ชัยฤทธิ์ 47


ศุกร์ที่ 20 มกราคม 2549

     วันนี้ในช่วงเช้าได้มีการอัดรายการ การเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ ของ อาจารย์ราม จิตรอารี นักวิชาการของ สสวท. ครับ ซึ่งวันนี้ผมมีหน้าที่ถือไมบูม ครับ โดยช่วยกันกับทัยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงครับ ซึ่งผมกับทัยจะต้องคอยดูจังหวะที่นักเรียนจะพูดว่าจะพูดตอนไหนแล้วให้เรานำไมไปจ่อให้พอดีครับ ซึ่งจะต้องมีระยะใกล้เคียงกันทุกครั้งครับเพื่อที่เสียงที่ได้ยินจะได้ไม่เพี้ยนไปจากเดิมครับ

      พอถึงช่วงบ่ายวันนี้มีการอัดรายการแต่เป็นการอัดเพื่อเปิดและปิดรายการครับซึ่งใช้กล้องตัวเดียวครับผมก็เลยไม่ได้ทำอะไร

             และในตอนประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง อาจารย์วิจิตรก็สอนเกี่ยวกับเครื่องตัดต่อให้กับเพื่อนที่มาฝึกงานใหม่อีก 4 คนแต่พวกผมก็เข้าฟังด้วย เพราะมีเรื่องของการ Convert ที่พวกผมบ้างก็เลยเข้าเรียนด้วยครับ และสิ่งที่ได้ในการเรียนครั้งนี้คือ

             - การ Convert file  คือ การแปลงไฟล์ที่นำไปใช้ในเครื่อง PC และเครื่องต่างๆเช่น เครื่องเล่น VCD และการ Convert file  ก็คือการก็คือการทำให้ไฟล์มันเล็กลงเราก็สามารถทำได้ และโปรแกรมที่เรียนในวันนี้ ก็คือ Progarm Conopus ProCoder 

            *** ความรู้ที่ได้เพิ่มเติมจากการเรียนในวันนี้ คือ การที่เราจะนำ แผ่น VCD หรือ DVD มา Insert ในโปรแกรม DPS โปรแกรมมันจะไม่ยอมอ่านให้ ถ้าเรานำผ่าน CPU เนื่องจากโปรแกรม ล็อคไว้ในเรื่องของลิขสิทธิ์ ถ้าเราจะ Insert เราต้องนำแผ่นผ่าน เครื่องเล่นอีกที

   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13528เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2006 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท