ทำ workshop การเขียนรายงานนวัตกรรม(3)


หลังจากสอนนักเรียนมาแล้ว 1 ชั่วโมง   จึงรีบเขียนอีก 1 บันทึก เรื่องเดิมนี่ล่ะ  แต่เป็นตอนที่ 3  ซึ่งต้องเข้าพูดเมื่อวานนี้คือ....  วันพุธ 

แต่เนื่องครูอ้อยมีภารกิจ...ต้องรีบกลับบ้าน  จึงเลื่อนมาเป็นวันพรุ่งนี้  คือวันศุกร์  ที่ 21 ก.ย. 

ครูอ้อยได้รับฟังคำพูด....จากเพื่อนครูผู้เข้ารับการพัฒนาการเขียนรายงานนวัตกรรม....ทำ workshop การเขียนรายงานนวัตกรรม(2)   ตั้งแต่วันแรกว่า....เกรงใจพี่อ้อยจังเลย  หนูอยากรู้  และอยากเขียนเป็น  ระยะปิดภาคเรียน  ที่ว่างเว้นจากการสอน  พี่อ้อยจะมีกิจกรรมนี้ได้ไหมคะ

ครูอ้อยก็อยากมีกิจกรรมนี้ล่ะนะ  แต่ครูอ้อยก็ต้องเรียน  ต้องรีบนำงานการศึกษาอิสระส่งอาจารย์ที่ปรึกษา  ครูอ้อยก็ต้องห่วงตัวเองเหมือนกันค่ะ 

เมื่อปิดภาคเรียน  ครูอ้อยว่างเว้นจากการสอนนักเรียน  ครูอ้อยก็ต้องไปเรียน  ค้นคว้า  หาข้อมูลเพื่อเป็น...ดุษฎีนิพนธ์ต่อไป..

ครูอ้อยพบกับพี่ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษเหมือนกับครูอ้อย...ได้ชื่อเรื่อง..นวัตกรรมแล้ว   และนำวัตถุประสงค์มาอวดครูอ้อย..ท่าทางมั่นใจว่า..ทำได้ 

ครูอ้อยยังไม่มีเวลาอ่าน   แต่ก็ดีใจ  ที่การเสียสละเวลาว่างของครูอ้อยได้ทำให้ครูหลายๆคนเริ่มเกิดความใฝ่รู้ใฝ่เรียนขึ้นมาบ้างแล้ว.....

ส่วนเพื่อนครูอีกคนหนึ่ง  ก็เดินมาหา  ถามว่า...วันนี้ไม่เรียนรู้หรือ..ครูอ้อยบอกเหตุผลว่าต้องไปไหน   คงเลื่อนเป็นวันศุกร์...

เพื่อนครูที่สอนภาษาไทยก็เช่นกัน  ได้ให้ข้อคิดกับครูอ้อยว่า....อยากจะเขียนเรื่องการแก้ปัญหา  และในเวลาเดียวกันก็อยากจะพัฒนาไปด้วยกันได้หรือไม่....

ครูอ้อยได้แนะนำว่า...วัตถุประสงค์น่ามีไม่มากข้อ  เพราะมันจะสืบเนื่องไปถึงการใช้ค่าสถิติ  การแปลค่าสถิติ  ตลอดจนการอภิปรายผล....

ควรจะเป็นวัตถุประสงค์ที่เด่นชัด  เพียงอย่างเดียว..ก็พอเพียง 

ส่วนการเตรียมตัวที่จะพูดในวันพรุ่งนี้...ก็คือ  การสร้างนวัตกรรมและการสร้างเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล  ..ซึ่งครูอ้อยมีตัวอย่างมาบ้างแล้วที่พาเพื่อนครูเขียน 

ทำไมครูอ้อยจึงมีความมั่นใจ  หรือ...เก่งกาจอะไรนักหรือ  ที่จะพาเพื่อนเขียน...

อ๋อ...คำถามนี้  เกิดขึ้นเมื่อ...ภาคเรียนที่แล้ว  และคนที่ถามก็คือ  ครูอ้อย  นี่ล่ะ...

หลังจากที่ครูอ้อยเข้ารับกรอบรมการเขียนรายงานนวัตกรรม มา 2 ครั้ง  ครั้งละ  3 วัน  และ ผ่านการเป็นที่ปรึกษาการจัดทำผลงานเพื่อเป็น ...ครูชำนาญการพิเศษ...กรณีพิเศษ..จึงเกิดความมั่นใจว่า...ทำได้... 

หมายเลขบันทึก: 129866เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาให้กำลังใจพี่อ้อยสุดสวยคนเก่ง
  • เจอคำถามแบบนี้มากเลย
  • สงสัยต้องรอจบก่อน
  • ตั้งทีมมาช่วยคุณครูกันเลยดีไหม
  • เจอคำถามแบบนี้บ้างไหมครับ
  • ที่นี่ครับผม
  • ได้ลองส่งตัวอย่างงานวิจัยไปให้ดูแล้ว
  • น่าจะช่วยได้นะครับ

สวัสดีค่ะน้องชายคนดีของพี่...ขจิต ฝอยทอง

  • ชมว่าครูอ้อยคนสวยและเก่ง.....แหมแหม..หัดปากหวานมาจากไหนคะ
  • ดีค่ะ...เรามาตั้งทีมเครือข่ายช่วยเหลือครู..วายวายน่าสนใจ
  • ตอนนี้ครูอ้อยก็กำลังขยายผลการเขียนรายงานนวัตกรรม...ซึ่งก็เหมือนเพื่อนช่วยเพื่อนนี่ล่ะค่ะ

ขอบคุณมาก ไปขึ้นเครื่องวันไหน  บอกครูอ้อยด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท