สถานที่ท่องเที่ยวในเขตอำเภอแม่ระมาด


คำขวัญคือ “พระพุทธรูปหินอ่อนงามชื่น ป่าแม่ตื่นงามตา แม่หญิงโสภางามใจ งามชายแดนไทยแม่ระมาด”

                   อำเภอแม่ระมาด อยู่ห่างจากตัวจังหวัด 120 กิโลเมตรติดเมียนมาร์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเขาสันนิษฐานว่าเดิมอำเภอแม่ระมาดเป็นชุมชนของชาวกะเหรี่ยง แต่ต่อมามีชาวไทยล้านนาอพยพไปอยู่เป็นจำนวนมาก คำขวัญคือ “พระพุทธรูปหินอ่อนงามชื่น  ป่าแม่ตื่นงามตา  แม่หญิงโสภางามใจ  งามชายแดนไทยแม่ระมาด”
                          วัดดอนแก้ว ตั้งอยู่หลังที่ว่าการอำเภอแม่ระมาด มีพระพุทธรูปแกะสลักหินอ่อน เป็นปฏิมากรรมของพม่า โดยแกะสลักขึ้นพร้อมกัน 3 องค์ องค์ที่ 1 ประดิษฐานที่ประเทศปากีสถาน องค์ที่ 2 ประดิษฐานที่ประเทศอินเดีย และองค์ที่ 3 ได้อัญเชิญมาจากเมืองย่างกุ้ง ประดิษฐานในวิหารของวัดดอนแก้ว ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่สวยงามหาดูได้ยากมีขนาดหน้าตักกว้าง50นิ้วสูง63 นิ้ว
                          ผาปรงและจุดชมวิว เป็นหน้าผาที่มีต้นปรงอายุไม่ต่ำกว่า 70 ปี ขึ้นอยู่ทั่วไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะมีจุดชมวิวในที่เดียวกัน สามารถชมความงามยามพระอาทิตย์ตกในยามเย็นได้อย่างสวยงามมาก ชมทัศนียภาพอำเภอแม่ระมาดในยามค่ำคืน และชมทะเลหมอกในยามเช้า ในท้องที่ตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด
                          น้ำตกขุนพะวอ  เป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดปี มีความสูงถึง 70 เมตร เป็นต้นน้ำห้วยแม่จะเรา
                          น้ำตกผึ้งหลวง เป็นน้ำตกขนาดเล็กอยู่ติดถนนหมายเลข 1175 ประชาชนท้องถิ่นและใกล้เคียงมักมาเที่ยวชมและพักผ่อนเป็นจำนวนมาก อยู่ในท้องที่ตำบลสามหมื่น
                          ถ้ำผาผึ้ง เป็นถ้ำที่มีความสวยงามมาก โดยเฉพาะเดินไปจนสุดปลายถ้ำจะมีแอ่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ ถือเป็นจุดเด่นทางธรรมชาติในการเที่ยวชม ณ ถ้ำแห่งนี้
 

หมายเลขบันทึก: 12459เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2006 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณ คุณหมอมากค่ะ

น่าสนใจมากเลยค่ะ เมืองไทย มีสถานที่น่าท่องเที่ยวมากมายค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

Ro1

สวัสดีค่ะ อาจารย์

หาข้อมูลแม่ระมาดเพื่อจัดทำรายงานวิชาจังหวัดศึกษา หาไปหามา กลายเป็นอาจารย์เรานี่เองที่โพสต์ข้อมูลแม่ระมาดไว้ด้วย

เจ๋งอ่ะ...ขอบคุณนะคะอาจารย์

พัฒนาพร

นักศึกษาแพทย์แผนไทย รุ่น 2 ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท