บันทึกแรก


สพท.บร.1 เร่งขับเคลื่อนผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการกระจายอำนาจ

สพท.บร.1 ได้ดำเนินการขับเคลื่อนผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการกระจายอำนาจ  โดยใด้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการผู้บริหารและครูโรงเรียนเครือข่ายประเภท ที่1 จำนวน 14 โรงเรียน เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2550 ณ ห้องประชุมตึกอำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม และจัดประชุมเชิงปฏิบัติการผู้บริหารและครูโรงเรียนเครือข่ายประเภทที่ 2 จำนวน  66 โรงเรียน ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2550 ณ ห้องประโคนชัย  โรงแรมเทพนคร ในการประชุมปฏิบัติการครั้งนี้ ได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและเชี่ยวชาญเฉพาะเรื่องมาให้ความรู้โดยเฉพาะเช่น  "ผู้นำการเปลี่ยนแปลง"....ผศ.ดร.อารี  หลวงนา  "การกระจายอำนาจการบริหารและการจัดการศึกษาสู่สถานศึกษา"....ผอ.เสน่ห์  ขาวโต  ผอ.สำนักติดตามฯ สพฐ.  การดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง..

 

 

หมายเลขบันทึก: 127866เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • แวะมาทักทายค่ะ
ขอบคุณมากครับ อาจารย์  pa daeng  ที่กรุณาแวะมาทักทาย  โอกาสหน้าเชิญอีกนะครับผม  ขอบคุณ...ขอบคุณ.
ขอชื่นชมกับการทำงานที่พร้อมจะขับเคลื่อนเพื่อการศึกษาไทย บุรีรัมย์เขต 1 ถือว่าเป็นผู้ขับเคลื่อนผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง ขออวยพรให้ประสบความก้าวหน้าในระยะเวลาที่รวดเร็ว

อยากทราบข้อดี/ข้อเสีย ของทษฎีนี้ครับ ต้องรายงานส่วอาจารย์ครับ ขอบคุณครับ

ข้อดีคือ  บริหารแบบมีส่วนร่วม  ใช้ภาวะผู้นำร่วม  เปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการประเมิน การเรียนรู้  มุ่งสู่องค์กรเปลี่ยนแปลง ทำงานแบบก้าวกระโดด เรียนรู้จากสิ่งที่ดีของคนอื่น

ข้อเสียไม่มีแต่อาจต้องมีข้อจำกัด เช่น  เป็นผู้นำที่โดดเด่นไม่ดี  ลุ้นคนอื่นยาก  เปลี่ยนคนอื่นแล้วเหนื่อย เปลี่ยนตัวเองง่ายกว่า

ที่อุตรดิตถ์เขต 1 ให้ผู้บริหารทุกแห่งสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันโดยใช้กระบวนการ km นำไปปฏิบัติในโรงเรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท