สัพเพเหระ ไอ้โน่นไอ้นี่


ขอให้ กศน.ช่วยค้นหา best practice ถอดความรู้ของกลุ่มพัฒนาอาชีพ เครือข่ายอาชีพ หรืออื่นๆที่ กศน.อำเภอเมืองเคลื่อนงานอยู่ในชุมชน โดยให้ส่งทั้งองค์ความรู้ กำหนดตัวผู้เล่า และคณะที่จะเข้าร่วมของแต่ละกลุ่ม/เครือข่ายให้ทีมงานท่านได้ทราบด้วย ท่านจะจัดห้องย่อยให้ได้แลกเปลี่ยนกัน

เมื่อวานวันที่ 4 ต.ค.วุ่นๆทั้งวันไม่มีเวลานั่งหน้าคอมเขียนบันทึกเลย

เริ่มตั้งแต่แปดโมงครึ่ง อาจารย์จิรวิทย์ จำปา จากคณะเกษตรศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย ไสใหญ่ อ.ทุ่งสง  มาพูดคุยด้วยถึงที่ทำงาน ผมไปถึงอาจารย์นั่งรออยู่แล้ว ผอ.กศน.อำเภอเมืองฯจึงจัดวงพูดคุยให้ครูอาสาฯและผู้เกี่ยวข้องทุกคนเข้าร่วมพูดคุยด้วย อาจารย์จิรวิทย์บอกว่าจะจัดตลาดนัดความรู้ชุมชนในนามของ สรส.ที่มี ดร.ทรงพล เจตนาวณิชย์ เป็นผู้อำนวยการสถาบันฯอยู่ ระหว่างวันที่ 1 - 2 พ.ย. 2550 ที่หอประชุมเมือง สวนสมเด็จฯทุ่งท่าลาด ขอให้ กศน.ช่วยค้นหา best practice ถอดความรู้ของกลุ่มพัฒนาอาชีพ เครือข่ายอาชีพ หรืออื่นๆที่ กศน.อำเภอเมืองเคลื่อนงานอยู่ในชุมชน โดยให้ส่งทั้งองค์ความรู้ กำหนดตัวผู้เล่า และคณะที่จะเข้าร่วมของแต่ละกลุ่ม/เครือข่ายให้ทีมงานท่านได้ทราบด้วย ท่านจะจัดห้องย่อยให้ได้แลกเปลี่ยนกัน ซึ่งดูตามกำหนดการแล้วกิจกรรม 2 วัน ในตลาดนัดความรู้แห่งนี้มี มีผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มากมาย รวมทั้ง ดร.ทรงพล เจตนาวณิชย์  และท่านผู้ว่าฯวิชม ทองสงค์....ผมอยู่ร่วมได้ไม่ตลอด ต้องไป มรภ.นครศรีธรรมราชต่อ เพราะนัดกับก๊วนเฮฮาศาสตร์โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนไว้ตอนสิบโมงที่ตึกบัณฑิตวิทยาลัย ณ ห้องทำงานของ อ.มนกาจ สิงหพันธ์

เออ!ช่วงที่ขับรถอยู่ น้องสิงห์ป่าสัก ก็โทรมาพูดคุยด้วยเรื่องจะไปจัดวงเสวนาเรื่องฝึกคุณอำนวยให้อาจารย์ มรภ.กำแพงเพชร โดยน้องสิงห์ป่าสักบอกว่าจะร่วมกับ คุณสายัณห์ ปิกวงศ์ นำวงเสวนา ผมขับรถอยู่ไม่สะดวกคุยเท่าไหร่ บอกไปว่าน่าจะได้เริ่มจากวิธีเรียนลัดด้วยการ AAR จากฐานงานที่ทำอยู่ แล้วก่อนจบการพูดคุย (หลักสูตร 1 วัน)ก็ให้ได้ตั้งเป้าหมายใหม่ที่จะกลับไปทำต่อ ส่วนกระบวนการของคุณอำนวยว่าต้องใช้สมรรถนะใดบ้าง สำหรับครั้งแรกนั้น อาจจะได้เพียงแค่กำหนดรายการสมรรถนะที่สนใจจะพัฒนาไปก่อนก็ได้ แต่จริงแล้วๆจะออกแบบอย่างไรก็ต้องฟังจาก น้องสิงห์ป่าสัก และคุณสายัณห์ ปิกวงศ์

พอถึง มรภ.นครศรีธรรมราช อ.มนกาจ สิงห์พันธ์ และ อ.สุจารี แก้วคง ก็ได้เล่าเรื่องราวของวันที่ 18-19 ก.ย.ที่ตกลงกันไว้ให้ฟัง ผมได้ข้อมูลเยอะทีเดียว แต่  ดร.สมหมาย คชนูด จาก มทร.ศรีวิชัย ทุ่งใหญ่ ไม่สบายมาร่วมด้วยไม่ได้...จากนั้น อ.มนกาจ ก็พาผมเข้าห้องแล็บของโปรแกรมนิเทศศาสตร์ฝึกสอนผมเรื่องทำมายแมปด้วยโปรแกรมมายแมเปอร์ ผมนำโน๊ตบุ๊คไปด้วย สะดวกมาก ชั่วโมงกว่าๆก็ได้พื้นฐานพอทำได้

ตกบ่ายก็ได้มาสอนน้องๆครูอาสาฯต่อ ณ ที่ทำงาน ได้ชิ้นงานออกมา น่าพอใจ

กลับถึงบ้านอ่านเมล์น้องชายขอบ น้องบ่าวที่นับถือของผม ความว่า โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนแบบนอกระบบ พบกลุ่มครั้งที่ 2  ให้เริ่มได้แล้ว พร้อมบอกวันว่างของตนเองในช่วงเดือนตุลาคมว่า 26 -30 ต.ค. ยังว่างอยู่

 

หมายเลขบันทึก: 135210เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2007 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 02:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • แวะมาทักทายคะ
  • งานยุ่งๆ..อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • แล้วจะแวะมาเยี่ยมอีกนะคะ

 สวัสดีนะครับ คุณ  naree suwan

P

               ขอบคุณที่สนใจและติดตามมาโดยตลอด

 

สวัสดีจ้า   P

  • หนูเข้ามาเยี่ยมว่าจะเกริ่นเรื่อง "งานตลาดนัดฯ" วันที่ 1-2 พย. ที่ นครฯ อยู่เชียวว่าครูนงได้ข่าวหรือยัง
  • ใจตรงกันยังไงไม่ทราบ เปิดบันทึกของครูนงก็พูดเรื่องนี้พอดี
  • บางทีหนูอาจมีโอกาสได้ไปเยือนเมืองคอนก็คราวนี้แหละนะ  กำลังประสานงานอยู่ค่ะ
  • ดีใจค่ะ หาก กศน.เมืองคอน จะมีห้องย่อยในงานนี้ด้วย

น้องครูอ๊อด ครับ

  • คงต้องประสานในรายละเอียดกับ อ.จิรวิทย์ จำปา มทร.ศรีวิชัย ไสใหญ่ และน้อง(จำชื่อไม่ได้)ตัวแทนของ ดร.ทรงพล ในรายละเอียดอีกพอสมควรครับ จึงจะเห็นรูปโฉม
  • ไปร่วมในฐานะลูกข่ายของ สรส.ครับ
  • ลองประสานกันดูนะครับ อาจจะโชคดีได้ร่วมวงเรียนรู้กันอีกครั้ง        

สวัสดีค่ะอาจารย์ (ครูนง)

จำได้หรือเปล่าคะ เจออาจารย์ที่ญี่ปุ่น ICN

conference 2007 แวะมาทักทายค่ะ

 เกศนี ขอนแก่นค่ะ

  • พักเที่ยงได้มาอ่านบันทึกของครูนงเมืองคอน ครับ

สวัสดีครับน้องเกศ

  • โอ! ดีใจที่น้องเกศเข้ามาเยี่ยม
  • โอยใครจะจำน้องเกศไม่ได้ครับ จำได้ซีครับ ทีมคุณพยาบาลขอนแก่นที่ช่วยพี่ไว้ยามวิกฤติ
  • พี่ได้นำบล็อกของน้องเกศซึ่งมีหลายบล็อกเข้าไว้ในแพลนเน็ตเรียบร้อยแล้วที่ เพื่อนเรียนรู้ และที่ วิจัยประเมินประกันคุณภาพ

สวัสดีครับน้องณัทธร

             คงจะได้เจอกันตัวเป็นๆสักครั้งหนึ่งไวๆนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท