28 กย.50


“ใน 10 ปี ... ไม่ลาสาย ลาป่วย ลากิจ ลาพักร้อน เพราะคิดว่า มาทำงานราชการ กินเงินเดือนหลวง ต้องทำงานให้คุ้มค่า ถ้าลาแล้วจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน”

 

วันสุดท้ายของการทำงาน ปีงบประมาณ 2550 ... ราชการไทยก็คงต้องถือว่า เดือนกันยายนเป็นเดือนสุดท้ายของการทำงาน ที่สังเกตได้ชัด คือ เป็นเดือนที่มีการพักร้อนมากที่สุดกระมังคะ ... สังเกตจากการเดินทาง เพราะว่า ถนนหนทางโล่งมาก หน้าบ้านที่เคยรถติด ก็ถึงกับว่างเชียว

แต่ไม่เป็นไร ... เคยสัมภาษณ์ "คนดีศรีอนามัย" เมื่อ 20 กย.50 มีพี่ท่านหนึ่งบอกไว้ว่า

“ใน 10 ปี ... ไม่ลาสาย ลาป่วย ลากิจ ลาพักร้อน เพราะคิดว่า มาทำงานราชการ กินเงินเดือนหลวง ต้องทำงานให้คุ้มค่า ถ้าลาแล้วจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน”

เราเองคงทำไม่ได้ถึงขนาดนี้ ... แต่ต้องบอกว่า "ขอนับถือ" ค่ะ 

 

หมายเลขบันทึก: 132477เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2007 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ เพื่อนร่วมทาง กระผมมีอาชีพค่าขายในโรงพยาบาลและคิดว่าคนที่ทำงานในโรงพยาบาลจะเป็นคนมีเมตตา "วันหนึ่งเจ้าหน้าที่มาสั่งกาแฟร้อนและให้กระผมไปส่งที่ห้องทำงาน (ทำไมเจ้านายไม่รับไปเอง) ทั้งที่ไม่มีธุระอะไรพอเอาไปส่งกลับบอกว่าสั่งกาแฟเย็น งงเลยครับเจ้านาย" คนทำงานราชการกินเงินเดือนหลวง ถ้าคิดว่าตนไม่ใช้เจ้านายคงจะดี สวัสดีครับ

  • มาชื่นชมกับคนทำงานราชการที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบจนเกษียร อายุนะคะ..ที่แม้ว่าจะมีน้อยเหลือเกิน
  • อยากให้อาชีพนี้เป็นอาชีพที่สุจริตคะ..แต่คงยากตราบใดที่ทุกคนต้องดิ้นรนเพื่อปากท้องอย่างทุกวันนี้
  • มีน้อยหรือเปล่านั้น ???
  • เราต้องเริ่มต้น ... ที่จะร่วมด้วยช่วยกัน กระมังคะ น้อง naree suwan
  • คนละไม้ คนละมือ นะคะ

             คุณหมอนำคำสัมภาษณ์เด็ดมาบอกกล่าวกัน นับว่าเป็นสิ่งสอนใจเหล่าข้าราชการได้ดีทีเดียว....ทำให้นึกถึงหนังเรื่องเสียงกู่จากครูใหญ่นักพัฒนาชาวเกาหลี...ตอนหนึ่งที่ว่า การทำงานหนักคือดอกไม้ของชีวิต....นับถือครับๆ

  • พี่ท่านนี้ เกษียณปีนี้ค่ะ ครูนง
  • เห็นลักษณะการแต่งกาย รอยยิ้ม คำพูด บุคลิกแล้ว ให้รู้สึกว่า ... พี่เขาภูมิใจในสิ่งที่เขาทำมาตลอดชีวิตจริงๆ (เสียดายไม่มีภาพประกอบ)
  • ขนลุกเลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท