สายธารแห่งรัก..ห้าแล้วค่ะ พี่ชายคนโตผู้เสมอเหมือนพ่อ-แม่


พี่ชายคนโต..ผู้เสมอเหมือน พ่อ-แม่..ของฉัน
คุณ ๆ คะ ตอนนี้ล่าสุด..ขอเพียงแต่ให้แม่
นอนหลับอย่างสบาย
หลังจากที่ท่าน..ตื่นขึ้นมาหุงหาอาหาร...ให้พวกเรา...
และลูก ๆ ของแม่ใหญ่อีกหลาย ๆ คน
รวมไปถึง..พ่อผู้ด่วนลาโลกไปก่อนแล้วเมื่อห้าหกปีก่อน

มีอาหารกินแม้ไม่ใช่อาหารหรูหรา
แต่ครบทุกหมู่

แม่ผู้มีความอุตสาหะเยี่ยม
มีฝีมือทำอาหารบางสูตรยอด

ลูกชิ้นปลาอินทรีย์, ขนมจีบแม่อิ่ม

ซึ่งดิฉันรับถ่ายทอดมาเต็มส่วนแต่(อาจตกหล่นไปบ้าง)

แม่ผู้..นิยมจดจาร..บันทึกทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในกระดาษทุกชนิดที่ขวางหน้า

แม่ผู้เคยบอกดิฉันและพี่ ๆ อีกหลายคนว่า...
ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตแม่ตอนนี้..คือ"เกินกำไร"

เพราะ..แม่หวังไว้เพียงแค่ลูกมีอาชีพอะไรก็ได้...ช่างซ่อมจักรยาน(แม่ให้พี่ ๆ ไปฝึกเป็นลูกมือ)โดยเฉพาะ พี่ชายคนโตสุด

ลูกจ้างร้านขายหนังสือ(แม่แนะ และ ส่งให้ฉันผู้ชมชอบอ่านหนังสือไปเป็นเด็ก..ลูกจ้างร้านหนังสือ)

ช่างเย็บเสื้อผ้า (พี่สาวจอมซนโดนฝึกเป็นลูกมือร้านตัดเสื้อค่ะ)

ติดตามต่อนะคะ....ถ้าไม่เบื่อเรื่องส่วนตัวหน่อย
ถ้าเพียงแต่มีประโยชน์บ้างก็ขอยกเป็น..เครดิตของ แม่..ค่ะ

*************************************

มาต่อสายธาร...ค่ะ เป็นตอนที่ห้าแล้ว
ความเดิม ตอนสี่.....

ทิ้งท้ายไว้ว่า..พี่สาวจอมซนคนเคยตกท่อ
น้องชายคนเล็กหัวแตกจากวิ่งซุกซนวันแสดงแล้วอุบัติเหตุ
พี่ชายคนที่สาม ไปร่วมวงไฮด์ปาร์ค ชุมนุม ในวันวีรชน สิบสี่ตุลา

และที่ยังกล่าวถึงไม่มาก(แต่รำลึกถึงตลอดคือพี่สาวคนโต แต่เป็นลูกคนที่สอง)
ผู้เสียสละหยุดการเรียน อนาคต ส่วนตัวไว้ เพื่อน้อง ๆ

และผู้มีพระคุณต่อฉันสูงสุด ผู้เสมอเหมือนพ่อ-แม่ของฉัน
ส่งเสียเลี้ยงดูฉัน ร่ำเรียนจนจบ
คือพี่ชายคนโตสุดของฉันเอง
ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวธรรมด๊า ธรรมดา ครอบครัวหนึ่ง

แต่ความรักที่พวกเรามีต่อกันนั้น

ไม่ธรรมดา ค่ะ

เป็นเพราะ ความอัตคัต
เป็นเพราะ การเลี้ยงดูของแม่ และพ่อ และแม่ใหญ่ด้วยแหละค่ะ

หลาย ๆ เพราะ

จึงหลอมรวมก่อเกิด.....เป็นครอบครัวของ เรา



(ขอมาต่อ ค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #พี่ชายคนโต
หมายเลขบันทึก: 139894เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2007 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาติดตามอ่านค่ะ
  • ชอบจังค่ะ
  • เขียนอีกนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท