กิตติกานต์ 58


ติดตั้งการ์ดซาวด์ของ creative 5.1 ต่อจากเมื่อวาน

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2549 ในตอนเช้าผมและพราไก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายกราฟิค  ช่วยกันติดตั้ง การ์ดซาวด์ของ creative live 5.1 ต่อจากเมื่อวานเพราะว่ายังทำไม่เสร็จ  โดยวันนี้พี่ไก่ให้ผมถอดตัว cd-rom ยี่ห้อ ASUS จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของพี่เบิร์ดมาใส่แทนไปก่อนพอติดตั้งเสร็จแล้วค่อยถอดกลับคืน  ระหว่างที่พี่ไก่ได้ติดตั้งซาวด์การ์ดอยู่พี่ไก่บอกให้ผมไปถอด RAM เครื่องพี่นทีรัย เอามาใช้เพราะว่าเครื่องคอมที่พี่รัยใช้อยู่ไม่ค่อยได้ทำอะไรมากนอกจากพิมพ์งานและหารูปภาพอย่างเดีว ผมจึงขึ้นไปถอดเครื่องของพี่รัยโดยขออนุญาติก่อนส่วนพี่รัยก็ไม่ได้ว่าอะไร

    การถอดประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ด้านหลังเครื่องมีสาย USB อยู่มากเช่น 1.สาย printer 2.สาย LAN 3.สาย interner และสายที่เสียเข้าสู่อุปกรณ์หลักทั่วไป เวลาถอดออกมาอาจจะต้องจำให้ได้ และเสียบเข้าสู่ที่เดิมอย่างถูกต้อง

2.เครื่องคอมพิวเตอร์ฝาเปิดเป็น cash รุ่นเก่าเวลวถอดต้องดึงไปทางด่านหลัง

     เมื่อถอดฝาเครื่องออกมาจากนั้นค่อนถอด RAM ออก

โดย RAM ที่ใช้อยู่ในเครื่องเป็น RAM ประเภท (SD-RAM)    64 MB / BUS 133  มีทั้งหมด 3 ตัวด้วนกัน (ที่ RAM เป็นแบบ SD-RAM เพราะว่าดูได้จากช่องว่าง 2 ช่องตรงปริ้นทองแดง)  โดยผมเลือกเอา RAM ใดตัวหนึ่งออกมา   โดยดูจากประกันการซื้อขาย  ปรากฏว่ามี 2ตัว  ที่ซื้อมาพร้อมกันยี่ห้อ apacer  อีกตัวหนึ่งซื้อมาที่หลังแต่ไม่รู้ยี่ห้ออะไร เลยเอย RAM ตัวนี้   เหตุผลที่ไม่เอาแรมยี่ห้อ apacer (เพราะว่าถ้าเกิดเสียจะได้เปลี่ยนทั้งคู่)   จากนั้นจึงนำไปให้พี่ไก่ที่ห้องเสียงตามสาย  และพี่ไก่เป็นคนให้ผมใส่  RAM เข้าไปในเครื่องคอมพิวเตอร์  จากนั้นพี่ไก่จึงได้ทำการติดตั้งจนเสร็จสิ้น


สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วันนี้

1.ได้รู้จักวิธีการติดตั้งซาวด์การ์ดของยี่ห้อ creative

2.เรื่องที่เกี่ยวกับ RAM ถ้าเรามีความรู้จากการที่ได้เรียน และการอ่านหนังสือเพิ่มเติมจะทำให้การทำงานด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ง่ายขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13280เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2006 08:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท