เมื่อความรักต้องเป็นความจริง


หลายครั้งที่เคยคิดระแวง....แต่ถามใจตัวเองแล้วว่าลืมเขาไม่ได้ ....เลยต้องรักต่อ

 

ตุ๊กตาน่ารัก รับลมร้อน!!

เรื่องราวของความรัก

ฉันว่าหลายคนคงจะเจอทั้งที่ดีพร้อม และผิดหวังซะมากมาย

แต่ถามหน่อยเถอว่า คนที่เจอความผิดหวังเขาต้องการให้มันเป็นอย่างนั้นเหรอ

คำตอบก็คือไม่... ไม่มีใครอยากเจอกับความผิดหวังหรอก ใครๆก็อยากมีรักที่มีความสุข สมหวังกันทั้งนั้น แต่ในเมื่อเราเลือกไม่ได้ เราก็ควรที่จะยอมรับมันให้ได้.....นี่คือสิ่งที่ใครหลายๆคนพยายามจะบอก

แต่ก็นั้นกระไร ไม่ทุกคนเสมอไปที่จะทนรับกับเรื่องราวร้ายๆได้ บางคนแทบบ้า บางคนยืนได้เร็ว

คนเราไม่เหมือนกัน ...นี่คือเรื่องที่ทุกคนรู้

แต่คนเราก็มักจะคาดหวัง กับคนที่เรารักเสมอ ...ว่าไหม

ทำไมล่ะ? มีคำถามเดียว แต่อาจมีคำตอบได้มากมายหลายร้อย

ฉันเองก็เจอมา...ทั้งดี ...และไม่ดี แต่ฉันก็ยังรักเขา ไม่ว่าคนอื่นจะมองว่าโง่...แค่ไหน...แต่ในเมื่อใจเรารักเขา เหตุผลของคนอื่นๆ ก็ไม่สามารถมาห้ามเราได้

เพราะว่าความรักมักอยู่เหนือทุกสิ่ง ตราบใดที่เรายังมีรัก...เรายังจะมีชีวิตอยู่ได้ ไม่ว่าความรักนั้นจะเป้นรูปแบบไหนก็ตาม...

เพราะรักไม่สามารถออกแบบได้ ไม่สามารถคาดการได้

แต่ความรักเราสามารถทำให้มันคงอยู่ได้ ตราบนานเท่านาน

แลกเปลี่ยนเรื่องราวดีๆกับคนข้างๆคุณ.....ก็ถือเป็นความรักแล้ว...

หมายเลขบันทึก: 136305เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ คุณสายลมที่หวังดี blog น่ารักมากเลยค่ะ ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่คนอยากให้เป็นอย่างที่ตนเองต้องการจึงทำให้ความรักมีทั้งที่ผิดหวังและสมหวัง รักอย่างมีเหตุผล ไม่ว่าจะผิดหวังหรือสมหวังก็สามารถคงสภาพอยู่ได้ หากผิดหวังก็ให้คิดว่าเป็นประสบการณ์ เมื่อสมหวังก็อย่าลืมเผื่อใจไว้สำหรับผิดหวังบ้างค่ะ

  • อธิบายไม่ถูกเลย
  • แบบว่าไม่ค่อยมีประสบการณ์
  • รู้แต่ว่ารักคือการให้
  • อย่าเอาเขามายึดครองเป็นเจ้าของเสียคนเดียว
  • ฮือๆๆ
  • เรื่องมันเศร้า
ความรักทำให้คนเราอยู่ได้และมีความสุข  แต่เมื่อความรักทำให้เรามีทุกข์  ให้ย้อนกลับมาถามตัวเองว่าเราพร้อมที่จะมีความทุกข์อย่างสุขๆหรือเปล่า  บางครั้งความรักมันก็ไม่ได้มีอะไรแน่นอน  ขอให้รู้เพียงว่า  ความสุขอยู่กับเราได้ไม่นาน  เพราะฉะนั้น  เราควรถนอมความรักกันและกันให้ยืนยาว  คอยเข้าใจกันและกัน  และเอื้ออาทรกัน  เท่านี้ความรักที่อาจจะทุกข์ในบางครั้ง  เราก็จะนึกถึงสิ่งที่ดีๆที่เคยทำให้กัน
  • ขอบคุณ
    P นะคะ ที่เข้ามาอ่านและแลกเปลี่ยนกัน ใช่เมื่อเรามีความสุขก็ต้องรู้จักคำว่าเผื่อใจ
  • ส่วน อ.ขจิตP อิอิ ตามมาเจอความลับอีกด้านจนได้ นึกว่าจะไม่เข้ามาอ่านเรื่องแบบนี้ ความรักคือการให้ ถูกครับ แต่ไอ้ที่บอกว่าอย่าเอาเขามยึดครอง นู๋ว่าทำยากหน่อยค่ะ ...อิอิ
  • P อยู่กับความทุกข์อย่างสุขๆ เอ้อ คิดได้เน้อ แต่ตอนทำทรมานสุดๆ อยู่กับความทุกข์อย่างสุข เคล้าน้ำตาด้วยแหละ แต่ทุกอย่างที่ผ่านมาก็คือความทรงจำที่ดีเสมอนะ

1. ผมยังไม่มีลูก    แต่ก็รู้สึกได้ว่า พ่อแม่มีความรักให้ผมมาตลอด.. 


2. ความรักคือการถ่ายภาพได้มั้ย?
แบบว่าตอนแรกเริ่ม ก็แค่ชอบ  หลังๆมาเนี๊ยก็รักเลย  อิๆๆๆ


3. มาแอบชม blog..   ภาพในแบคกราว..
ใส่ effect  sketch ได้สวยแจ่มเลยครับ

  • มีปรัชญาตะวันตกบอกไว้ว่า "ความสุขมักอยู่กับเราไม่นาน"  เพราะฉะนั้นอะไรที่ทำแล้วมีความสุขก็รีบทำซะ ถึงแม้ว่า วันนึง เราอาจจะเสียใจก็ตาม แต่อย่างน้อย มันก็มีความสุขที่ได้ทำไปแล้วไม่ใช่เหรอ ....
  • ความรักเป็นยังไม่รู้  รู้แต่ว่า ทำดีกับคนที่เรารู้สึกดี ทำแต่เรื่องดีๆ ให้กันให้มากๆ เป็นห่วงเป็นใย ใส่ใจดูแล กันและกัน
  • บางที คนของเรา ใครอาจจะมองไม่ดี แต่เชื่อว่าแต่ละคนรู้อยู่แล้วว่าคนของตัวเองเป็นยังไง ... ทำอะไรก็รับได้  ใครว่ายังไงก็รับได้ เพราะว่าคนอื่นไม่รู้กะเรา!!! เพิ่งเข้าใจเหมือนกัน
  • ทำวันนี้ให้ดีทุกๆวัน ... สักวันจะเป็นวันของเรา
  • ไม่มีใครไม่อดทนกับความรัก ขึ้นอยู่ที่ว่า ใครจะอดทนมากหรือน้อย จะแสดงความอดทนได้แค่ไหน เท่านั้นเอง...!!
  • ขอบคุณ พี่โก้P ที่เข้ามาเยี่ยมชม ความรัก ไม่ว่าจะรักอะไรก็ดีกับตัวเราทั้งนั้นแหละค่ะ
  • แก่นจังP บอกแล้วว่าไม่เจอกับตัวไม่รู้ ตอนนี้ก็รู้แล้วใช่ไหม นี่แหละความรัก จะดีหรือร้ายขึ้นอยู่กับเรา
  • ไม่มีใครไม่อดทนกับความรัก ขึ้นอยู่ที่ว่า ใครจะอดทนมากหรือน้อย จะแสดงความอดทนได้แค่ไหน เท่านั้นเอง...!!  อันนี้จริงเพราะว่าหากเรารักใครสักคนมากๆ เราจะยอมรับในทุกเรื่องของเขาได้

สวัสดีสายลมที่หวังดี...ความรักเป็นสิ่งที่ดีงาม ..ดีที่สุดคือรักคือการให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท