Share & Shine ชาวทันตฯ (1) วันนี้ ที่นี่ เขาทำอะไรกัน


วันนี้ CKO ของเรา ซึ่งมีฉายาสมชื่อ CKO จริงๆ ก็คือ ท่านเอื้อ หรือ หมอบุญเอื้อ ... ได้มาเป็นประธานการประชุม ลปรร. กันตลอดงาน ทั้งๆ ที่บอกว่า บ่ายสองโมงพี่มีประชุมนะ แต่ทว่า เราเลิกกันบ่าย 3 โมงครึ่งละค่ะ พี่ท่านก็ยังคงอยู่กับเรา อย่างไม่ให้เราได้รู้กันเลยว่า ติดงา

 

วันนี้ที่ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ กรมอนามัย เป็นวันที่ชาวกองทันตฯ นัดกันมาตลอดทั้งปีค่ะ ว่า เราจะมีการคุย ลปรร. เรื่องราวของการทำงาน ที่เราคิดว่า ได้เอาการจัดการความรู้ไปใช้ในการทำงาน ... เพราะฉะนั้นก็จะมีหลากหลายเรื่องราวค่ะ ที่อาสาพากันมาคุย ก็จะได้รู้กันว่า เราเอาเครื่องมือ KM ตัวไหนบ้างมาใช้กับงานของเรา ... อย่างต่อยอด และได้หลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาในปีนี้ และวันนี้ชาวกองทันตฯ ก็ได้รับรู้เรื่องราวการทำงานของเพื่อนๆ ในกองทันตฯ ด้วยกันอย่างทั่วถึงละค่ะ

วันนี้ CKO ของเรา ซึ่งมีฉายาสมชื่อ CKO จริงๆ ก็คือ ท่านเอื้อ หรือ หมอบุญเอื้อ ... ได้มาเป็นประธานการประชุม ลปรร. กันตลอดงาน ทั้งๆ ที่บอกว่า บ่ายสองโมงพี่มีประชุมนะ แต่ทว่า เราเลิกกันบ่าย 3 โมงครึ่งละค่ะ พี่ท่านก็ยังคงอยู่กับเรา อย่างไม่ให้เราได้รู้กันเลยว่า ติดงานละค่ะ

การประชุมวันนี้ เราได้ให้ชื่อว่า โครงการแลกเลี่ยนเรียนรู้ กองทันตสาธารณสุข "ใช้ KM อย่างไรให้เนียนในเนื้องาน" มีผู้อาสามาเล่าเรื่อง ทั้งโดนทาบทามตัว ทั้งที่ขอมาเล่า และเสนอเรื่องเล่าในเวที ... เราให้เล่าหมดเลยละค่ะ นี่ถ้ามีเวลามากกว่านี้ก็คงมีเรื่องเล่ามากมายจนหนำใจละค่ะ อันว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เล่าวันนี้ ก็จะมี ... เราตกลงกันว่า ใครเล่าก่อนจะอายุน้อยที่สุด พี่บี๋ หรือพี่หมี ก็เลยรีบนำเรื่องมาเล่าเลยค่ะ เพราะฉะนั้น เรื่องเล่าตามลำดับก็คือ

  • "ลานถักทอฝัน แพร่-สิงห์บุรี" มันส์ มันส์ จาก พี่บี๋ หรือพี่หมี
  • "ลปรร. ผู้สูงอายุ" จาก หมออ้อยเจ้าเก่า
  • "แปรงสีฟันติดดาว ตอน เรื่องเล่าภาคีเครือข่าย" จาก หมอหวี่
  • "เรื่องง่ายๆ ของ Intranet การลา และการจองห้องประชุม" ของหนุ่มบุญถัน ... บอกว่า ภูมิใจมั่ก มั่ก
  • "คนโฆษณา" รอบที่สอง จาก คุณนินทร์ และสหาย
  • "AAR" และ "Mind map" น่ารู้ จากพี่ดาว ที่มาเล่าเรื่อง คละเคล้า หลักสูตรการอบรมทันตสาธารณสุข สำหรับทันตแพทย์
  • และ "โครงการยุวทันตรักษ์" ... นำร่อง 3 จว. จาก หมอเมย์

เรื่องราวเหล่านี้ ตามอ่านได้ในบันทึกต่อๆ ไปนะคะ

รวมเรื่อง Share & Shine ชาวกองทันตฯ

 

หมายเลขบันทึก: 133313เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2007 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท