pr_kpru
งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

การออกกำลังกายเพื่อป้องกันการเสื่อมสมรรถภาพของร่างกาย


การออกกำลังกายอาจเปรียบได้กับยาสารพัดประโยชน์ เพราะใช้เป็นยาบำรุงก็ได้ เป็นยาป้องกันก็ได้ และในขณะเดียวกันก็สามารถเป็นยาบำบัดรักษาหรือฟื้นฟูสภาพร่างกายก็ได้ แต่ขึ้นชื่อว่ายาแล้ว ไม่ว่าจะวิเศษเพียงไรก็จะต้องใช้ด้วยขนาดหรือปริมาณที่เหมาะสมกับคนแต่ละคน

 

 

 

 ผศ. รัตนา  รักการ  เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ  การออกกำลังกายเพื่อป้องกันและชะลอการเสื่อมของสุขภาพ  ซึ่งจัดโดยศูนย์ส่งเสริมและบริการสุขภาพ  โปรแกรมวิชาพลศึกษา  คณะครุศาสตร์ 

เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายที่เหมาะสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงทางกายเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพและพิการของอวัยวะต่างๆ  โดยมี รองศาสตราจารย์เจริญ  กระบวนรัตน์  อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  เป็นวิทยากร  ในการอบรม

  

โดยได้รับความสนใจจากหน่วยงานต่าง ๆ       ส่งบุคลากรเข้ารับการอบรมกว่า  50  คน  อาทิ  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร  โรงพยาบาล  สถานศึกษา  และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย  โดยผู้เข้าร่วมอมรมนอกจากจะได้ความรู้ในทางวิชาการเพื่อการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับวัยแล้ว  ยังได้ฝึกปฏิบัติเพื่อเป็นการยืดเส้นยืดสายอีกด้วย 



ความเห็น (2)
  • แวะมาอ่านบทความดีๆ  น่าสนใจครับ

P

  • ขอบคุณคุณหมอมากค่ะ
  • เจอแล้วกลุ่มคนรักษาสุขภาพ  ว่ากันว่าการออกเปรียบเสมือนยาวิเศษที่สามารถรักษาและป้องกันโรคได้เป็นอย่างดี
  • แต่สมาชิกก็ต้องดูความเหมาะสมตามเพศและวัยด้วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท