คุยกันเรื่อง ADR


เล่าเรื่อง ADR
 

กลับจากไปฟื้นความรู้ADRที่  กทม.มาเมื่อวันที่  11-13  กันยายน  ซี่งเป็นรุ่น  3  ของสมาคมเภสัชกรรมรพ.และอย.จัด  กลับเย็น  13  มา  14  กย.ชวนพี่ ๆ คุยเลยว่าไปเรียนรู้อะไรมาบ้างอยากเล่า ๆ ซึ่งพี่อเนกเขียนไปใน  blog  ยาธาตุไปแล้ว  คุยไปเขียนไป 

เหมียวจะเล่าในมุมมองของเหมียวค่ะเป็นเพิ่มเติมมากกว่า  เหมียวตัดเอาเรื่องที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์จาก  3  วันมาเล่าสู่พี่ ๆ ฟัง  หวังว่าคงช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น  เป็นเรื่องเกี่ยวกับลักษณะผื่น  กลไกการแพ้ยา  ผื่น  exanthem  ในเด็ก  แต่ไม่ได้ปิดรูปด้วย  เพราะทางสมาคมบอกว่าจะ  UP Load  ขึ้น  Web  อีกประมาณอาทิตย์หน้า  ถ้า  Load  ได้แล้วจะนำมาให้พี่ ๆ ดูอีกที  เพราะจะช่วยเรา  ถ้าเราดูลักษณะผื่นได้มาเชื่อมโยงกับกลไกการแพ้  ดูว่ายาที่สงสัยมีอุบัติการณ์มากน้อยเพียงใด  รุนแรงหรือไม่  แล้วทำ  feture plan  สำหรับคนไข้  ซึ่งรวมไปถึงการส่งต่อข้อมูล  พี่มดเสนอให้เหมียวแต่งกลอนเกี่ยวกับกลไกการแพ้ยา  เพราะจำไม่ได้  เอยากกว่าท่องธรรมดาอีกแฮะ         ยิ่งไม่ค่อยสามารถอยู่ ถ้ามีใครมีเทคนิคการจำกลไกการแพ้ยาที่เป็นแบบ  Immune  ทั้ง  4  type  ก็มาช่วยแนะนำหน่อยนะคะ  เพื่อที่ว่าเราจะไม่ได้เปิดอ่านบ่อย ๆ   

 ขอบคุณพี่ ๆ เภสัชยาธาตุทุกคนที่ฟังเสียงเล็ก ๆ ของเหมียวอย่างตั้งใจและให้แนวคิด
คำสำคัญ (Tags): #adr
หมายเลขบันทึก: 130491เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 05:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อย่าลืมมาเล่าต่อล่ะ

เรื่องนี้อยากประชุมด้วยมากๆ

ไม่รู้ทางสมาคมจะจัดรุ่น 4 รึป่าว ถ้าจัดแล้วถ้าไม่ติดอะไรจะไปประชุมแน่ๆ แต่เพื่อนไปประชุมรอบนี้กันหมดแล้ว เสียดายจังที่ไม่ได้ประชุมด้วย 

แต๋มลองเข้าเว็ปสมาคมเภสัชกรรมรพ.ดู พี่เค้าบอกจะ up load เนื้อหาและภาพการประชุมลง อ่านเรียกน้ำย่อยเผื่อจัดรุ่น 4

  • สวัสดีจ๊ะ มะเหมียว
  • มาลุ้น เรื่องกลอนค่ะ

ตอนนี้ขอ pass word กับ username กับอย.อยู่เพื่อเข้าไปกรอก report adr online ขอหนังสือ อย.ด้วยเพราะที่ รพ.ยังไม่มีหนังสือที่อย.ปรับปรุงใหม่เลย รออยู่จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท