สุพัชชา 49


วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2549

ช่วงเช้า

     สวัสดีค่ะวันนี้มาถึงที่ทำงานแต่เช้าและวันนี้ก็มีการอัดรายการขอองสาขาฟิสิกส์ และก็มีนักเรียนชั้นม .5 จากโรงเรียน ศรีวิกรณ์ ทั้งหมด 60 คน แต่เข้าฉากแค่ 20 คนค่ะ

    และหน้าที่ในวันนี้เริ่มตั้งแต่ก่อนอัดรายการก็ต้องแต่งหน้าให้พิธีกร วันนี้เป็นพิธีกรชายทั้ง 2 คนเลยค่ะ แต่คนแรกคืออาจารย์ ราม เป็นอาจารย์ประจำสาขาฟิสิกส์ของ สสวท. อยู่แล้วทำให้แต่งไม่ยากเนื่องจากแต่งให้อาจารย์บ่อยแล้วค่ะ ส่วนอาจารย์อีกท่านหนึ่งเป็นอาจารย์ที่มากับน้องๆ ศรีวิกรณ์ ท่านมีอายุมาแล้วและก็มีส่วนที่เราต้องปกปิดอยู่ค่อนข่างมาก อาทิเช่น

      - ท่านมีหน้าผากกว้างมากเราเลยต้องทำการ Shading บริเวณหน้าผากเพื่อที่จะทำให้ดูแคบลง

      - ท่านมีไฝเม็ดเล็กๆบริเวณใบหน้า เยอะเราต้องทำการปกปิดก่อนลงรองพื้นค่ะ

     และหน้าที่ในการถ่ายทำรายการนั้นวันนี้ทำหน้าที่เป็นกล้อง 4 ค่ะ กล้องที่ใช้เป็นกล้อง วงจรปิดของห้องนั้น กล้องนี้มีหน้าที่ในการช่วยกล้อง 1 ที่คอยเจาะเข้าไปในบริเวณที่เล็กและต้องการภาพที่ใกล้มากๆ เนื่องจากกล้อง 4 ลอยอยู่ด้านบนเลยสามารถเข้าได้แต่ก็มีข้อจำกัดในการที่จะเข้าไปเนื่องจากมันลอยอยู่ด้านบน ทำให้บางภาพก็ออกมาไม่สวยเท่ากล้อง 1 ค่ะที่ถ่ายจากด้านข้าง แต่ก็ต้องคอยตามตลอดเพื่อจะช่วยได้ค่ะ

ช่วงบ่าย

ช่วงบ่ายวันนี้มีการอัดรายการแต่เป็นการอัดเพื่อเปิด - รายการอย่างเดียวคะ และหน้าที่ในช่วงบ่ายของวันนี้ก้คือ

              - แต่งหน้าให้กับพิกรค่ะ พิธีกรเป็นผู้หญิง พิธีกรแต่งเพิ่มเพียงนิดหน่อยเนื่องจากรองพื้นมาเรียบร้อยแล้วเพียงแต่สีและเพิ่มความเข้มนิดหน่อยก็ใช้ได้แล้วค่ะเพราะพี่เค้าสวยอยู่แล้ว

             - เป็นกล้องค่ะ การอัดในวันนี้พิธีกรมีเพียงคนเดียวก็เลยใช้กล้องตัวเดียวค่ะ การอัดก็ไม่มีอะไรมากแค่เพียงตั้งกล้องแล้วก็คอยฟังการสั่งการจากด้านบนอยางเดียว

             และในตอนประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง อาจารย์วิจิตรก็สอนเกี่ยวกับเครื่องตัดต่อให้กับเพื่อนที่มาฝึกงานใหม่อีก 4 คนแต่พวกหนูก็เข้าฟังด้วย เพราะมีเรื่องของการ Convert ที่พวกหนูรู้บ้างก็เลยเข้าเรียนด้วยค่ะ และสิ่งที่ได้ในการเรียนครั้งนี้คือ

             - การ Convert file  คือ การแปลงไฟล์ที่นำไปใช้ในเครื่อง PC และเครื่องต่างๆเช่น เครื่องเล่น VCD และการ Convert file  ก็คือการก็คือการทำให้ไฟล์มันเล็กลงเราก็สามารถทำได้ และโปรแกรมที่เรียนในวันนี้ ก็คือ Progarm Conopus ProCoder  ค่ะ

            *** ความรู้ที่ได้เพิ่มเติมจากการเรียนในวันนี้ คือ การที่เราจะนำ แผ่น VCD หรื DVD มา Insert ในโปรแกรม DPS โปรแกรมมันนจะไม่ยอมอ่านให้ ถ้าเรานำผ่าน CPU เนื่องจากโปรแกรม ล็อคไว้ในเรื่องของลิขสิทธิ์ ถ้าเราจะ Insert เราต้องนำแผ่นผ่าน เครื่องเล่นอีกทีค่ะ

    และวันนี้พวกเราก็ทำโอกลับบ้านกันตอน 5 โมงอีกค่ะ

  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12943เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2006 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เนื่องในงานปัจฉิมนิเทศของครุศาสตร์   ในวันที่  5  กุมภาพันธ์  2549  จะมีการเลี้ยงโต๊ะจีน  จะขอเก็บเพิ่มอีก 150 บาท ค่าโต๊ะจีน   วันที่ 29 มกราคม  2549  จะบอกรายละเอียดอีกทีและจะเก็บเงินเลย  ถ้าไม่ไปวันที่ 5 กุมภาพันธ์  2549  เงินก็ต้องจ่ายเหมือนกันนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท