ความรักกำลังทำให้ฉันร้องไห้


 สายๆ ของวันหนึ่ง ..

ในห้องพักสีขาวดูสะอาดตา ที่เราพักอยู่เป็นระยะเวลาหลายวัน หลายคืน

ขณะที่ฉันกำลังง่วนอยู่กับการเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า

เธอกึ่งนั่ง กึ่งพิง อยู่บนเตียงเล็ก ๆ  มองดูฉัน

นัยน์ตาของเธอมีหยดน้ำใส ๆ กำลังร่วงพรูอาบแก้ม

และก่อนที่เธอจะทันใช้มือเช็ดทิ้ง

ร้องไห้ทำไมคะ?   ฉันถามพลางเดินเข้าไปสวมกอด

ก็ทำไม ถึงชอบคิดว่าพี่ไม่รักนะ   เธอตอบฉันเบาๆ ในอ้อมแขน 

ทำไม ภาพความทรงจำเดิม ๆ ระหว่างเรา ..

ถึงได้ผุดขึ้นมาในความคิดคำนึงชัดเจนนักก็ไม่รู้

พอภาพนี้ผุดขึ้นมา .. ก็มีเรื่องราวต่าง ๆ   บทสนทนามากมาย  พรั่งพรูออกมา

มากเสียจนฉันอยากจะปิดสวิตช์ความคิดของตัวเองในทันใด 

หลายคืนที่ฉันหลับไปทั้งน้ำตา

และหลายครั้งในตอนกลางวัน  ที่ฉันรู้สึกอยากจะร้องไห้

ฉันก็จะร้องออกมาอย่างไม่อายใคร

และทั้ง ๆ ที่บอกกับตัวเองว่า .. เธอจากไปแล้ว

แต่ในหัวใจและความรู้สึกกลับไม่ยอมรับความจริงนั้น

ยังคงแอบคาดหวังอย่างเงียบ ๆ ว่า .. สักวันหนึ่งเธอจะกลับมา

วิถีโคจรแห่งรักจะพัดพาให้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง 

รูปถ่ายของเธอหลายใบยังคงวางอยู่บนที่นอน

เหมือนเช่นทุกครั้ง ..ที่ฉันหยิบปากกาขึ้นมาเพื่อเขียนถึงเธอ

พูดคุยกับเธอผ่านหน้ากระดาษรูปถ่ายใบเดิม ๆ

รอยยิ้ม สีหน้า แววตา ของเธอก็ยังดูเหมือนเดิม

จะต่างกันก็แค่เพียงความคิด ความรู้สึกที่เธอมีให้ฉัน .. ได้เปลี่ยนไป 

ฉันกำลังร้องไห้

ในดวงตาพร่างพราวไปด้วยหยดน้ำใส ๆ

ไม่มีเหตุผล  ไม่รู้ว่าทำไม  ไม่มีคำตอบ

น้ำตาของคนเรามาจากไหนกัน

หลริน  ร่วงพรู  ออกมาเรื่อย ๆไม่รู้จักเหือดแห้ง 

ดึกแล้ว ..

เสียงสายลมยังคงพูดคุยกันเบา ๆ

ท่ามกลางเสียงกระซิบกระซาบของเหล่าสายลมนั้น

ยังมีเสียงสะอึกสะอื้นของฉันให้ได้ยิน

แต่เสียงร้องไห้ของฉันคงดังไปไม่ถึง .. หัวใจของเธอ ..

ม่เป็นไรหรอกค่ะ

ถ้าความรักจะทำให้ฉันร้องไห้อีกครั้ง

จาก .. หนังสือทำมือเล่ม 3  แค่ได้เคยรักกัน  ฉันก็พอใจ

ป.ล.  นั่งทำงานอยู่ดี ๆ  ที่โต๊ะ  น้องของเพื่อนก็เปิดเพลง " เขียนถึงคนบนฟ้า "  ก็เลยอินจัด  จนต้องหยิบยกบทนี้มาบันทึก

 

หมายเลขบันทึก: 126291เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2007 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 00:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

สวัสดีค่ะ

แค่อ่านก็ใจหวิวแล้วจ้า

  • เป็นนิยายที่แสนจะสุดซึ้ง
  • เขียนจากประสบการณ์ตรงหรือเปล่าเนี่ย
  • โอ๋ ๆ ๆ.....อย่าร้องนะจ๊ะ...คนดี๊ คนดี
  • ..อิอิ
  • โอ๋คุณต้อม...อย่าร้องไห้สิคะ
  • เดี๋ยวไม่สวยนะ
  • นี่เป็นตอนจบหรือป่าวคะ
  • ฮือๆ...ร้องมั่งทำไมมันเศร้าจังเลย
  • สักวันนึง...เขาคงจะกลับมา...คงคอยอีกนานคะ
  • ฉันเป็นพวก...รักเขาข้างเดียวคะ
  • แง...ร้องอีก
  • อิอิ...เลยไม่ค่อยเสียใจถ้าไม่มีใครรักตอบ
  • แอะยังไง...
  • มีรักเพื่อรักคะ...แค่ขอให้ได้รัก...และรู้สึกดีๆที่เห็นเขามีความสุข(นางเอกไปมั้ง..อิอิ)
  • น่าคุณต้อม...ไม่มีใครรักคุณต้อมก็ไม่เป็นไร...
  • เพราะตอนนี้ฉันรักคุณคะ...
  • สวัสดีค่ะ  คุณพี่ศศินันท์ ..

หลายวันมานี้  ไม่เห็นพี่ศศินันท์เขียนบันทึกเลยค่ะ  ..ต้อมรออ่านอยู่ค่ะ และ อ่าววว ไหงใจหวิว ๆ เสียแล้วล่ะคะ?   ^_^
  • คุณพี่สะมะฯ ที่เคารพ ..

ก็เล่มสีม่วง ๆ ปกผ้าฝ้ายไงล่ะคะ  ไปอ่านที่ครูพี่อ้อยเลย    ครูพี่อ้อยมีอยู่   ฮึ่มมม ๆ ๆ 

  • คุณ naree คะ ..

ไม่ได้ร้องไห้ค่ะ   นั่งทำงานไปและหยิบลองกองเข้าปากไปด้วยเนี่ยล่ะค่ะ   ก็พอดีน้องเพื่อนแวะมาที่ออฟฟิศ แล้วเปิดเพลง เขียนถึงคนบนฟ้า    ต้อมก็เลยอินไปกับเพลงน่ะค่ะ  haha 

 

ไม่มีใครรักต้อมก็ไม่เป็นไรค่ะ  ต้อมรักตัวต้อมเองได้  มีพี่สาวคนสวยคนหนึ่งเคยบอกต้อมว่า จงภูมิใจที่ในชีวิตเกิดมาเพื่อได้รักและถูกรัก      และก็ขอขอบคุณรักจากคุณด้วย  ^_^

 คุณเคยอ่านนวนิยายข้างหลังภาพไหมคะ?    ถึงแม้ว่าฉันจะตายไปโดยปราศจากคนที่รักฉัน- แต่ฉันก็ยังอิ่มใจว่าฉันตายไปโดยมีคนที่ฉันรัก. 

แค่เข้ามาบอกว่าได้อ่านค่ะ

คงต้องปล่อยให้หญิงสาวร้องไห้ให้พอใจ

  • อิอิ..แอบไปชิมลองกองบ้านพ่อครูบามาคะ
  • ฮ่าๆ...(เลิกร้องไห้แล้ว)
  • เคยเป็นพวกแอบรักคะ...
  • ประเภทรักนะแต่ไม่บอกให้รู้
  • ปรากฏว่าพวกไม่ get
  • ดัน...gone with...โฮ่งๆไปเฉยเลย
  • ตายนี้เลยหน้าไม่ค่อยบาง
  • รักใครต้องรีบประกาศ
  • ฉันรักคุณต้อมและคนทั้งโลกคะ
  • อ้าวดังไปหรือคะ...แถมโลภมากด้วยหรือคะ
  • ก็ฉันกลัวรักหมดไงคะคุณต้อม
  • พี่นุช คะ ..

คือ จะบอกว่า หญิงสาวเจ้าของเรื่อง..เธอหยุดร้องไห้แล้วค่ะ  ด้วยเข้าใจอะไร ๆ มากขึ้น ^_^  
เธอร้องไห้ของเธอจนพอใจแล้วค่ะ  แฮ่ะ ๆ ๆ

ขอบคุณพี่นุชที่เข้ามาเยือนกันค่ะ

  • คุณ naree ..

ว๊า!!  ต้อมกำลังจะป้อนลองกองให้คุณแล้วเชียว  แต่คุณคงอิ่มแล้ว  งั้นต้อมแกะใส่ปากตัวเองดีกว่า  แฮ่ะ ๆ ๆ

ต้อมเป็นประเภทรักเงียบ ๆ ค่ะ  และตอนนี้ชีวิตต้อมก็เบิกบานดี  มีพี่ ๆ ที่น่ารัก  มีความสุขดีตามอัตภาพค่ะ   จนบางครั้งก็อยากจะนำความสุขไปแบ่งปันคนทั้งโลก  ^_^

 

  • รีบจัดคะ..
  • อิอิพิมพ์ผิด...กลายเป็น ตาย ซะแล้ว
  • ต้องบอกว่าตอนนี้เป็นคนหน้าไม่บาง
  • ยังไม่อิ่มคะ...อ้าวหมดแล้วหรือคะ
  • อุ๋ย...คุณต้อมทานคนเดียว...2 โล หรือคะ
  • ฮ่าๆ...ระวังน้ำหนักเพิ่มนะตัวเอง
  • คุณ naree ..

แหม แหม๊  เพื่อนยกมาให้พวงหนึ่งเท่านั้น   ถ้าได้สัก 2 กิโล ก็ดีสิเนอะ  แฮ่ะ ๆ ๆ

หน่า ๆ ๆ   ต้อมว่า ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน  ค่อย ๆ ทำความเข้าใจไปเนอะ  

  • เอาความรักอีกเวอร์ชั่นมาฝากคะ
  • ตอนนี้หันมาเอาดีทางปลูกต้นรักคะ
  • ...ต้นรักบ้านฉันออกจะแปลกไปหน่อย
  • อย่าหัวเราะความรักของฉันนะคะ...
  • อันนี้รักแล้วรักเลยไม่มีแยกจากกันคะ
  • Heart02
  • คุณ naree คะ ..

ไม่หัวเราะค่ะ  แต่ยิ้มมม ๆ ๆ  ^_^ ได้  ใช่ไหมคะ?

ต้นรักของคุณน่ารักดีค่ะ  ต้อมชอบ

  • ซารังเฮโยคะคุณต้อม
  • อิอิเพลงเกาหลีน่ารักดีคะ
  • เดี๋ยวทำงานสักพักจะกลับบ้านแล้วคะ
  • Bye..Have a good day นะคะ

ความรัก  ความสุข  ความมั่งมี เหมือนเมฆหมอก  พัดผ่านสายตามาแล้วก็ผ่านไป  ไยต้องแสวงหา  อาลัยเล่า  อยู่กับความจริงแสวงหาธรรมะเข้าพักในหัวใจ  สร้างบุญกุศล เพิ่มพูน  จึงเป็นความสุขแท้  และเผื่อแผ่ให้มวลมนุษย์ร่วมโลกด้วย  คือความสุขนิรันด์  นะคะ  "ขอความสุข สันติสุข จงเกิดแด่มวลมนุษย์โลก" ^ ๐ ^

"ความเศร้าที่ลึกซึ้งที่สุด..คือการมีชีวิตที่ปราศจากความรัก..แต่มันคงจะเศร้ายิ่งกว่ากับการที่จะจากโลกนี้ไป..โดยไม่ได้บอกคนที่เรารัก..ว่า..คุณรักพวกเค้า.."

รักใครไว้ก็รีบบอก..กันนะคะ..

ขอให้สมหวังในความรักกันทุกคนค่ะ...

ขอบคุณค่ะ..ที่นำกลอนความรักมาให้ระลึกถึง..ความรัก..อีกครั้ง.

          คุณต้อมค่ะ...

  • ดีใจค่ะ....ที่เป็นเพียงบทกวี ......อดีตก็คืออดีต....เก็บมาคิดก็ทำให้เศร้า......คิดถึงอดีตตอนที่เรามีความสุขมากๆซิค่ะ........เราจะไม่เศร้าเลย....
  • ทุกข์....สุข...อยู่ที่ใจเรานี่แหละค่ะ....
  • โอ๋ ๆ อย่าร้องเลยนะ  สาวน้อย
  • ความดีของความรักมีเยอะนะ
  • ทำให้หัวเราะ   ทำให้ยิ้มได้  ทำให้มีความสุข  แม้แต่ทำให้รู้จักความทุกข์ก็ถือว่าเป็นข้อดีของความรักนะ
  • อุ้ย...เราจะเข้าข้างความรักเกินไปหรือเปล่าเนี่ย

 

 

โอ๊ะ โอ๋ น้องต้อมคนดี ไม่ร้องไห้นะค่ะ ... ถ้าพี่เห็นใครร้องไห้แล้วมักจะร้องตาม... เดี๋ยวใครๆ ก็ร้องไห้ตามน้องต้อมกันหมดนะ...

  • สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ คุณ naree ..

วันนี้มีเรื่องที่จะเขียนบันทึกแล้วค่ะ   ตั้งใจมาหลายวันแล้ว  ^_^

  • พี่นิศาชล  คะ ..

สาธุ!!  ^_^  ((  พนมมือแต้  ทำตัวสงบ  ไม่ดิ้นกระดุ้กกระดิ้ก ))

  • สวัสดีค่ะ  คุณครูแอ๊ว ..

ความรักเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่สวยงาม เนอะคะ  ^_^ 

  • ครูหญ้าบัว คะ ..

บทกวีบางบทก็เขียนออกมาจากความรู้สึก ค่ะ  
และใช่แล้ว  สุข - ทุกข์ อยู่ที่ใจ  ถูกต้องแล้วนะค๊า  ^_^

  • อยากบอกว่า
  • ชอบฟังเพลงนี้เหมือนกัน
  • " เขียนถึงคนบนฟ้า
  • ขอบคุณมากครับ
  • คุณรักษ์นะ ..

วันนี้ ต้อมยิ้มได้แล้วค่ะ  ^_^  เมื่อนึกถึงความดีของความรัก  เนอะ  เนอะ

มาโอ๋ต้อมแล้วแถมกอดด้วยไหมคะ?

 

  • อ. แป๋ว คะ ..

เวลาร้องไห้ของต้อมล่วงผ่านมาแล้วค่ะ   ทุกวันนี้ก็ยิ้มได้แล้ว  ^_^  จริง ๆ นะคะ   บางความทรงจำก็เก็บไว้ลึกสุดใจน่ะค่ะ    บางเวลาที่คิดถึงค่อยกลับไปละเลียดกับอารมณ์ " คิดถึง " นั้น ๆ อีกครา

ป.ล.  แค่เห็นยิ้ม ยิ้ม ของอาจารย์  ต้อมก็พลอยยิ้มตามได้แล้วค่ะ

  • สวัสดีค่ะ  ท่าน ผศ. เพชรากร หาญพานิชย์ ..

พี่สาวคนหนึ่งเคยบอกต้อมว่า .. จงภูมิใจที่ในชีวิตนี้ได้เคยรักและถูกรัก   ^_^

  • ท่านพี่ขจิต โจ บา เอ..

ฟังเพลงนี้แล้วคิดถึงสาวไหนหนอ?  ^_^

สวัสดีค่ะคุณเนปาลี ขออนุญาตนำบล็อกเข้าแพลนเน็ตนะค่ะ ขอบคุณคะ
  • สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ คุณ MOO ..

ด้วยความยินดีค่ะ  ^_^   และยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

สวัสดีค่ะ

เข้ามาอ่านอีกทีจ้ะ

อ้าว บอกว่า ไม่เห็นเขียนบันทึก เลยรีบไปเขียนเอาใจน้องคนสวยเลย

  • สวัสดีค่ะ  คุณพี่ศศินันท์ ที่เคารพ ..

รีบตามไปอ่านทันทีเลยค่ะ  ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท