สัมมนาศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชน ....3


รวมเอาศูนย์เรียนรู้ศก.พอเพียง กับศูนย์เรียนรู้ ม.ชีวิตเข้าด้วยกัน

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการที่ผ่านมา  25-27 กันยายน ที่ผ่านมานี้ จัดที่โรงแรมแม็กซ์ ถนนพระรามเก้า  กรุงเทพฯ งานนี้เชิญ 20 ศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิต บวกกับ เครือข่ายศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชาติ ซึ่งนำเครือข่ายด้วย นายสีทน  เชื้อคำฮด ประธานใหญ่เครือข่ายครับ กรรมการระดับภาคทั้งหมด เข้าร่วมการประชุม  ขาดไปบ้างเพราะว่าเป็นปลายปีงบประมาณ แต่ยังครบองค์ประชุม  บวกกับเกษตรกรที่เป็นหนี้สินของกองทุนฟื้นฟูเกษตรกรอีก  จำนวนหนึ่ง งานนี้ เกษตรกรที่เข้าร่วมครั้งนี้ มีหนี้สินครอบครัวเดียว 90 ล้านบาทครับ ซึ่งคราวนี้ ทางสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ได้ลองทำเรื่อง การจัดหลักสูตรเพื่อปลดหนี้ (พูดไม่เต็มปากครับ) ในช่วงเวลา 6 เดือน โดยร่างออกเป็นโครงคร่าว ๆ ครับ ........สรุปว่างานนี้ เป็นงาน  3 ใน 1 เดียวครับ หรือทรีอินวันครับ

จบการสัมมนาไปแล้ว ได้ข้อสรุปที่ยังไม่สรุปคือ ว่า ต้องสัมมนาอีกครั้ง เพราะว่าที่ผ่านมา เราทำงานเอาใจ กระทรวงเกษตรมากไปนิด จึงกลายเป็นเสร็จงานแล้วยังคาใจอีก  ทางออกได้นำเสนอไว้ ว่าจะลงปฏิบัติการให้มากกว่านี้ครับ   ส่วนเรื่องสำคัญที่ชาวบ้านเราต้องการรู้ว่าจะ   "ปลดหนี้" ได้หรือเปล่า  สรุปเป็นหลักสูตรแล้วครับ  โดยจะดำเนินการใน 9  จังหวัดต้นแบบก่อน  แล้วถึงจะเผยแพร่ต่อไปครับ (มีน่าน,ยโสธร, สุรินทร์,ชัยภูมิ,สารคาม,แม่กลอง,สุราษฏร์,นครศรีฯ และสงขลา)

 

หมายเลขบันทึก: 136271เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท