ให้ความรู้สิ้นปี การทำบัญชี การเงินและพัสดุ


 

    วันนี้ถึงวันที่ ๑๖ กันยา ๒๕๕๐ ศูนย์กศน.ฉะเชิงเทราได้จัดอบรมให้ความรู้การเงินบัญชีและพัสดุแก่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์กศน.อำเภอต่าง ๆ  ในระหว่างการเปิดการอบรมผมได้ให้ข้อคิดไว้ให้สู่การปฏิบัติ ชี้ชัด ซักซ้อมพร้อมสรรพ กำชับ เพื่อกำกับและสร้างบรรยากาศการทำงานร่วมกัน สาระสำคัญดังนี้
    อำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบในการรับราชการ
    การครองตนสร้างตำนานในการทำงานที่ดี อย่าให้มีการถูกสอบสวน
    สุจริตแต่ผิดระเบียบ ที่พึงหลีกเลี่ยง
    การสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีโดยยึดหลักการคิดเป็น และการมองคนในแง่ดี
    การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายในเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ
    การพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพเป็น Knowledge Worker ทำการเงินบัญชีพัสดุก็ต้องรู้ให้เป็นที่พึ่งแก่รุ่นน้องในศูนย์ฯได้ ให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา
    อย่านำผลประโยชน์มาเป็นหลักในการทำงาน
    หมั่นเรียนรู้ทำความเข้าใจกับผู้บริหารและเพื่อนร่วมงาน อย่าคิดเองคนเดียว อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น จำเป็นต้องพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ดูก่อนจึงจะพบความจริง
   ข้อตกลงในการทำงาน หากไม่รู้จะสอน หากไม่ทำจะเตือน หากไม่มีจรรยาบรรณ ควรอออกไปจากวงการ
   ฯลฯ

   หวังว่าการให้ความรู้ในครั้งนี้จะมีประโยชน์ในการทำงานในปีหน้า นำพาความมั่นใจให้คนทำงานต่อไปอย่างปลอดภัยทั้งต่อตนเองและต่อราชการ  ขอขอบคุณทีมงานที่เป็นหลักได้แก่ ครูอัจฉรพรรณ ครูกรรณิการ์ ครูประทีป และครูวัชรินทร์ และคณะ ที่ร่วมกันจัดเตรียมการกันอย่างจริงจังพร้อมให้ความรู้สู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่มีทั้งผู้รับและผู้ให้กันไปอย่างไม่รู้จบสิ้น
    

หมายเลขบันทึก: 127325เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2007 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)
นางสาววราภรณ์ ทรัพย์ศฤงศิริ

       การอบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่การเงินบัญชีและพัสดุ   ประจำศูนย์กศน.อำเภอต่าง ๆ  

        เป็นการวางแผนแนวทางในการปฏิบัติงานอย่างถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ  ต่อไปในปี  งบประมาณ  2550

        นับว่าทาง ศนจ.ฉช. ได้เห็นความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมากที่เดียว

การอบรมบัญชีพัสดุและการเงิน เสียดายคนที่ไม่ได้ฟังและเสียใจครูที่ฟังแล้วไม่ตั้งใจกลับไปหากยังทำผิดทำไม่ถูกต้องประเมินว่าเพราะอะไรเช่นครูได้เงินช้าเพราะหลายศบอ.ส่งช้าน่าจะมีบทลงโทษเช่นศบอ.ใดส่งช้าไปรอเบิกอีกเดือนเพราะถ่วงคนอื่นเขาจะรีบใช้เงินเหมือนกันเหมือนราชการ และเป็นสิ่งสำคัญผมว่างต้องไปฟังเพราะสิบเท้ายังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้ง งานอื่น ๆ ทุกงานควรจังยกเครื่องตกลงกันซะก่อน ๑ ตุลา บ้านเมืองมีกฎระเบียบใครไม่ทำตาม ก็ควรมีรายงานไว้แถว ๆ ตู้รับเอกสารบางครั้งเราอาจลืมบ้างจะได้แก้ไขทัน ท้ายสุดเสียดายมาไม่ทันฟังผอบรรยาย
นลินทิพย์ สังข์เจริญ

รับทราบค่ะ....

  • ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจ การเมืองและสังคมของประเทศเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้พัฒนาการด้านต่างๆ ของประเทศรุดหน้าพร้อมทั้งเกิดปัญหาที่เนื่องมาจากการพัฒนาที่สลับซับซ้อนเพิ่มเติมขึ้นคู่ขนานกันไป  การเตรียมทรัพยากรมนุษย์ให้พร้อมที่จะรับมือกับปัญหาต่างๆ อย่างรู้เท่าทันจึงตกเป็นภาระหน้าที่ของการจัดการศึกษาอย่างปฏิเสธไม่ได้ 
  •  การจัดฝึกอบรมของ กศน. แปดริ้วในครั้งนี้ ก็เป็นอีกวิถีหนึ่งของการจัดการศึกษา  ซึ่งเป็นการส่งผล การทำงานที่มีประสิทธิภาพ ของ กศน.แปดริ้ว 
  • การฝึกอบรม ในครั้งนี้หมายถึง กระบวนการในการที่จะทำให้ผู้เข้ารับการอบรม เกิดความรู้ ความเข้าใจ เกิดความชำนาญ และเกิดทัศนคติที่เหมาะสม เกี่ยวกับเรื่องที่อบรม จนกระทั้งผู้เข้ารับการอบรมเกิดการเรียนรู้และสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดหรือพฤติกรรมไปตามวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลค่ะ
-ขอบคุณ คุณวราภรณ์  คุณปลื้มกศน. และคุณนลินทิพย์ครับ

จัดการอบรมพัสดุ บัญชีการเงิน เป็นสิ่งที่ดี จะได้รู้ระเบียบที่ชัดเจน จะได้นำไปปรับปรุงงานให้ถูกต้องและดีขึ้น

การจัดโครงการประชุมสัมมนาเสริมความรู้ด้านพัสดุการเงินและบัญชีนั้น  ทำให้รู้ระเบียบเกี่ยวกับการเงินและพัสดุเพิ่มมากขึ้น  และเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงานทั้ง 3 ด้านได้เข้าใจและนำไปปฎิบัติให้ถูกต้องในทิศทางเดียวกันทุกศบอ.

ในการอบรมการเงินบัญชีพัสดุเป็นการแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้แก่ผู้ที่ได้ปฏิบัติจริงได้รู้อย่างถูกต้องชัดเจนขอบคุณค่ะ

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นในการอบรมได้เลยครับ

การเรียนรู้ของมนุษย์ไม่มีวันสิ้นสุด เพราะความรู้จะเกิดขึ้นใหม่ทุกวัน

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     เมื่อชีวิตมีการทบทวน.....เราจะหันหลังให้กับความผิดพลาด...ตลอดกาล
การอบรมบัญชีพัสดุและการเงิน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้บริหาร  มาฟังบรรยายตลอด สามารถให้คะแนนบรรยายได้ว่าวิทยากรวันที่ ๒ ถึงเวลาน้อยหน่อยที่ไปอบรมg2kช่วงเช้าแต่เร่งบรรยายทันได้ดีกว่าวิทยากรวันแรกนิดแบบหายใจลดต้นคอเพราะพูดช้ากว่าและเรื่องพัสดุเป็นเรื่องที่คอขาดบาดตายโทษจะคาหลักฐานกว่าคดีแบอื่นขอให้พวกเราละเอียดรอบครอบเพราะหากผิดจะเข้าปิงกันหมดหากผู้หารยุ่งมากก็จะถูกหาว่าเรื่องมากหากผิดพลาดก็จะผิดร่วมกันทำช้า ๆ ตรวจให้ละเอียดได้พร้าเล่มงามนะและขอขอบคุณที่วิทยากรให้คำปรึกษาเป็นอย่างดีทุก ๆ คน เรารอรับการตรวจประจำปีอยู่นะ
นลินทิพย์ กศน.แปลงยาว

รับทราบค่ะ

ขอบคุณค่ะ

การอบรมการเงิน พสัดุ บัญชีเป็นการให้ความรู้ในเรื่องของการทำงานเพื่อป้องกันการผิดพลาดหากสตง.มาตรวจแล้วพบข้อผิดพลาดอาจทำให้เกิดผลเสียกับองค์กรได้จึงต้องเตรียมป้องกันไว้และขอคุณท่านผอ.ที่มาบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้ด้วย

ได้มาอบรมการเรื่องพัสดุแล้ว ได้ความรู้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งสามารถเอาไปปฏิบัติในการทำงานให้ถูกต้องตามระเบียบเพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาในการทำงาน เป็นเรื่องที่ดีที่ศูนย์จังหวัดจัดอบรมในครั้งนี้ ขอบคุณค่ะ

เป็นโครงการที่ดีควรจัดทุกปีเพิ่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทันเหตุการณ์
นางสาวชลธิชา เอี่ยมศิริ

ขอขอบคุณคณะผู้จัดและวิทยากรทุกท่าน...(อาจารย์แก้วการเงิน  อาจารย์วัชรพัสดุ  ป้าแป้นบัญชี ) ที่ได้ถ่ายทอดความรู้เพื่อให้การทำงานทางด้าน การเงิน บัญชี พัสดุ เป็นไปด้วยความถูกต้องและโปร่งใสตามหลักการดำเนินงานข้าราชการใสสะอาด ไม่ว่าจะทำงานในด้านใดแล้วนึกถึงของประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ปัญหาการฉ้อราษฎรบังหลวงก็คงไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน....  ขอบคุณค่ะ...

การเงิน บัญชี พัสดุ เป็นส่วนสำคัญของการทำงานในองค์กร ซึ่งบุคลากรจะต้องเข้าใจและปฏิบัติอย่างถูกต้องแม่นยำ ผิดไม่ได้ ขอชื่นชมบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านนี้ การที่ ศนจ.แปดริ้วได้ทำการอบรมให้ความรู้ต่อบุคลากรของศูนย์อำเภอเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะบุคลากรจะได้มีแนวทางการทำงานที่ชัดเจนและถูกต้อง ไม่ทำงานบนความไม่แน่ใจ บนความเสี่ยงต่อการผิดระเบียบ ซึ่งจะทำให้องค์กรดำเนินงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

เป็นแนวทางการปฏิบัติงานที่ผู้บริหาร และคณะทำงานของศนจ.แปดริ้ววางแผนไว้อย่างดีเยี่ยม ความรู้ที่ได้รับจากการอบรมในครั้งนี้เป็นการทบทวนและเติมเต็ม ทำให้เกิดความมั่นใจในการปฏิบัติงานมากขึ้น และเอกสารประกอบการอบรมที่ได้รับเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ขอขอบคุณท่านผอ.ดิศกุล คณะวิทยากรทุกท่านทุกท่านครับ
ได้มาเข้ารับการอบรม การเงิน บัญชีและพัสดุครบทั้ง 3 วัน ทำให้ได้รับความรู้ และระเบียบต่างๆที่จะเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานในปี งบประมาณ 2551   ขอขอบคุณท่าน ผอ.ดิศกุล ที่ให้ข้อคิดและแนวทางในการทำงาน จะจดจำและนำไปปฏิบัติตลอดไป และขอขอบคุณ คณะวิทยากรคนเก่งทั้ง 4 ท่าน
       ขอขอบคุณ วิทยาการทุกท่านที่ให้ความรู้ในการทำงานด้านการเงิน/บัญชีและพัสดุที่ถูกต้อง  และการทำงานที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนที่ทำงานในด้านนี้ 

ในนามของคณะวิทยากร  ก็ขอขอบคุณผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน ที่เข้ารับการอบรมด้วยความตั้งใจ  ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  หวังว่า สิ่งที่เราได้ให้ไปนั้นจะยังดังก้องอยู่ในสมอง  เพื่อผลักดันให้เกิดการทำงานที่ถูกวิธี ถูกต้องตามระเบียบต่อไป  และขอขอบคุณผู้บริหาร ศบอ.หลายท่านที่เข้าร่วมรับฟังการอบรมในครั้งนี้  เพราะผู้บริหารก็คือหัวใจสำคัญหากมีความรู้เรื่องระเบียบอย่างแม่นยำ  ก็จะพาลูกน้อง และองค์กรปลอดภัย

ขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านที่ให้ความรู้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท