ไม้มงคลประจำวันเกิดของใครแต่ละคน


ไม้มงคลประจำวันเกิด

       เมื่อปีที่แล้วตอนขึ้นบ้านใหม่พยายามหาต้นไม้มาปลูกที่บ้านปลูกจนเต็มพื้นที่เล็กๆที่พอจะปลูกลงไปได้ จนกระทั่งพบบทความเรื่องไม้ประจำวันเกิดคิดอยากจะปลูกเพิ่มแต่ไม่มีพื้นที่เหลือ เลยอยากเอามาบันทึกลงในบล๊อกเผื่อเพื่อนๆกำลังคิดอยากจะปลูกต้นไม้ที่เป็นมงคลในสวนที่บ้าน

        ผู้ที่เกิดวันจันทร์ ต้นไม้มงคลให้เลือกปลูกเยอะ วาสนา ไม่ว่าวาสนาราชินี, วาสนาอธิษฐาน ให้คุณทั้งสิ้น โกศลก็ดีพ้องกับคำกุศล สร้างบุญสร้างคุณความดี มะลิก็ดีทั้งมะลิลามะลิซ้อนให้ความรัก ราตรี,แก้วเป็นสิริมงคล กวนอิม,โป๊ยเซียนโดยเฉพาะโป๊ยเซียนดอกสีขาว,สีเหลือง จำปี,พลูด่างหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง ประเภทไม้กินผล มะม่วง,ฝรั่ง, มะละกอ,มะยมดีเลย กระถินช่วยป้องกันเสนียด
 

         ผู้ที่เกิดวันอังคาร กุหลาบมาก่อน สีแดงสีชมพูให้ความสุขความเจริญรุ่งเรือง โป๊ยเซียนดอกสีแดง,ชมพูให้โชคดี อัญชันเป็นสิริมงคล โกศลดี เข็มควรเป็นสีแดงสีชมพูเชื่อว่าทำให้สมองปลอดโปร่ง ชบาที่ถูกโฉลกก็แน่นอนสีแดงสีชมพู พญายอก็ดีทำให้ชีวิตราบรื่น
 
         ผู้ที่เกิดวันพุธ กวนอิมดีแน่ๆเป็นสิริมงคล ปลูกร่วมกับวาสนายิ่งดีใหญ่ พลูด่างเป็นไม้เจริญงอกงามง่ายสะท้อนถึงความเจริญงอกงามของชีวิต โป๊ยเซียนดอกสีเหลืองนำโชคลาภมาให้ มะละกอ,กล้วยอิ่มใจอิ่มท้อง ราชพฤกษ์หรือต้นคูนให้ความสดใส มีเกียรติมีศักดิ์ศรี กุหลาบ,ชบาสีเหลืองดีหมด
 
         ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี มะลินับเป็นไม้มงคลสูงค่า จำปีช่วยให้ชีวิตรุ่งเรืองก้าวหน้า ราตรี,พุด,กุหลาบที่มีดอกสีขาว ต้นแก้วส่งผลให้คนในบ้านจิตใจสดใสบริสุทธิ์ดุจแก้ว มะละกอก็ดีทำส้มตำอร่อย
 

        ผู้ที่เกิดวันศุกร์ ปลูกกุหลาบสีแดง,สีชมพูจะเกิดความสง่าภาคภูมิ อัญชันมีคุณในด้านความสำเร็จ เข็มสีแดง,สีชมพูทำให้ชีวิตก้าวหน้า เช่นเดียวกับโป๊ยเซียนสีแดง,สีชมพูให้โชคลาภ ต้นโกศลปลูกง่ายและควรปลูก ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข
 

         ผู้ที่เกิดวันเสาร์ วาสนา,กวนอิม,มะลิเป็นสิริมงคล จำปีชีวิตรุ่งเรือง จำปาถือเป็นต้นไม้นำโชคโดยเฉพาะ มะละกอ,ชมพู่,ฝรั่ง,มะม่วงดีหมด ต้นคูนดอกสีเหลืองตัดกับสีครามของท้องฟ้าทำให้ดูสดใส
 
        สำหรับผู้ที่เกิด
วันอาทิตย์ โป๊ยเซียนดอกสีเหลือง,สีส้มเป็นมงคลยิ่ง โกศลให้สีเหลือง,เขียว,แดง,ส้มเป็นสีต้องโฉลก จำปาก็นำโชค ชบา,กุหลาบดอกสีเหลือง,สีส้มทำให้บ้านดูดี เช่นเดียวกับราชพฤกษ์หรือคูน ล้วนเป็นไม้มงคลคนวันอาทิตย์ทั้งสิ้น

หมายเลขบันทึก: 136492เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบมากครับคุณรัชนีวรรณ  ผมกำลังหาไม้ไปปลูกเพื่อเสริมสิริมงคลอยู่พอดี  สรุปว่าวันพุทธนี่ไม้ดอกสีเหลืองได้ทุกชนิดใช่มั๊ยละครับ

  • ออ เกิดวันอาทิตย์ ที่บ้านปลูกโป๊ยเซียนดอกสีเหลืองอมส้มอยู่ 1 ต้น แสดงว่ามีไม้มงคลหนึ่งต้นล่ะ ดีจัง ต้นนี้ไปขอมาจากบ้านเพื่อนนานแล้วล่ะ เพิ่งจะออกดอกเมื่อเร็วๆ นี้เอง
  • ที่ว่าขึ้นบ้านใหม่น่ะ หมายถึงเรือนหอหรือเปล่าจ๊ะ พี่แหม่ม อิๆๆ

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ คนไทยเราชอบเชื่อในเรื่องโชคลาง ทำให้สบายใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท