วุฒิอาสา "เศรษฐกิจพอเพียง"


เกษตรกรที่ประสบผลสำเร็จในอาชีพ มีตัวอย่างให้เห็นอยู่มากมาย "ถ้าเรา..ค้นหากันจริง ๆ"

     คุณลุงทองเหมาะ  แจ่มแจ้ง  เป็น "วุฒิอาสา" ที่เข้ามาร่วมงานและร่วมกันทำหน้าที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ดิฉัน ได้ไปรู้จักและร่วมศึกษาดูงานที่คุณลุงทำ ดังนั้น จึงอยากจะนำสิ่งดี ๆ ที่เป็น Best Practice ของตัวอนย่างเกษตรกรที่ประสบผลสำเร็จ, มีองค์ความรู้, มีหลักคิดในการดำเนินอาชีพ มาเล่าสู่กันฟังในรูปแบบของ "การอธิบายและบรรยายด้วยภาพประกอบ"

     1.  ที่อยู่ของ...คุณลุงทองเหมาะ  แจ่มแจ้ง นั้น ท่านเป็นคนอำเภอศรีประจันต์  จังหวัดสุพรรณบุรี

         

     2.  จุดเด่นของคุณลุงทองเหมาะ  แจ่มแจ้ง

         

         

     3.  ผลงานที่ท่านทำให้เกิดขึ้น

         

         

     4.  ช่วยเหลือสังคม "เป็นครู...ถ่ายทอดความรู้"

         

         

         

     5.  กิจกรรมที่ทำ

           เลี้ยงกบ

           ปลูกผัก         

         

           ทำนา

          50050107

     6.  หลักคิดที่นำมาปฏิบัติ

         

         

           

          "นี่แหละ...ลุงทองเหมาะ  แจ่มแจ้ง"

         

หมายเลขบันทึก: 130776เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2007 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

*สวัสดีครับคนเก่งของกรมส่งเสริมการเกษตร เข้ามาให้กำลังใจและหาประสบการณ์

*ใช่ครับประเทศไทยมีเกษตรกรที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จเยอะเราคงต้องช่วยกันค้นหาและนำความรู้มาเล่าสู่กันฟัง

*ที่อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรีมีเกษตรกรรายหนึ่ง(จำชื่อไม่ได้....ผมต้องปรับปรุงตัวการเป็นคุณลิขิตแล้ว) เดิมทำการเกษตรแบบใช้สารเคมีมาก เป็นหนี้ถึงแปดแสนบาท.......ก็หันกลับมาทำการเกษตรแบบพอเพียง ปัจจุบันสามารถปลดหนี้เหลือเพียงหนึ่งแสนบาทเท่านั้น ฟังแล้วน่าชื่นชม

หนูดีใจจังค่ะที่มีคนยึดแนวหลักเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้หนูรู้ว่าคนไทยรัก ชาติ รักบ้านเมืองของเรา และที่สำคัญเรารักในหลวงของเรา หนูดีใจมากเลยค่ะ แม้หนูจะอายุยังน้อยหนูก็มีจิตสำนึกรักแผ่นดินเกิดของตัวเอง หนูยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง หนูขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงนะคะ รวมทั้งคนอื่นๆที่รักบ้านเมืองของเราจริงๆ 

 

                               หนูรักในหลวง*-*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท