หลักสูตร Diabetes Education and Management


หาพันธมิตรมาร่วมทำงานพัฒนาบุคลากร

เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคมที่ผ่านมา ระหว่างเวลา ๑๒.๓๐-๑๕.๐๐ น. ดิฉันได้มีโอกาสร่วมต้อนรับอาจารย์ Suzanne Dean จาก University of Technology Sydney (UTS) ซึ่งมาประชุมวิชาการนานาชาติที่ประเทศไทย อาจารย์ Suzanne อยากจะติดต่อกับผู้ที่ทำงานด้าน Diabetes Education ก่อนมาก็ search ผ่านทาง google เลยได้ชื่อ ศ.นพ.เทพ หิมะทองคำ ผ่านเว็บศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย Wisconsin เมื่อมาถึงเมื่อไทยก็โทรศัพท์ติดต่อขอเข้ามาพบที่ รพ.

อาจารย์ Suzanne บอกว่าที่ UTS มีหลักสูตร Graduate Certificate in Diabetes Education and Management เรียน ๒๔ หน่วยกิต ระยะเวลา ๑ ปี (part time) มาคุยครั้งนี้ต้องการดูว่ามีช่องทางใดบ้างที่จะร่วมมือกันได้ อาจารย์เทพจึงได้เล่าให้ฟังถึงงาน Diabetes Education ในประเทศไทยและการพัฒนาบุคลากรที่ รพ.เทพธารินทร์และสมาคมวิชาชีพต่างๆ ดำเนินการอยู่ แนะนำเครือข่ายฯ และบล็อกของเรา และยังบอกถึงแผนการที่จะจัดการศึกษาถ่ายทอดผ่าน satellite

เราพูดคุยแลกเปลี่ยนกันพอสมควร ต่อจากนั้นคุณธัญญา หิมะทองคำและดิฉันได้พาอาจารย์ Suzanne ไปเยี่ยมชมคลินิกเบาหวานและคลินิกสุขภาพเท้า

สมาชิกท่านใดสนใจว่าหลักสูตรของ UTS เป็นอย่างไรบ้าง ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.uts.edu.au แล้วไปที่ Course ใน Faculty of Nursing, Midwifery and Health การจัดหลักสูตรนี้คณะพยาบาลฯ ทำร่วมกับ Faculty of Education และผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์เบาหวานของ รพ.อีก ๒ แห่ง ค้นไปเรื่อยๆ พบอีกว่าคณะพยาบาลฯ ยังได้ร่วมกับสมาคมเภสัชกรรมจัดหลักสูตรชื่อนี้ แต่จัดระยะสั้นเพียง ๕ วันให้กับเภสัชกรด้วย

ข้อมูลจาก UTS ให้ idea ที่ดีกับเราในการหาพันธมิตรมาร่วมทำงานพัฒนาบุคลากรที่จะไปให้การดูแลผู้ป่วยเบาหวานต่อไป

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๔๘

คำสำคัญ (Tags): #อบรมบุคลากร
หมายเลขบันทึก: 13678เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2006 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท