ทำ workshop การเขียนรายงานนวัตกรรม


เช้านี้  เริ่มต้นการทำงานด้วยการตรวจข้อสอบจุดประสงค์การเรียนรู้ ของนักเรียน ที่ดำเนินการมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว 

ตรวจยังไม่เสร็จ...คิดได้ว่า....ยังไม่ได้เขียนรายงานการปฏิบัติงานเรื่อง...รายงานนวัตกรรม ครูอ้อยเคยเขียนเรื่องนี้ใน...การเขียนรายงานการพัฒนานวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา และ..การเขียนรายงานการพัฒนานวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา (2) 

จากนั้น ครูอ้อยก็กลับมาคิด มาทำ อะไรหลายอย่าง  จึงพับเรื่องนี้ไว้ก่อน  แต่ก็ยังคิดอยู่เสมอว่า....จะต้อง...รื้อฟื้นการเขียนรายงานนวัตกรรม จึงคิด..เริ่มดำเนินการเขียนรายงานนวัตกรรม

ความจริงแล้ว  เมื่อวานนี้ตอนเย็นจะเป็นวันที่ 3 ที่ครูอ้อยได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ  หลังจากการอบรม...ซึ่งเรียกว่า..ขยายผลมาสู่เพื่อนครูที่สนใจ  

การดำเนินการเริ่มต้นด้วยการสำรวจความต้องการ  ซึ่งมีครูผู้สนใจ  จำนวน  15  คน 

เมื่อเวลาผ่านไป จนถึงวันนี้   มีผู้สนใจเหลือ  3 คน  ครูอ้อยไม่ได้เสียใจเลยว่า...ครูผู้สนใจเหลือน้อย...เพราะรู้อยู่เสมอว่า...ครูมีภารกิจมากมาย...และครูอ้อยก็จี้แบบ  ...วันเว้นวันทีเดียว  เพื่อผล..รวดเร็ว  

ดังนั้นการให้ความรู้  พูดคุย  แลกเปลี่ยน  ตลอดจนการจับมือเขียน   ทำให้ครูอ้อยเปลี่ยนเรื่องมาเป็น...ทำ workshop การเขียนรายงานนวัตกรรม..

ทีมที่เป็นผู้ขยายผลนั้น   เป็นครูชำนาญการพิเศษ 2 ท่าน  คือครูอ้อยกับ  ครูเมตตา  เพชรเกตุ  

ซึ่งเราต้องจับมือกันทำงานนี้ให้เกิดผลสำเร็จอย่างรวดเร็วที่สุด...เนื่องจากเรื่องนี้  เป็นเรื่องที่สำคัญ..ที่ครูพึงรู้และปฏิบัติได้ทุกคน

หมายเลขบันทึก: 129793เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 07:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่เข้ามาอ่าน blog บ่อยมาก และได้เห็นการนำเสนอความรู้ของ อ. ว่าแนวทางการฝึกเขียนรายงานนวัตกรรมเป็นสิ่งทีดี และควรจะต้องมีติดตัวไว้ตลอด แต่อยากให้ อ. นำเสนอวิธีการเขียนว่าควรจะทำอย่างไร เผื่อเป็นความรู้สำหรับคนอื่น ๆ ที่ยังไม่เข้าใจการเขียนรายงานนวัตกรรม  แต่ไม่ใช่มาบ่นว่ามีคนสนใจเยอะตอนแรก แต่ต่อมาเหลือสองสามคน เพราะว่าครูมีภารกิจมาก  แต่สำหรับความคิดของผม ทุกคนมีเวลาเท่ากันทุกวัน คือ 24 ชั่วโมง  และ อ. ต้องมาจับมือกับ อ.อีกท่านหนึ่ง ผมว่าอย่างนี้ไม่เป็นการดีเลยครับ เหมือนกับว่า อ. น้อยอกน้อยใจ หรือยังไงไม่ทราบ สำหรับผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้เสียใด ๆ ทั้งสิ้น แต่อยากได้ความรู้จาก blog มากกว่าครับ

มากกว่ามาอ่านคนบ่น ครับ

สวัสดีครับ

คนไกลบ้าน

สวัสดีค่ะ..คุณไกลบ้าน

  • นั่นเป็นสิทธิของทุกคนที่จะเขียน..ในรูปแบบใด...คนที่เข้ามาอ่านก็ต้องทำความเข้าใจ กับผู้เขียนด้วย..ไม่ใช่มากอบโกยในสิ่งที่อยากได้..เท่านั้น  
  • ทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับ หรือให้..การที่ครูอ้อยเขียนอะไรนั้น  ก็ขึ้นอยู่กับเจตนาของครูอ้อยนะคะว่า...จะเขียนเพื่ออะไร  และบันทึกเรื่องนี้...ก็ไม่ใช่ว่า...จะจบเพียงแค่นี้  ยังมีอีกมากที่จะเขียน....
  • อย่างไรก็ตาม  ก็ขอบคุณ...คุณไกลบ้านที่เข้ามาทักทาย  และแจ้งความประสงค์ที่อยากอ่านบันทึกที่มีคุณค่าของครูอ้อย...ที่ไม่ใช่บ่น...อืมมมม
  • เรื่องน้อยอกน้อยใจ..อูยยยยย..ว้าววววว...มันมากมายเท่าๆกับที่ทำงานล่ะค่ะ...ดีใจที่มีคนเข้าใจ
  • ส่วนแนวทางการดำเนินการเขียนรายงาน....ขณะนี้กำลังเขียน...นวัตกรรมค่ะ...
  • หัดทำลิงค์ สิคะ เป็นสมาชิก หรือ ยัง  แสดงความจริงใจเหมือนท่านอื่นๆนะคะ..จะได้รู้ว่า...ครูอ้อยคนนี้  กำลังคุยกับ คุณไกลบ้านคนไหน..
  • ขอบคุณค่ะ

 

ขอบคุณครับ ที่ตอบกระทู้

 

ครูอ้อยก็ขอขอบคุณ คนไกลบ้านเหมือนกันนะคะที่จุดประกายให้ครูอ้อยได้เขียนบันทึกขึ้นมาอีกนะคะ...เชิญติดตามที่...ทำ workshop การเขียนรายงานนวัตกรรม(2)
มาอ่านแล้ว ได้แนวคิดไปทำงานต่อได้ค่ะ

สวัสดีค่ะน้องอุบล...อุบล จ๋วงพานิช

  • ดีใจค่ะ ที่ บันทึกนี้ ได้เกิดประโยชน์
  • แล้วมาทักทายกันอีกนะคะ

สมัครเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง too

ยินดีต้อนรับ และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สมัครเป็นสมาชิกใหม่คะ

ครูแอ้ม สมัครเป็นสมาชิกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท