อย่าแม้เพียงแต่..



บางห้วงของชีวิตและความคิด
อย่าแม้เพียงแต่จะคิดว่าชีวิตควรจะปล่อยให้ดำเนินไปตามกระแสลมเพราะนั่นไม่ใช่ความต้องการจริง ๆ ของชีวิต

อย่าแม้เพียงแต่จะบอกว่าชีวิตเลือกไม่ได้ ในความเป็นจริงก็คือเราได้เลือกแล้วและสิ่งที่เราเลือกก็คือเราเลือกที่จะไม่เลือกนั่นเอง

อย่าแม้เพียงแต่จะไม่กล้าทำบางสิ่งบางอย่างที่ดี ที่ถูกต้อง การทำบางสิ่งบางอย่างให้ดีขึ้นนั้นถ้ามองดีดีตัวเราเองอาจจะแปลกประหลาดใจกับการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตก็เป็นได้

อย่าแม้เพียงแต่จะกลัวว่าเส้นทางข้างหน้าที่กำลังจะเดินไปนั้น ลำบาก อุปสรรคขวากหนามมากมาย  อย่าลืมว่าสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ตามเส้นทางที่เราเดินคือเครื่องมือสร้างให้เราเข้มแข็ง แข็งแกร่งขึ้นนั่นเอง

อย้าแม้เพียงแต่จะคิดว่าอนาคตของเรานั้นไม่แน่นอน ตัวเราต้องมั่นคง มีเป้าหมายชีวิตและวิธีคิดที่ชัดเจน  อนาคตคือผลของสิ่งที่ทำในวันนี้

อย่าแม้เพียงแต่จะลืมว่าเราสามารถประสบความสำเร็จได้ หรือทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากกว่าที่เราคิดไว้  คิดง่าย ๆ ครับว่า มันไม่ได้ยากอย่างที่เห็น

ที่สำคัญที่สุด
อย่าแม้เพียงแต่จะหยุดรัก เพราะความรักคือเชื้อเพลิงที่สำคัญในการดำเนินชีวิตอยู่  ความรักคือแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลังมหาศาล


อย่าแม้เพียงแต่จะหยุดเชื่อ หยุดศรัทธา ในสิ่งที่เราคิดว่า ดีแล้ว ควรแล้ว เหมาะสมแล้ว  จงพิสูจน์ความเชื่อ ความศรัทธาของเรา จงค้นหาและสร้างให้เกิดประโยชน์

อย่าแม้เพียงแต่จะหยุดฝัน  เพราะถ้าเราไม่มีแม้แต่ความฝันแล้ว ชีวิตเราก็ไม่มีจุดหมายปลายทาง  เครื่องบินที่บินอยู่บนท้องฟ้าก็มีที่มาจากความฝัน  ยานอวกาศก็มีที่มาจากความฝัน   บทกวีที่ไพเราะสดับจับหัวใจก็กลั่นออกมาจากความฝัน  ทุกสิ่งล้วนมาจากความฝันทั้งสิน

จงอย่าแม้เพียงแต่จะหยุดรัก
                 จงอย่าแม้เพียงแต่จะหยุดเชื่อ
                               จงอย่าแม้เพียงแต่จะหยุดฝัน

.....................................



ฝัน จะบินไปในฟ้ากว้าง
ฝัน จะสร้างเส้นทางที่ยิ่งใหญ่
ฝัน จะส่งความรักไปให้ถึงทุกดวงใจ
ร่วมส่งกำลังฝันยิ่งใหญ่, ให้ทุกดวงใจ แข็งแรง

.....................................

 




 

 

หมายเลขบันทึก: 136044เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2007 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • ชอบนะคะ
  • อย่าแม้เพียงแต่จะหยุดรัก เพราะความรักคือเชื้อเพลิงที่สำคัญในการดำเนินชีวิตอยู่  ความรักคือแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลังมหาศาล
  • งั้นพี่ก็ต้องหมั่นเติมเชื้อเพลิงทุกวันใช่มั้ยจ๊ะน้องรัก อิอิ
  • งามมากน้องรัก
  • หวาน ขม อม ยิ้ม
  • เอ้าสู้ต่อไป

อย่าคิดว่าคนแสดงความคิดเห็นน้อยแล้วเขาจะไม่อ่าน (เข้ามาเมื่อมีคนเขียนแสดงความคิดเห็น๒คน มี อ.ลูกหว้า กับ คุณออต) แต่มีคนอ่าน ๑๙ คนแล้ว เอาไว้ปลอบใจตัวเองเวลาเขียนบทความแล้วคนเข้ามาอ่านน้อย อิอิ

งานคุณสายลมเฉียบมากครับ

  • มาทักทายค่ะน้องสายลม
  • การไฝ่ฝันคือแรงบันดาลใจให้คนเราลงมือทำ
  • ฝันที่เป็นจริงเกิดขึ้นได้เสมอค่ะ

เราไม่อาจมองเห็นอนาคตอันแสนไกลของชีวิตได้ก็จริง

แต่เราก็สามารถสร้างอนาคตอันแสนไกลนั้นได้ ..ด้วยการเริ่มต้นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

และการทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็จะกลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีที่นำพาเราไปสู่อนาคตอันแสนไกลนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย

ฮึฮึ....

      "ตราบใดที่ท้องฟ้ายังกว้างใหญ่  ... และเรายังไปไม่ถึงซึ่งปลายฟ้า...จงเดินต่อไปเถอะ..ด้วยความมุ่งมั่น...เมื่อความฝันทอทาบฟ้า.."

  • แหม ๆ ๆ P พี่ อ.ลูกหว้า  ยังคงโรแมนติกไม่เปลี่ยเลยนะครับ อิอิ ความรักก็เหมือนต้นไม้ดอกไม้แหละครับ  ต้องใส่ปุ๋ย รดน้ำ พรวนดินบ่อย ๆ ถึงจะเห็นผล อิอิ 5555

  • ท่านรองออตครับ P มีกิจกรรมไรจ๊าบ ๆ ก็ส่งข่าวกันมั่งเด้อ  ผมสิได้ลางานไปได้ อยากไป ๆ ๆ ๆ
  • ท่านครับ P ขอบพระคุณครับสำหรับคำชม อิอิ  ตัวลอยแล้วครับ

  • พี่รักษ์ ๆ P  รูปพี่จ๊าบมากเลยครับ เด็กแนวยังชิดซ้ายเลยเนี่ย 55555

  • วาทะกรรมแห่งชีวิตครับ P โดยผู้ชายคนนี้

    เราไม่อาจมองเห็นอนาคตอันแสนไกลของชีวิตได้ก็จริง  แต่เราก็สามารถสร้างอนาคตอันแสนไกลนั้นได้ ..ด้วยการเริ่มต้นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

  • ถึง ไม่มีรูป อ.ไอดิน..กลิ่นหญ้า ว่า
    เมื่อไหร่จะเปิดบล็อกใน G2K ซักทีครับ รู้ป่ะว่ามีคนรอคอยอยู่อีกเพียบเลยครับ
  • มาดูน้องชายหน่อย
  • อิจฉาคนมีความรัก
  • อิอิอิๆๆ
  • ความรักเป็นสิ่งดี
  • อย่าปล่อยให้หลุดลอยไปละ
  • เห็นเงียบๆๆไปท่าทางงานยุ่งมากๆๆ

สวัสดี คุณ สายลม

ไม่พบกันหลายวัน หวังว่าคงสบายดีนะ

ความฝัน ไม่ใช่ความจริง แต่คนเรา ก็ชอบที่จะฝัน และ ฝันไกล ฝันอลังการ เสียด้วยซี

สุข สงบ เย็น

rainalone

สวัสดีครับP

  • ดีใจที่ได้อ่านบล๊อคคนอยู่หนองคายที่เห็นก้มีป้าแดง +สายลมเดี่ยว+ผมอีกคน อ่านกว่าจะจบอย่าก็มึนเหมือนกัน จะลองสรุปที่บอกอย่าก่อน
  • อย่าปล่อยชีวิตไปวันๆ ชีวิตเลือกไม่ได้ อย่าขลาดในสิ่งที่ถูก อย่ากลัวอุปสรรค อย่าเป็นคนไร้จุดหมาย อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ (ข้อนี้ผมใช้บ่อย ถ้ามีคนถามทำอันนี้เป้นไหม จะได้คำตอบว่าเป็นครับ เป้นแบบไหนค่อยว่ากัน คิคิ) อย่าหยุดเชื่อมั่น อย่าหยุดฝัน (ฝันที่พอเป็นได้)
  • อย่าลืมทำงานที่รับผิดชอบอยู่ (ข้อนี้ผมเพิ่มครับ คิคิ) อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยไม่คิดจะสร้างตัวแต่งงาน เพราะผมรอไปงานแต่งอยู่ คิค
  • มีความสุขครับผม...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท