โครงการ Book Barter “แลกรู้แลกอ่าน”


หนังสือ Book แลกรู้ แลกอ่าน

ทางสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยได้เดินหน้าครงการ "แลกรู้แลกอ่าน" ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-28 ตุลาคมนี้ทีู่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ภายใต้คอนเซปต์ “คิดทำตามคำพ่อสอน”
ในการจัดกิจกรรม "แลกรู้แลกอ่าน" ครั้งนี้จะมีการจัดหมวหมู่เพื่อให้สะดวกในการค้นหา การแลกเปลี่ยนหนังสือกัน โดยจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มอายุคือ กลุ่มเด็ก กลุ่มวัยรุ่น  และกลุ่มผู้ใหญ่

ที่มา

- สานต่อ Book Barter ‘แลกรู้ แลกอ่าน’ ขยายสู่ รร.สอน ‘โจ๋’ รู้จักให้และแบ่งปัน

 

หมายเลขบันทึก: 136300เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติน่าไปมาก
  • ขอบคุณที่อาจารย์แจ้งข่าว
  • ชวนคนใกล้ๆๆตัวไปเลือกซื้อหนังสือนะครับ
  • Reading 

อ ขจิตไวมากค่ะในการเข้ามาเยี่ยม  โพสต์เสร็จปั๊ป มีความคิดเห็นจาก อ ขจิตปั๊ปอะไรอย่างนั้น :)

อ ขจิตจะไปวันไหนคะ  ต้อมคิดว่าจะไปวันที่ 26 ต.ค. ค่ะ

จ๊ะเอ๋น้องต้อม..

มาบอกกล่าวเพื่อตามหนอนหนังสือไปเที่ยวงานนี้หรือจ๊ะ..งานมหกรรมหนังสือแห่งชาติเป็นงานที่ถ้าพี่อยู่ กทม.จะไม่พลาดแต่หลังๆนี่จนใจมากๆเลยล่ะจ้ะ ได้แต่น้ำลายหกอยู่ไกลๆ ( ลิบๆ )

คิดไว้หรือยังจ๊ะว่าจะขนหนังสือกลับมายังไง ?

พี่สนใจโครงการแลกรู้แลกอ่านจังเลยจ้ะ มีรายละเอียดยังไงเหรอจ๊ะ เอาหนังสือมาแลกกัน ? 

  • อดไปครับอาจารย์
  • ไปไม่ได้
  • ติดทำค่ายภาษาอังกฤษ
  • แถวๆๆบ้านคุณเบิร์ดครับ

น่าเสียดายจัง อดเจอ อ ขจิตและพี่เบิร์ดเลยค่ะ  ;- (

พี่เบิร์ดค่ะ นั้นนะซิ  ต้อมจะขนกลับมาไหวไหม  สงสัยอาจจะต้องส่งทางไปรษณีย์  แล้วตอนนี้พี่อยู่ไหนเหรอคะ   เห็น อ ขจิตบอกว่าจะทำค่ายภาษาอังกฤษ แถว ๆ บ้านพี่เบิร์ด  ที่เชียงใหม่เหรอเปล่าคะ   ถ้า อ ขจิตว่าง ๆ ช่วยมาทำค่ายภาษาอังกฤษที่ขอนแก่นด้วยนะค่ะ  เด็กเค้าบอกว่าเรียนวิชาต้อมไม่ค่อยเข้าใจ เพราะสไลด์เป็นภาษาอังกฤษ  :(    ต้อมเองก็ไม่ค่อยถนัดเขียนสไลด์เป็นภาษาไทย  เพราะเรียนมาเป็นภาษาอังกฤษ อีกอย่างหนึ่งก็อยากจะฝึกให้นักศึกษาเก่งภาษาอังกฤษด้วยค่ะ

ลืมตอบพี่เบิร์ดไปที่พี่เบิร์ืดถามว่า "พี่สนใจโครงการแลกรู้แลกอ่านจังเลยจ้ะ มีรายละเอียดยังไงเหรอจ๊ะ เอาหนังสือมาแลกกัน ?"    อยากให้เด็กใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยนะค่ะ  กลุ่มที่ต้องเป็นที่ปรึกษาเขาจะพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันที่สมาชิกจะมีการแจ้งว่าตัวเองมีหนังสืออะไรบ้าง  และให้สมาชิกคนอื่นเข้ามาดูเผื่อสมาชิกคนอื่นอยากจะยืม  ซึ่งตรงนี้อยากจะขยายเพิ่มเติมในส่วนของการแลกเปลี่ยน e-book ด้วยค่ะ   พี่ิเบิร์ดสนใจเป็น อ ที่ปรึกษาร่วมไหมคะ :)

ดีจ้ะน้องต้อม

พี่อยู่เชียงรายจ้า...พี่ชอบนะจ๊ะกับโครงการแลกรู้แลกอ่านที่ต้อมว่า น่าสนใจมากเลยล่ะจ้ะ เปิดเป็นบอร์ดแสดงความเห็นในเรื่องนั้นๆด้วยมั้ยจ๊ะ ฝึกควาามคิด + การอ่านแบบวิพากษ์ไง อิ อิ อิ

 

พี่เบิร์ดอยู่เชียงรายเหรอคะ  ครั้งล่าสุดที่ต้อมไปเชียงรายก็ช่วงเช้งเม้ง ครั้งต่อไปที่จะไปเชียงราย ก็จะไปช่วงเช้งเม้งเหมือนกัน ไปไหว้คุณพ่อ

ไอเดียพี่เบิร์ดน่าสนใจมากเลยค่ะ ต้อมจะบอกให้เด็กทำลิงค์ไปที่กระทู้ของเว็บบอร์ดที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือเล่มนั้น ๆ ค่ะ ขอบคุณมากค่ะที่แนะนำ

 

 

สวัสดีค่ะ

ไปที่งานตามที่แนะนำมาแล้วค่ะ พอดีอยู่ใกล้บ้าน

มีร้านมาเยอะมากค่ะ  เต็มพื้นที่ทั้งหมดเลย คนมาดูมาซื้ก็มาก เด็กๆมากัน เพราะปิดเทอม

เอารถมาคงไม่ค่อยสะดวก แต่พอดีวันที่ไป แวะที่ตลาดหลักทรัพย์ก่อน เลยได้โอกาสจอดรถและเดินทะลุไปได้ 

เขาให้ลงชื่อ สนับสนุน ให้การอ่านหนังสือเป็นวาระแห่งชาติด้วย ลงชื่อไปแล้วค่ะ

งานมีอีกหลายวันค่ะ ถึง 28 ต.ค.50 

ขอบคุณคุณ
P

sasinanda

ที่มาให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ในการเตรียมไปงานหนังสือค่ะ

คิดว่าจะไปลงชื่อสนับสนุนให้การอ่านหนังสือเป็นวาระแห่งชาติดด้วยค่ะ   ถ้าจะให้ดี น่าจะมีการรณรงค์ให้เด็กดูทีวีน้อยลง เพราะจะได้เอาเวลาไปอ่านหนังสือมากขึ้น  

P
 sasinanda
ต่ออีกหน่อยค่ะ

เมื่อวาน  18 ต.ค ....รถติดมากแถวหน้าศูนย์สิริกิติ์ ยิ่งตอนใกล้เลิกงาน 2 ทุ่ม แสดงว่า มีคนไปงานหนังสือนี้มากขึ้นค่ะ เขาจัดกิจกรรมให้น่าสนใจกว่าทุกปีด้วย

แต่ อาจารย์คะ สื่ออินเทอร์เน็ท ก็ดีขึ้นมากด้วย คนจะอ่านหนังสือมากขึ้น ไหมคะ โดยเฉพาะเด็กๆ

หลานของดิฉัน อายุ ขวบ 3 เดือน เริ่มสนใจดู หนังการ์ตูนแล้ว

ไปซื้อ c.d.นิทานประกอบเพลงมาให้ ทั้งไทยทั้งอังกฤษ เขาชอบค่ะ และที่บ้านมีกฏห้ามเปิด ทีวี ดูละครหรือรายการที่ไม่สร้างสรรค์  ในช่วงที่เด็กตื่นอยู่

พยายาม อ่านหนังสือ นิทานให้ฟัง ซึ่งเขาก็ชอบด้วย

ดิฉันว่า เราต้องปลูกฝังสิ่งดีๆให้เด็กๆตั้งแต่เล็กๆเลย นะคะ จนติดเป็นนิสัย

สำหรับเรื่อง ระบบการสอน ดิฉัน ยังไม่ค่อยมั่นใจว่า ถ้าปล่อยให้เด็กสนุกในการเรียนมากไป จนขาดบรรยากาศของการแข่งขันบ้าง เด็กจะขาดความมุ่งมั่นไปบ้างไหม เพราะดิฉันเคย ให้ลูกออกจากโรงเรียน เซ็นต์คาเบรียลที่เรียนมาตั้งแต่ ป.1 แล้วไปสอบเข้าร.ร.เตรียมอุดมศึกษาที่แม่เคยเรียนมา ก็สอบได้ และดีใจที่ตัวเองตัดสินใจเช่นนั้น เพราะเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการเรียนโดยสิ้นเชิง และเปลี่ยนวิถีชีวิตของลูกด้วย ไม่งั้นเขาอาจสนุกไปหน่อยกับบรรยากาศที่คุ้นเคย จนหมดความทะยายที่จะspeedตัวเองขึ้นไป เนื่องจากมาพบว่า มีคนอื่นๆที่เก่งกว่าเขาอีกมากมายนัก ถ้าเขาไม่เร่งเครื่อง เขาจะสู้ไม่ได้

และเมื่อเขาไปเรียนต่อต่างประเทศ เขาก็พบอีกว่า มีคนอีกมากๆๆๆ ที่เก่งมากๆๆๆ ถึงตอนนี้ ก็รู้แล้วว่า จะต้องทำอย่างไรกับชีวิตการเรียนรู้ของตัวเอง

ที่เขียนนี่ เป็นการขอความเห็นค่ะ เพราะกำลังสับสนนิดหน่อย กับระบบการเรียนปัจจุบันที่เน้นการเรียนแบบสบายๆแล้วแต่เด็ก  หรือดิฉันอาจจะไม่เข้าใจในเรื่องchild centered ก็ได้

ติดตามบันทึกของอาจารย์เสมอค่ะ  และได้ทำโน่นนี่อย่างที่อาจารย์แนะนำทุกอย่างได้ค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น mac ยิ่งสนุกใหญ่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท