บนเส้นทางสู่เมืองสองแคว


ดูทีท่าแล้วจะเพียงหอบมาแล้วหอบกลับไม่ได้เสียแล้วล่ะครับ .. เสี่ยงอยู่มากทีเดียวกับการ เสียคนครับ !

    ผมเขียนบันทึกนี้ในรถโดยสารของพิษณุโลกยานยนต์ ขณะที่วิ่งอยู่แถวๆสิงห์บุรี กำลังมุ่งหน้าสู่เมืองสองแควครับ
        ออกเดินทางจากก ม.ราชภัฏจันทรเกษมประมาณ 13.30 เสียค่า Taxi 80 บาท ถึงหมอชิต ราว 13.50 พอเหมาะพอดีที่ได้ตั๋วเที่ยว 14.00 น. ค่ารถทัวร์เพียง 277 บาทเท่านั้น ถูกกว่ารถไฟมาก ต้องขอบคุณหนูตูน เจนจิต ที่ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีก่อนตัดสินใจเลือกวิธีนี้
       รถออกตามเวลาที่กำหนด มีที่นั่งเหลือเพียง 2 ที่นั่งและเป็นชั้นล่าง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร นั่งสบายดี ผมแจ้งพนักงานว่าจะลงที่บริษัทตามที่หนูตูนเธอแนะนำ  รถกำลังจะออกผมก็โทรแจ้งเธอตามที่ตกลงไว้ แต่มีผู้รับสายแทนจึงแจ้งเรื่องราวไว้กับเธอว่าคงถึงราว  1 ทุ่ม
      ด้วยความหิวเพราะไม่ได้ทานข้าวกลางวัน รีบคว้า Tuna Pie 1 ชิ้นและ Betagen 1 ขวดจาก 7 Eleven ก่อนขึ้นรถ จัดการเสร็จเขาก็เริ่มเสริฟน้ำเย็น 1 แก้ว และข้าว 1 กล่อง มีไข่ดาวและผัดหมูสับกับหน่อไม้ เป็นกับข้าว ก็จัดการไปตามหน้าที่  เป็นประสบการณ์ใหม่ของผม เพราะไม่ค่อยได้ใช้บริการรถทัวร์บ่อยนัก
      รถออกได้ไม่นาน พนักงานก็มาเดินถามว่าใครลงระหว่างทางที่ไหนบ้าง  มีสัมภาระอยู่ในที่เก็บของหรือไม่ และเธอก็จดบันทึกข้อมูลเอาไว้ในกระดาษ  ผมงีบหลับไปพักหนึ่งหลังจากต่อ Notebook เข้ามือถือ เข้า Blog ได้สักพัก  มาตาสว่างอีกทีก็แถวอินทร์บุรี และตอนนี้ 16.15 ก็เข้ามาเขตนครสวรรค์แล้วครับ
      ก่อนออกเดินทางผมมีสอนปิดคอร์สวิชาการประเมินและพัฒนานวัตกรรมการสอนภาษาอังกฤษ (ENGL701) เป็นการนำเสนอผลงานของ 3 กลุ่มสุดท้าย ทุกอย่างเป็นไปด้วยบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ที่ดี  นักศึกษาตั้งใจทำงานกันดีเยี่ยม  มีประเด็นอันเกิดจากการนำเสนอผลงานให้ได้เรียนรู้มากมาย  สุดท้ายเราก็ให้เขาเสนอแนะสิ่งที่ควรปรับปรุงในการจัดการเรียนการสอนวิชานี้ ก็ได้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์อยู่มากและมี 3-4 รายการที่จะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ทันที 
      จาก Task List ใน Pocket Pc. ในกระเป๋า  ผมเปิดดูยังมีรายการงานด่วนที่ค้างอยู่อีก 7 รายการจากที่ลงไว้ 9 รายการ จึงหอบงานมาด้วยเพื่อความอุ่นใจ  เกรงๆอยู่ว่าอาจได้หอบกลับไปแบบไม่ได้แตะต้องอะไรอีกก็ไม่แน่  แต่ละอย่างล้วนช้าไม่ได้ทั้งสิ้น และมีผลกระทบต่อคนหมู่มากทั้งนั้น เช่น

  • ข้อสอบปลายภาค 3 วิชา
  • สื่อ Powerpoint อบรมครูต่างชาติ 1-2-3 ตค. 50
  • ตรวจประเมินสื่อของ นศ.ป.โท (พระมหาอรินทร์) .. ผัดมาจนพระทวงแม้กระทั่งก่อนเดินทาง
  • เขียน/ส่งบทความไปเวียดนาม เพื่อใช้แจกจ่ายใน National Conference เรื่อง Application of ICT into Teaching & Training in Primary Education

    ดูทีท่าแล้วจะเพียงหอบมาแล้วหอบกลับไม่ได้เสียแล้วล่ะครับ .. เสี่ยงอยู่มากทีเดียวกับการ เสียคนครับ !

คำสำคัญ (Tags): #มหกรรม km มน.
หมายเลขบันทึก: 132358เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Handy

           สบายดีไหมเอ่ย......ช่างเป็นคนที่เดินทางเก่งจริงๆเลยนะเจ้าค่ะ ....สู้ๆเจ้าค่ะ หนูเป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ  อยากจะบอกว่า หนูกำลังโดนขึ้นเขียงเจ้าค่ะ เพราะ  หนูกำลังจะสอบปลายภาค 5555++

        เป็นกำลังใจให้ตัวเอง เอ๊ย ให้อาจารย์เจ้าค่ะ --------> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณครู Handy

        ขอให้เดินทางปลอดภัย สนุก และได้ทำงานที่คั่งค้าง สมใจนะคะ

          รอติดตามบรรยากาศดี ๆ ในตอนต่อ ๆ ไปนะคะ

  • ป่านนี้คงเข้าที่พักเรียบร้อย
  • ได้ข่าวว่า อ.ลูกหว้าไปรับ..มาถึงเวลาใกล้ๆ กับคุณเอก

สวัสดีครับท่านอาจารย์ Handy

บรรยากาศยามค่ำคืนช่วงมื้อค่ำ คงจะประทับใจน่าดูนะครับ

อาจารย์ Handy ค่ะ

แวะมาแนะนำ feature ใหม่ของ GotoKnow.org ค่ะ

ชวนกันใส่หมวดหมู่ และคำสำคัญ  ลองอ่านดูนะค่ะ

ทำงานบนรถ มันอันตรายนะคะอาจารย์ขา ช่วงนี้เป็นการสอบจริง คะ อาจารย์งานกำลังเยอะเลยคะ 
รถโดยสารของพิษณุโลกยานยนต์ เป็นรถโดยสารที่ขับรถตรงเวลาคะ นกก็ใช้บริการทุกอาทิตย์คะ

สวัสดีค่ะ 

วันนี้ฟังอาจารย์ร้องเพลงแบบเพลินเลยค่ะ  ต้องยกให้ว่าสงสัยเคยเป็นนักร้องมาก่อนแน่เลยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

    ขอบคุณทุกท่านครับที่แวะมาทักทาย
ผมถึงเมืองสองแควแล้วครับ .. รายละเอียดขอเชิญติดตามในบันทึกใหม่ .. " ถึงแล้วเมืองสองแคว"

อยากจะช่วยได้สักงาน 2 งานจังเลยค่ะ เอ๊ะ หรือจะเอามือเอาสมองเพิ่มดีคะ อิ...อิ...มาช่วยให้คลายเครียดเท่านั้นแหละค่ะ รู้ว่าถึงพี่ท่านจะทำได้ไม่เสร็จทุกอย่างในเวลาที่กำหนด ทุกๆต้นตอก็คงจะยินดีรอด้วยความเข้าใจค่ะ จะเอาอะไรนักหนากับมนุษย์ 1 สมองและ 2 มือนะคะ

สวัสดีครับพี่บ่าว

P

 

เข้ามาเยี่ยมเยียนทักทายนะครับ อยากจะบอกว่า เห็นหน้านี้ทีไร แล้วยิ่งเสมือนญาติทุกทีครับ พี่บ่าวสบายดีนะครับผม ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาทักทายสักเท่าไหร่ครับในช่วงนี้ครับ แต่ตามอ่านอยู่ครับ

ขอบคุณมากครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท