โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

เคล็ดลับสำหรับคนอยากเก่ง... ( เรื่องเล่าจากความสำเร็จ ภาค ๑)


ากเราต้องการทำอะไรให้สำเร็จเราจะต้องทำติดต่อกัน 21 วัน
ผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง อ่านแล้วรู้สึกอยากจะนำมาถ่ายทอดประสบการณ์ สำหรับคนอยากทำอะไำรแล้วประสบความสำเร็จ ท่านยังจำประสบการณ์เก่าๆ  ของท่านได้ไหมครับ สมัยที่เป็นเด็กท่านจะถูกบังคับให้ท่องสูตรคูณทุกวันๆ หากย้อนถามตัวเองนะครับ ขอตอบได้เลยว่าครับว่าเบื่อๆ เบื่อมากๆ ด้วย แต่ท่านหารู้ไม่ว่า การที่เราได้ท่องทุกวัน จนถึงวันนี้หากจะให้ท่องสูตรคูณให้คนอื่นฟัง เชื่อไหมครับว่า ท่านก็ยังสามารถท่องได้ถึงไม่ครบ หรือไม่ถูกต้องทั้งหมดแต่ก็เชื่อว่าท่านยังท่องได้จากจุดตรงนี้ล่ะครับมันทำให้ มองเห็นวิธีการว่าคนเราจะทำอะไรให้สำเร็จ มีนักวิชาการท่านหนึ่งบอกว่า หากเราต้องการทำอะไรให้สำเร็จเราจะต้องทำติดต่อกัน 21 วัน เมื่อครบทั้ 21 วัน สิ่งที่เราทำมันจะถูกเก็บไว้ในส่วนหนึ่งของสมองทันที และจะเป็นสิ่งที่ไม่ลืมจะทำได้ตลอดไป ท่านผู้อ่านท่านใดที่มีบุตร หลานตัวเล็กๆ ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะครับไม่แน่บุตร หลานของท่านอาจจะเป็นอัจฉริยะ มาแก้ปัญหาวิกฤติให้กับเมืองไทยก็ได้ หากมีคำชี้แนะก็ช่วยแนะำนำได้นะครับ
หมายเลขบันทึก: 124718เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2007 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท