เรียน KM วันสุดท้ายแล้ว


เมื่อวานนี้ได้ทำการเรียน km เป็นวันสุดท้าย(ปิดclass)

ท่าน ดร.ธวัชชัย ได้ให้ทุกกลุ่มรายงาน การทำกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับ นักศึกษาปริญญาโท ของ มอ.ซึ่งทุกกลุ่มก็ดำเนินงานไปด้วยดีทั้งการทำกิจกรรม และการ Present

สำหรับกลุ่มของกระผม ได้ดำเนินการในเรื่อง การจัดการความเครียดให้ดียิ่งขึ้น ของนักศึกษาปริญญาโท ซึ่งการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ก็ได้รับความร่วมมือด้วยดี จากเพื่อนๆนักศึกษา ป.โท ของ มอ.

หลังจากดำเนินการแล้ว ได้พบว่า นศ.ป.โท ซึ่งส่วนใหญ่ร้อยละ 95 เป็น นศ.ซึ่งมีงานประจำทำอยู่แล้วด้วย คือทั้งเรียน และทำงานไปด้วย ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการจัดการระบบการบริหารเวลาที่แตกต่างกันไป ใครที่มีระบบ หรือวิธีที่ดีก็จะมีความเครียดในละดับที่ต่ำกว่า ทำให้สามารถจัดการกับความเครียดได้ดียิ่งขึ้น

ส่วน นศ.ที่มีปัญหากับความเครียดมาก พบว่า จะจัดระบบการบริหารเวลาไม่ค่อยดีนัก ทำให้การเรียน และการทำงาน มักจะติดขัดในทุกเรื่อง จึงตามมาด้วยความเครียดมากกว่าปกติ ทำให้การลดความเครียด ต้องใช้ปัจจัยค่อนข้างมาก

จึงเป็นที่มาของการทำกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้เพื่อนๆ นศ.สามารถลดปัญหาความเครียด ในการเรียน ป.โท ให้ดีขึ้น และให้มีสุขภาพจิตที่ดี และมีอุปสรรคในการเรียนน้อยลง

ถึงแม้ว่าการเรียนวิชา KM จะจบลงแล้วทางกลุ่มหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะรวมตัวกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ทั้งในกลุ่มเอง และนอกกลุ่ม เพื่อให้การเรียนวิชา knowledge management ที่ผ่านมาไม่สูญเปล่า และสืบทอดคำสอน ของท่าน อาจารย์ ดร.ธวัชชัย อาจารย์ประจำวิชา km ที่สอนพวกเราทุกคนให้รู้จักกับคำว่าการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ขอบคุณท่านอาจารย์มากครับ

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 135795เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2007 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หวังว่าการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับคุณจะมีอย่างต่อเนื่องต่อไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท