ฝึกตนจริงจังต่อใน ๑๗๐ วันที่เหลือ


สู้ต่อเพื่อความฝันของเรา (Go on Fighting for Our Dreams)

เหลืออีกประมาณ ๑๗๐ วันหรือ ๖ เดือน ๒ วันเท่านั้น ผ่านมาได้เกือบครึ่งปีแล้วจากแผนที่วางไว้ การก้าวเข้าสู่เป้าหมาย จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ทบทวนไป ทบทวนมา อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์ก็คือความคิดของเราจริง ๆ (ดังใครบางคนเคยบอกไว้) ความคิดก็มาจากใจของเรานั่นเอง ควบคุมใจได้ อย่างอื่นก็ไม่ยาก จะคุมใจได้ จากที่เรียนรู้มาก็ต้องใช้สติซึ่งจะมีมาได้จากการฝึกเพิ่มเติม หากของเดิมเรามีไม่เพียงพอ สติสัมปชัญญะจะดึงปัญญาที่เราสะสมไว้มาใช้ให้ถูกต้องเหมาะสมกับทุกสถานการณ์ที่เราเผชิญ จะว่าไปก็เป็นสิ่งที่เหมือนว่าจะเป็นที่รู้กันอยู่แล้ว แต่การปฏิบัติให้ได้นี่สิ ก็ยังคงเป็นคำถามที่พยายามหาคำตอบอยู่...

.........ก็เพียงแค่จะบอกกับตัวเองว่า ยังคงพยายามสู้ต่อไปเพื่อสร้างความจริงจากทุกความฝันที่เคยมี...

หมายเลขบันทึก: 138484เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2007 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณค่ะอาจารย์สิริพรที่ช่วยสนับสนุนการตื่นจากความฝันแล้วลงมือทำฝันให้เป็นจริง ลองเข้าไปเยี่ยมชมในลิงค์ "ฝันเป็นจริง เมื่อท่านตื่นขึ้นมา" แล้ว เชียร์ลีดเดอร์ของ อ. น่ารักจัง...กำลังทำอยู่ค่ะ ด้วยพลังผลักดันภายในใจใหม่ที่เป็นปัญญามากขึ้น ไม่เจือปนด้วยกิเลสมากมายเหมือนเก่า เอ ถ้ากำลังใช้บรีสอยู่ จะช่วยให้ฝันเป็นจริงเร็วขึ้นมั๊ยคะ หิ หิ ล้อเล่นน่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท