ความร่วมมือระหว่างห้องสมุด


ในอนาคตเราคงเห็นเครือข่ายของห้องสมุดที่โยงใยกันทั่วประเทศ ในทุกสถานศึกษา อย่างเป็นทางการสักที หลังจากเงื้อง่าราคาแพงกันมานาน

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากคณะวิทยาศาสตร์ ติดต่อกับบรรณารักษ์เวร จะขอยืมเอกสารวิทยานิพนธ์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ซึ่งไม่เคยติดต่อกันมาก่อน ดิฉันจึงค่อนข้างหนักใจอยู่บ้าง

ถึงที่สุด ตัดสินใจโทรไปติดต่อกับบรรณารักษ์ฝ่ายบริการ คุณอาภาวรรณ  อิ่มใจมา บรรณารักษ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ม. ราชภัฎจันทรเกษม โดยคุณอาภาวรรณ รับปากว่าจะนำเรื่องปรึกษากับผู้อำนวยการ สำนักฯ และจะแจ้งให้ทราบ

และในวันรุ่งขึ้นดิฉันก็ได้รับคำตอบทาง e-mail ว่า ผู้อำนวยการ อนุญาตให้ทำสำเนาเอกสารให้บริการได้ สิ่งที่ดิฉันรู้สึก คือ ความร่วมมือระหว่างกันของคนไทยเรามาจากพื้นฐานความมีน้ำใจต่อกันมากกว่าสิ่งอื่นใด แม้จะไม่เคยรู้จักและติดต่อให้บริการต่อกันมาก่อน ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ในอนาคตเราคงเห็นเครือข่ายของห้องสมุดที่โยงใยกันทั่วประเทศ ในทุกสถานศึกษาอย่างเป็นทางการสักที หลังจากเงื้อง่าราคาแพงกันมานาน  

ดิฉันจึงภูมิใจที่จะบันทึกความทรงจำแบบนี้ไว้

หมายเลขบันทึก: 13679เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2006 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ไม่น่าเชื่อนะครับ ไม่ลองไม่รู้ว่าเค้าให้บริการจริงๆ ต้องขอบคุณฝ่ายบริการของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ม. ราชภัฎจันทรเกษม ด้วยครับที่ให้ความกรุณา

สวัสดีค่ะยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนร่วมอาชีพบรรณารักษ์ด้วยกันค่ะ  ในส่วนของการให้บริการนะคะ ถ้าผู้ใช้บริการไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนถ้าติดต่อมาทางเรานะคะในส่วนที่ให้บริการหรือให้ความช่วยเหลือได้ก็ยินดีค่ะ  เคยมีนศ.ป.โทที่อื่นติดต่อมาเหมือนกันค่ะแต่พอดีข้อมูลที่ต้องการเก่ามากเราหาให้ไม่ได้เลยไม่ได้ให้ความช่วยเหลือไปค่ะ  ในส่วนของการให้บริการเราเป็นบรรณารักษ์กก็ต้องให้บริการเต็มที่เท่าที่เราจะช่วยได้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท