สสว.9จังหวัดอุตรดิตถ์เดินเครื่องเรื่องKM


เวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรในองค์กร

เวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่KM ของสสว.9 จังหวัดอุตรดิตถ์

  

                เมื่อวันที่ 25-26 สิงหาคม 2550 ผมได้มีโอกาสไปร่วมกับ อ.สิงห์ป่าสัก ไปเป็นวิทยากรการจัดการความรู้(KM) ในการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการของสำนักส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 9 จังหวัดอุตรดิตถ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม) ณโรงแรมสิงหราช อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีบุคลากรในสังกัด จำนวน 30 คนเข้ารับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่ KM  ซึ่งมาจาก จังหวัดอุตรดิตถ์  ตาก  สุโขทัย เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก

 

              ก่อนอื่นผมต้องขอชื่นชม ผู้อำนวยการมาโนช วงศ์เสรี ผอ.สำนักส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ9 จ.อุตรดิตถ์ และทีมงานที่มีความมุ่งมั่น พร้อมนำการจัดการความรู้สู่องค์กร และเป็น CKOที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ที่เริ่มต้นสร้างเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรในองค์กร จากการผมและอ.สิงห์ป่าสัก ไปช่วยจัดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเติมเนื้อหา พร้องลงมือฝึกปฏิบัติ การทำหน้าที่บทบาทการเป็นคุณอำนวยมืออาชีพ คุณลิขิต คุณประสาน พร้อมได้ฝึกทักษะจริงของการสกัดความรู้  การบันทึกองค์ความรู้ เป็นไปด้วยบรรยากาศ KM จริงฯฯ

 

               ฉายแววเป็นคุณอำนวย  จากผลการจัดเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันครั้งนี้ ได้งานและบรรยากาศจริงฯฯเป็นต้นว่า คุณพี่วรสิทธิ์ สุขนิตย์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการของสสว.9 คุณพี่ศิริพงษ์ ศรีอาคะ  นักพัฒนาสังคม และคุณพี่บรรจง อันสนธิ์ นักพัฒนาสังคม ได้ทำหน้าที่ บทบาทการเป็นคุณอำนวยที่ยอดเยี่ยมในการจัดสัมมนาครั้งนี้ ตลอดหลักสูตร 2 วันเต็มฯ

 
 

             ผมต้องขอชื่นชม คุณพี่วรสิทธิ์ สุขนิตย์จริงฯ ได้เล่าเรื่องประสบการทำงานที่มีทั้งข้อคิดและข้อสรุปที่เป็นองค์ความรู้ที่มีคุณค่าจริงฯฯ ได้ให้น้องฯฯและเพื่อนร่วมงานได้ฝึกถอดบทเรียน ฝึกจับประเด็นจริงฯฯ พร้อมทั้งฝึกทักษะการสกัดความรู้ การบันทึกองค์ความรู้เป็นไปด้วยบรรยากาศของKM จริงฯฯ

 

หมายเลขบันทึก: 123150เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เก่งจริงๆ  เลยนะคะ..ขอชื่นชมด้วยใจจริง.... 
  • คงต้องสร้างเครือข่ายวิทยากร KM แล้วนะคะ..

สวัสดีครับอ.นันทา ขอขอบคุณมากครับที่มาแวะเยี่ยมครับ ผมเห็นด้วยครับที่เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างเครือข่ายวิทยากร โดยค้นหาBest practice เฉพาะด้านครับ ในงานKM รอบ1ปีของกรมส่งเสริมการเกษตรคงจะได้ลปรร.กันนะครับ

  • หวัดดีครับ พี่เขียวมรกต
  • มีโอกาสแสดงหลายๆที่ หลายงาน เลยนะครับ ชื่นชม ๆ

 

สวัสดีครับคุณหนุ่มร้อยเกาะ ต้องขอขอบคุณมากครับที่มาแวะเยี่ยม  ช่วงนี้ผมมีโอกาสไปร่วมกับอ.สิงห์ป่าสัก ไปช่วยเพื่อนในเครือข่ายที่สนใจจะนำKMไปพัฒนาองค์กร ก็ยินดีไปลปรรและแบ่งปันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท