่ต้องเอา Lipon-F มาด้วย อิอิ  พอมาถึงรายการเจี๊ยวจ๊าวก็เริ่มขึ้น  ดื่มกินกันเป็นโกลาหล  แถมคุยกันอย่างออกรส  ปิดท้ายด้วยรายการมอบของฝากที่ครูบาฝากมาให้  มีรูปถ่ายเป็นหลักฐานด้วยครับ  ( แต่แก่นจังตัดหน้ารายงานไปแล้วครับ )

 

          ประทับใจมากเพราะท่านรองอธิการบดี ( อ.วิบูลย์ )  กับอีก 2 คณบดี ( อ.มาลินี ธนารุณ กับ อ. ดร.สมบัติ นพรัก )  ก็เอากับเขาด้วย  บอกให้กอดอกก็ทำตามโดยดี ( เป็นการถ่ายรูปกอด(อก)หมู่ตามที่สัญญาไว้กับครูบา )  น่ารักมากๆครับ  อิอิ           

หมายเลขบันทึก: 139937เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2007 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • โหได้เยอะขนาดนี้เลยเหรอค่ะ เห็นนั่งเงียบๆ แอบจดกลอนนี่เอง คุณหมอชอบกลอนของพี่ตามากๆ ชมแล้วชมอีก
  • แก่นน่ะกันผีไม่ได้หรอกค่ะ เพราะแก่นก็กลังผี(ทะเล) อิอิ
  • รูปนี้ฝากกอด อิอิ ใชไหมค่ะ ก็แก่นน่ะยังวัยรุ่นทำอะไรก็ย่อมรวดเร็วเป็นธรรมดา อิอิ

Dsc02239 

  • ดูเหมือนครั้งนี้จะมีคนจากนอกมอมาร่วมเยอะขึ้น
  • ครั้งที่แล้วที่ได้ไปมีแต่คนในมอค่ะ
  • ยอนดีที่จะได้รู้จักนะคะ
  • และอยากเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ค่ะ
  • เหมือนไม่ได้มีส่วนร่วมมากมายนัก
  • แต่รู้ทุกเรื่องเรื่องครูบา ก็รู้เพราะว่าแก่นจัง จะเล่าให้ฟังตลอดค่ะ เพราะคบกันอยู่แค่นี้ อิอิ
  • นู๋ก็ไปทันอาหารกลางวันพอดี แบบไม่ต้องเอาน้ำยาไปล้างจาน อิอิ
ขออภัยที่ไม่ได้ไปร่วมงานครับ

ช่วงนี้รักงาน กพร. มากเป็นพิเศษ  จนขยับตัวออกจากกองไปไหนบ่ได้เลยครับ
  • ยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง  ที่ได้เรียนรู้กับท่าน ครับผม 

สวัสดีค่ะ

เป็นกิจกรรมที่น่าประทับใจค่ะ

เป็นปรากกการณ์ G2K effect นะคะ

  • P sasinanda   ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม
  • ตามมาเรียนรู้ด้วยคนครับ
  • ขอบคุณ คุณหมอเรื่องโรงเรียนคุณอำนวยมากๆ ครับ
  • อยากให้เป็นโรงเรียนของคนพิษณุโลกครับ
  • ส่วนจังหวัดใกล้เคียงถ้าสนใจมาร่วมแจมด้วย ก็คงไม่ว่ากันครับ (แต่คงรับได้จำกัด)
  • เทศบาลไม่มีปัญหาครับ  ถ้าอาจารย์รับมือไหว อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท