เอกสารแจกผู้เข้าร่วมประชุมเสวนา ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอน


คิดว่าการประชุมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการเสริมสมรรถนะการปฏิบัติงานในหน้าที่คุณอำนวยตำบล หรือที่เรียกกันว่าโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนจะออกมาดี เพราะท่านผู้ว่าฯซึ่งเป็นผู้ริเริ่ม ท่านริเริ่มอย่างไรอ่านรายละเอียดจากบันทึกนี้ กรรมการสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจฯลงพื้นที่จังหวัดนครศรีฯ และจากบันทึกนี้ การเรียนรู้เชื่อมโยงวิถีโค้ง เทคนิคการจัดการความรู้ ท่านจะมาด้วยตัวเอง

ผมได้บอกไว้ในบันทึก AAR ผลการประชุมคณะทำงานเตรียมการประชุมเสวนา ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอน ว่าที่ประชุมมอบหมายผมให้ทำเอกสารแจกผู้เข้าร่วมประชุมเสวนาผู้จัดการโรงเรียนคุณอำนวยสาขาอำเภอในวันที่ 18 ก.ย. และผู้เข้าร่วมประชุมเสวนาคุณอำนวยตำบล ในวันที่ 19 ก.ย.

ผมได้เตรียมเอกสารทั้งสำหรับแจกผู้เข้าร่วมประชุมเสวนา เตรียมกรอบแนวทางการพูดคุยให้กับรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  ท่านรองวิชิต ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมอบหมายให้เป็น CKO ใหม่ ให้ท่านฝึกงานแรกจากกิจกรรมเสริมสมรรถนะการปฏิบัติงานในหน้าที่คุณอำนวยโครงการชุมชนอินทรีย์นครศรีธรรมราชครั้งนี้ และแบบฟอร์มสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมเสวนาถอดบทเรียนการเข้าร่วมเรียนรู้ของตนเองในวงเรียนรู้ต่างๆ

วิธีการทำเอกสารของผมก็อย่างเคยครับ คือหาเอาจากบันทึก blog ครูนอกโรงเรียน และจากเพื่อนนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนในแพลนเน็ต โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน นี่แหละครับ

ทีแรกตั้งใจว่าจะให้ออกมาสวยงาม อุตส่าห์รบกวนพี่น้องญาติมิตรชาว gotoKnow ให้ช่วยบอกวิธีทำเอกสารให้ ซึ่งพี่น้องญาติมิตรก็กรุณากันใหญ่เลย ดังรายละเอียดที่นี่ อยากนำข้อมูลในเว็บมาทำเอกสารไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ด้วยเวลา ความรู้ความเข้าใจ ทักษะความชำนาญที่ยังไม่ค่อยมี จึงใช้วิธีการอย่างที่เคยทำ เอกสารจึงออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ข้อมูลอีกส่วนหนึ่งคือ คู่มือการสร้างกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ของส่วนราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ดร.สมหมาย คชนูด จาก มทร.ศรีวิชัย เมลล์มาให้...อ่านแล้วดีมาก

ผมนำข้อมูลที่จัดทำเองและที่ ดร.สมหมาย คชนูด เมลล์มาให้เป็นต้นฉบับไปมอบให้กับน้องน้อย สำนักงาน พช.จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้รับผิดชอบโครงการนี้ จัดทำตามจำนวนผู้เข้ารับการอบรม

นำเอกสารที่จัดเตรียมไปให้น้องน้อยที่สำนักงาน พช.จังหวัดนครศรีธรรมราช น้องน้อยขอบคุณผมใหญ่ พร้อมบอกด้วยความตื่นเต้นว่ากรอบแนวทางที่ให้ผมเตรียมไปให้ท่านรองผู้ว่าฯใช้ประกอบการพูดคุยเกี่ยวกับโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนนั้นไม่ต้องแล้ว เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดท่านวิชม ทองสงค์ บอกว่างานนี้ขอเป็นท่านเอง

ผมก็ตื่นเต้นไปด้วย

คิดว่าการประชุมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการเสริมสมรรถนะการปฏิบัติงานในหน้าที่คุณอำนวยตำบล หรือที่เรียกกันว่าโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนจะออกมาดี เพราะท่านผู้ว่าฯซึ่งเป็นผู้ริเริ่ม ท่านริเริ่มอย่างไรอ่านรายละเอียดจากบันทึกนี้ กรรมการสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจฯลงพื้นที่จังหวัดนครศรีฯ และจากบันทึกนี้ การเรียนรู้เชื่อมโยงวิถีโค้ง เทคนิคการจัดการความรู้ ซึ่งท่านจะมาด้วยตัวเอง

หมายเลขบันทึก: 127873เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • แวะมาเป็นกำลังใจคะ
  • ขอให้ทำงานได้บรรลุตามวัตถุประสงค์นะคะ

- ได้รับความรู้มากค่ะ

- ขออนุญาตนำมาใช้ในอำเภอบ้างนะคะ

 

คุณ  naree suwan ครับ

                ก็ทำไปลุ้นไปปรับปรุงไปแหละครับ ไม่มีอะไรแน่นอนได้ในการทำงานแนว KM นี้ ต้องคิดเชิงกลยุทธ์ตลอดเวลา หรือคุณ  naree suwan ว่าอย่างไงครับ

               ขอบคุณนะครับที่ให้กำลังใจ

สวัสดีนะครับท่าน ผอ.ครูหล้า

  • คำว่า หล้า ผมได้ยินบ่อย หลังสุดก็ชื่อแฝงท่าน ผอ.นี่แหละครับ หรือชื่อเล่นจริงๆก็เป็นอย่างนี้ ไม่ทราบแปลว่าอะไรประมาณไหนได้ ผมจะได้เทียบปักษ์ใต้บ้านผมต่อไปครับ จะได้แลกเปลี่ยนภาษากันนะครับ
  • ขอบคุณที่มาเป็นกำลังใจ และเยี่ยมเยียน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท