อบรมการใช้เว็บบล็อกผู้บริหาร กศน.รุ่นที่ 5


ต้องเข้าใจผู้เรียนว่า เพราะไม่รู้ จึงทำไม่ได้

          ในรุ่นที่ 5 ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 50 ผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่มาจากภาคเหนือ (คนบ้านเดียวกัน นิ..) วันที่ 4 ซึ่งเป็นวันแรก ท่นอุฤทธิ์ บุญมาก อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีต ผอ.สำนักบริหารงาน กศน. มาเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งท่านก็ได้ให้ความสนใจในเรื่องการใช้งานเว็บบล็อกเป็นอย่างมาก และกล่าวว่า จะนำไปเรียนให้ท่านปลัดกระทรวงศึกษาธิการทราบด้วย ว่า คน กศน.มีการใช้งานเว็บบล็อกเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานกันแล้ว
          วันแรกของการอบรม เป็นอะไรที่คล้าย ๆ กับรุ่นก่อน ๆ ครับ คือผู้เข้ารับการอบรมมีตั้งแต่เก่งมากไปจนถึงเก่งน้อย การที่จะสอนคนที่มีความแตกต่างให้ไปด้วยกันได้ ต้องอาศัยความพยายามและต้องเข้าใจผู้เรียนว่า เพราะไม่รู้ จึงทำไม่ได้ หลังจากครึ่งวันแรกผ่านไป ทุกคนก็สามารถสมัครบล็อกได้ จากนั้นก็เป็นเรื่องของการเริ่มบันทึกหน้าแรก การใส่รูป การตกแต่งรูปเพื่อลดขนาด การปรับสี ความสว่างของรูป ก็ทั้งเรียนทั้งสอน ทั้งถาม ทั้งตอบ ทั้งจับมือทำ สนุกสนานกันน่าดู วันแรกว่ากันจนถึง 6 โมงเย็น กว่าจะเลิก แล้วไปกินข้าวเย็นกัน
          วันที่ 2 คือวันนี้ ท่าน ผอ.ดิศกุล เข้ามาเป็นวิทยากร สอนการเขียนบล็อก รวมถึงชี้แนะเทคนิคการเขียนต่าง ๆ และเทคนิคการใช้งานบล็อกเพิ่มเติม มองในภาพรวมแล้ว น่าพอใจในผลที่ได้ครับ.... .Link รวมบล็อกผู้บริหารรุ่นที่ 5 ครับ
http://gotoknow.org/planet/rattaketict5

หมายเลขบันทึก: 124842เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2007 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ขอบคุณมากครับท่ช่วยชี้แนะและทำให้ได้เรียนรู้การใช้บล็อคจะพยายามฝึกฝนต่อไป

ขอขอบคุณมากนะคะสำหรับความรู้ที่ได้ และขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ด้วย คงจะรบกวนขอคำชี้แนะเรื่อยๆเป็นระยะๆนะคะ

ชาวพุทธเชื่อว่าไม่มีกุศลอันใด ยิ่งใหญ่ไปกว่าการให้โอกาสและการให้ความรู้ค่ะ

  • รุ่นห้าแล้วหรือครับ
  • ช่างรวดเร็วมากเลยครับผม
  • ดีใจด้วยครับ

รวดเร็วดั่งกามนิตย์หนุ่ม ถึงรุ่นห้าใช้เวลาต่อเนื่อง ดูมีการพัฒนาโดยลำดับ หวังว่าเว็บบล็อกของชาวกศน.จะเฟื่องฟูในไม่ช้า จากรุ่นห้านำพาไปสู่รุ่นหกครับ แล้วพบกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท