ฮาโรย...หรอยจัง


ไนแองการา
                                ผมได้มีโอกาสไปอบรมที่นครอ๊อตตาวา แคนาดา .....วันหยุดเขาขับรถพาไปเที่ยวที่โตรอนโตระยะทางขับรถ ๖ ชั่วโมง ....แล้วพาไปดูน้ำตกไนแองการา หลังจากดูหนังเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องน้ำตกไนแองการาของชาวพื้นเมือง ที่โรงหนังไอแม็ค (ซึ่งตอนหลังเทปม้วนนั้นมีวางขายที่เมืองไทย) ก็ไปที่น้ำตก.... เห็นแล้วยอมรับว่าสวยจังเลยเคยเห็นแต่ในรูปถ่าย ลงจากรถอากาศหนาวจังหูมือเย็นเฉียบ... ยืนแลสาวๆ บ่าวๆ..ที่เดินผ่านไปมาก็แปลกหนวยตาดี เดินถ่ายรูปฝั่งแคนาดามั่ง ถ่ายไปฝั่งอเมริกาที่น้ำตกไหลลงมามั่ง แต่ไม่ได้ลงเรือเพราะวันนั้นลมแรง ถ่ายอยู่นานจนรู้สึกเย็นมากก็เลยเดินไปซื้อกาแฟร้อนมาถ้วยหนึ่ง ร้อนควันโชยคลุ้งเชียวแหละ แต่ถ้วยที่ถือไม่ร้อน เดินถืออยู่พักหนึงไม่ได้นึกไหรก็ยกมึกเต็มรัก...ฮ่ายๆๆๆๆ..พี่น้องเหอ..อย่าให้แหลงว่าพันพรือ...ลิ้นพอง.ยืนแน่ง.น้ำตาแล็ดเท่าแม็ดหัวครก..ไม่แหลง..ไม่ให้ใครรู้.. กินอาหารหรังไม่ได้ไป ๓ วัน ....จำจนตายหล่าวแหละน้องกาแฟไนแองการาผู้น่ารักเหอ......... 
หมายเลขบันทึก: 123076เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

       สวัสดี ครับ

                คนรุ่นก่อนเขาบอกว่าอย่ากินของร้อน มันจะปากพอม เขาเปรียบเทียบกับการทำงานในเดี๋ยวนี้สำหรับคนที่ไม่มีการวางแผนอยู่เป็นทองไม่รู้ร้อนไม่ถึงเวลาไม่ทำว่ากินของร้อน

              ครับขอบคุณมากครับ  ท่าน ที่นำมา ลปรร.

ขอบคุณครับ

              โหมนั้นเขา อืดเป็นเรือเกลือ เสียแล้วคุณเหอ ที่ไหนๆก็มี ช่างมันแหละ

สวัสดีค่ะ

  กำลังเพลิน และรู้สึกเย็นเฉียบไปด้วย เจ้ากาแฟแก้วนั้น ไม่น่าขัดจังหวะเลย  ทำให้ หนาวๆร้อนๆ พิกล (คราวหน้าถ้าใช้เสียงในฟิล์ม ต้องแปลด้วยนะ) ขอบคุณมาก

ขอบคุณครับ

                 ขอโทษครับยังไม่ได้แปล

หัวเรื่อง... ฮาโรย...หรอยจัง

ความหมาย...โอ้โฮ.. อร่อยมากเลยครับ แต่ถ้าอร่อยที่สุด ใช้คำว่า หรอยจังหูครับ

ในเรื่อง.... ฮ่ายๆๆๆๆ..พี่น้องเหอ..อย่าให้แหลงว่าพันพรือ...ลิ้นพอง.ยืนแน่ง.น้ำตาแล็ดเท่าแม็ดหัวครก..ไม่แหลง..ไม่ให้ใครรู้.. กินอาหารหรังไม่ได้ไป ๓ วัน

ความหมาย....โอ้ยๆๆๆ พี่น้องครับ อย่าให้พูดว่าเป็นอย่างไง ลิ้นบวม ยืนนิ่ง น้ำตาหยดเท่าเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ไม่พูด ไม่บอกให้ใครทราบ กินอาหารฝรั่งไม่ได้ ๓ วัน.....

                  ขอบคุณครับ สวัสดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท