บริการทันตกรรม..เปิดแล้วจ้า


ขอให้ชุมชนคนบ้านกร่างทุกคนมีสุขภาพฟันดี ยิ้มสวย หน้าตาสดใส แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ...จ้า

หลังจากที่รอคอยมาเป็นเวลาเกือบ 2ปี ก็ได้ฤกษ์เปิดให้บริการเสียทีสำหรับคลินิคทันตกรรมของศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่าง ที่มีทันตาภิบาลซึ่งเป็นลูกหลานของชุมชนคนบ้านกร่าง และมีองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่างให้การสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานีอนามัยหลังเก่าให้ใช้เป็นสถานที่บริการ

เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2550 เป็นต้นมา เวลาที่ให้บริการคือ 8.30 - 16.00 น สัปดาห์ละ 3 วัน ได้แก่วัน พุธ  พฤหัส และศุกร์  มีทันตาภิบาลดูแลรับผิดชอบงาน 1 คนคือ น.ส นฤนาท   ทองคำ (ลูกจ้างของ ร.พ พุทธชินราช) ขณะนี้กำลังขอให้ อบต.บ้านกร่าง หาผู้ช่วยทันตาภิบาลที่เป็นลูกจ้างของ อบต.และเป็นคนในพื้นที่มาช่วยให้บริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้น

น้องจิ๊บ ทันตาภิบาล กับคุณธนัญญา หัวหน้าอนามัย

สำหรับผู้รับบริการขณะนี้มีการประชาสัมพันธ์ โดยผ่านเครือข่าย ต่างๆ เช่น อสม.,ผู้ป่วยและญาติ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน,เสียงตามสาย,วิทยุ

ในโอกาสวันข้างหน้าบริการทันตกรรมของชุมชนคนบ้านกร่างคงได้มีเรื่องราวต่างๆมาเล่าสู่กันฟังอีกเรื่อยๆ บันทึกนี้ขอแนะนำบริการน้องใหม่ของเราแค่นี้ก่อนแล้วกัน

ขอให้ชุมชนคนบ้านกร่างทุกคนมีสุขภาพฟันดี ยิ้มสวย หน้าตาสดใส แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ...จ้า

หมายเลขบันทึก: 139780เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2007 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ขอชื่นชมชุมชนคนบ้านกร่างนะครับ สรรค์สร้างบริการเพื่อชุมชน เป็นกำลังใจให้ครับ
     อีกหน่อยไปบ้านกร่างคงจะเห็นแต่คนสุขภาพเหงือกและฟันดีนิ ยิ้มฟันขาวเป็นเงางามเลย

ขอบคุณ อจ.เกรียงศักดิ์และอจ.นิพัธ มากๆเลยค่ะที่เป็นกำลังใจให้มาตลอด...คงคิดถึงแย่เลยถ้าบันทึกไหนไม่มี อาจารย์ทั้งสองมาเยี่ยมเยียน

เพิ่งได้เข้าไปอ่านก่อนหน้าที่จะเข้ามาใน blog ของตัวเองเมื่อกี้นี้เองค่ะ....ขอบคุณหมอจิ้นที่ทำให้มีความสุขก่อนนอน...คงหลับฝันดีแน่ๆค่ะคืนนี้
ปี2546ป้าเนียรทำงานPCUบ้านกร่างด้วย ความเต็มใจ ผ่าฟันอุปสรรคนานา หัวหน้าคิดเราทำ น้องๆนำเสนอ ป้าเนียรคัดเลือกทันตาภิบาลพร้อมกำนันโสภณตัดเกรดคะแนนเด็กโดยอจ.ฉส เพื่อความยุติตรวจสอบได้ตลอดเวลา การรอคอยแม้นจะนานแต่มันเป็นผลบุญที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนบ้านป้าเนียร ขอบคุณทุกแรงงาน ทุกเม็ดเงิน ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขความเจริญ สาธุๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท