skulwong
นางสาว จารุณี จ๋า กุลวงค์

การออกกำลังกายในผู้ป่วยเบาหวาน


การออกกำลังกายในผู้ป่วยเบาหวาน
ที่คลินิกเบาหวานโรงพยาบาลดงหลวงของเราก็มีการปรับเปลี่ยนไปมาก จากที่ทีมของเราได้ไปอบรมบ้าง ไปดูงานมาบ้าง แต่ละแห่งต่างมีอะไรดีที่ทำให้เรานำมาปรับใช้เยอะ ขอบคุณทุกที่ที่เราไปที่ให้ประสบการณ์แก่เรา และเหนือสิ่งอื่นใดผู้ป่วยของเราเองที่ได้ประโยชน์ อย่างตอนนี้เราก็ส่งเสริมการออกกำลังกายโดยการรำไม้พลองแก่ผู้ป่วยเบาหวานก็นับว่าได้เสียงตอบรับจากคนไข้มาดีพอสมควร โดยแรกเริ่มเราก็ขอบริจาคไม้ขนาดพอเหมาะกับคนไข้ที่น่ารักของเรา พอได้มามากพอก็เริ่มออกกำลังกายกันก่อนพบแพทย์ โดยกลุ่มที่ได้อยู่สีแดงก็คุยกันก่อนในห้อง กลุ่มสีเหลืองก็ฟังเรื่องสมุนไพรที่รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกตจากงานแพทย์แผนไทยของเรา กลุ่มเขียวก็มาออกกำลังกายกันแล้วก็ได้พบแพทย์เป็นกลุ่มแรก
คำสำคัญ (Tags): #การออกกำลังกาย
หมายเลขบันทึก: 131892เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2007 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
แม่เป็นเบาหวาน  พี่สาวพึ่งตรวจเจอเบาหวานคะ

สวัสดีครับคุณP

  •  ขอให้มีความสุขกับการทำงานด้านบริการครับ
  • ผมขอไม่ป่วยดีกว่าเพราะเบาหงานเป้นคราใดมันก็มาพร้อมกับคณะ คือดรคกระเพราะ โรคข้อ และตาฟาง
  • เบาหวานชื่อหวานแต่ พิษร้ายเฉกเช่นงูจงอาง

ขอให้มีสุขกับการทำงานครับ

  • สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่ G2K ครับ
  • บันทึกดีๆ สื่อสารทั้งเนื้อหา และความรู้สึกดีๆให้กัน
  • ลปรร.กันได้เรื่อยๆนะครับ

ขอบคุณนะคะสำหรับความคิดเห็น อาจารย์โกศล เปรียบเทียบดีนะคะ เบาหวานไม่หวานแต่ชื่อแต่เปรียบเป็นงูจงอาจที่พร้อมจะฉกและพ่นพิษทุกเมื่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท