บนเส้นทางเดิน


เมื่อเราเติบโต... ชีวิตก็เริ่มที่จะเรียนรู้ และออกเดินทาง

                 บนเส้นทางของการเดินทาง...ไม่มีใครรู้อนาคตว่าจะเป็นเช่นไร...

เส้นทางข้างหน้าอาจจะมีหลากหลายเรื่องราวที่ต้องให้เราได้ฟันฝ่าด่านต่างๆของชีวิต...

ถึงแม้ว่าจะล้มลงบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา

เพราะชีวิตก็เหมือนกับการเดินทาง

ผมคิด ผมเข้าใจ และมั่นใจเช่นนั้น

               เมื่อเราเริ่มเติบโต

ชีวิตก็เริ่มที่จะเรียนรู้ และออกเดินทาง

ทางของชีวิตแต่ละคนแตกต่างกัน
 
 บางคนเกิดมาเพื่อที่จะเดินตาม...ตามทางที่มีคนเดินนำไว้
  
บางคนเกิดมาเพื่อผจญภัย

เพื่อค้นหาเส้นทางใหม่ๆ...ให้กับชีวิต.
  
                  ในชีวิตหนึ่งของคนเราที่เกิดมานั้น...

ไม่มีอะไรงดงามเท่ากับการมีเพื่อน...ผู้ที่รู้ใจ...และมิตรภาพ

 
ในการเดินร่วมทาง...

            
หากเมื่อใดที่คิดถึงกัน...

ขอให้เดินกลับมาตามเส้นทางเดิม


เส้นทางแห่งมิตรภาพ  ที่เส้นทางนี้...จะมีผมยืนอยู่เสมอ...ที่เดิม

                                                                                                

                                                                                               ทา  ยุ // นักเดินทาง

คำสำคัญ (Tags): #การเดินทาง
หมายเลขบันทึก: 137682เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2007 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ค่ะ ชีวิตคือการเดินทาง ต้องก้าวไปข้างหน้า ตามเส้นทางเดินที่วางไว้ แล้วจะประสบความสำเร็จ...

  • ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ ค่ะ

ฟังเพลง พลพล เพลงนี้ครับจะดีขึ้น

หลายครั้งที่ชีวิต เจอกับปัญหา ทำให้ใจเธออ่อนล้าลงบ้างไหม
ฉันถามด้วยความรัก ถามด้วยความห่วงใย ไม่ได้ดูถูกเธอ

หวังแล้วก็ผิดหวัง มาตั้งกี่ครั้ง เธอก็ยังอยู่ตรงนี้ไม่จากไป
ฉันรู้มันยากนัก ที่รักฉันนั้นขอบใจ เธอเหลือเกิน

เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน เมื่อสิ่งที่ฝันนั้นมันไม่ง่ายเลย
แหละวันนี้ฉันรู้ ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคย แต่เธอก็ยังยิ้มได้

ไม่คิดจะยอมแพ้ เราก็ไม่แพ้ แค่เพียงทางไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน
ขุนเขาหรือขวากหนาม ด้วยรักมันคงไม่ยากเกิน ที่จะเดินไปให้ถึงปลายทาง

เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน เมื่อสิ่งที่ฝันนั้นมันไม่ง่ายเลย
แหละวันนี้ฉันรู้ ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคย แต่เธอก็ยังยิ้มได้

ไม่คิดจะยอมแพ้ เราก็ไม่แพ้ แค่เพียงทางไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน
ขุนเขาหรือขวากหนาม ด้วยรักมันคงไม่ยากเกิน ที่จะเดินไปให้ถึงปลายทาง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท