วิธี Lock windows อย่างง่ายๆ


วิธี Lock windows อย่างง่ายๆ

.........วันนี้ผมมาเสนอ ทิป เล็กๆ น้อยๆ ของการใช้ window นะครับ โดยสามารถป้องกันไม่ให้ใครเข้ามาใช้งานเครื่องของเราได้เวลาเราไปพักหรือว่า ไปทำธุระที่ไหนไม่นานเราสามารถจะ lock เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้ไม่ให้คนอื่นมาล้วงข้อมูล >.< ได้นะครับ
โดยวันนนี้ผมจะเสนอวิธีง่ายๆ 2 วิธีด้วยกันนะครับ

1......Lock windows ด้วย Screen Saver
1.1...เริ่มจากการเข้าไปใน Property ของ Desktop นะครับ


คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่นะครับ

1.2...เลือกที่แถบ Screen Saver นะครับ แล้วติ๊กเครื่องหมายถูกที่ On resuam, Password protect

1.3...กด Ok เป็นอันเรียบร้อยครับผม ^^

วิธีนี้เครื่องจะทำการ Lock ก็ต่อเมื่อเครื่องเราเข้าสู่โหมด Screen Saver เท่านั้นนะครับ

 

2......Lock windows ด้วยการกด keyboard

2.1...วิธีนี้ง่ายมากครับ เพียงแค่กด ปุ่มWindows+L (ปุ่มwindow จะอยู่ข้างๆ Ctrl ด้านซ้ายนะครับ)



คลิ๊กที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่

2.2...กดแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วหละครับผม ^^

เป็นไงครับสองวิธีง่ายๆ สำหรับการ Lock windows สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็ไม่ต้องกลัวเลยครับว่าใครจะมาแอบเล่นเครื่องของเราเลย ^^ คงเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ทุกๆคนนะครับ

ข้อควรระวัง - ในการ Lock windows ถ้าจะปลดล๊อกเพื่อเข้าเครื่องใหม่เราจะต้องใส่ password ที่เราใช้อยู่ลงในเครื่องด้วยทุกครั้งด้วย เพราะฉนั้นห้ามลืม password เด็ดขาดไม่งั้นอย่าว่ากระป๋องไม่เตือนนะเออ (ฮ่าๆ)


 

 

คำสำคัญ (Tags): #ict
หมายเลขบันทึก: 12770เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2006 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ได้ความรู้ดีครับ ขอบคุณครับ

โห  ... ง่ายกว่าล๊อคประตูบ้าน อีกครับ

 ง่ายจริงๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท