บางครั้งการเดินทางก็ไม่ได้สำคัญเพียงแค่จุดหมายปลายทาง


บางครั้งสถานที่ก็ไม่สำคัญเท่าคนไปด้วย

ไปชาร์จแบตเตอรี่ให้ตัวเองมาค่ะ ทุกครั้งที่ปิดเทอมหรือว่ามี Break ถ้าเป็นไปได้ฟ้าจะไปเที่ยวต่างรัฐทุกครั้ง ชอบเห็นโลกกว้าง ส่วนมากจะไปรัฐที่มีเพื่อนอยู่ เพราะนอกจากจะไม่ต้องเสียค่าที่พักแล้วยังเป็นการได้เบียดเบียนเพื่อน เอ๊ย ได้เยี่ยมเยียนเพื่อนอีกด้วย ประหยัดไปได้เยอะเลยทีเดียว

ครั้งล่าสุดนี้ เพื่อนฟ้าจะไปเอารถจากพี่สาวค่ะ ฟ้าเลยเป็นแผนกติดตามและวางแผนเที่ยว ขาไปนั่งเครื่อง ขากลับขับรถกลับค่ะ

New Hampshire เป็นรัฐเล็กๆในเขต New England ค่ะ พี่สาวเพื่อนฟ้าอยู่ที่นี่ เมืองหลวงของรัฐนี้คือ Concord ค่ะ รัฐนี้ไม่มี Tax ด้วยนะคะ วันแรกฟ้าไปเที่ยวที่ Bear Brook Park อยู่ในเมืองนานซะจนได้ไปเจอธรรมชาติทีนึงนี่ สดชื่นมากๆๆ เหมือนได้เติมออกซิเจนให้ตัวเอง จากนั้นก็เป็นรายการซื้อของแหละค่ะ แหมๆๆๆ จากเมืองที่ Tax 9% มาเป็นไม่มี Tax เลย ฟ้าก็ขอนิดนึงล่ะค่ะ อิอิ >__<

Boston เป็นเมืองที่ฟ้าอยากไปมากๆๆ อยู่ในรัฐ Massachusetts ค่ะ เขต New England เช่นเดียวกัน ฟ้านั่งรถบัสไปเอง อยู่ห่างจาก Concord ประมาณชั่วโมงครึ่ง น่าเสียดายว่าฝนตกทั้งวันเลย ท้องฟ้าเลยไม่สดใส แต่คนไปสดใสสุดๆ ฮ่าๆๆๆ

พอได้ไปแล้ว แอบหลงรักเมืองนี้มากมาย เมืองสวย น่าอยู่ ผู้คนใจดี อัธยาศัยก็ดีค่ะ คือเค้าเข้ามาช่วยเหลือเราเอง ฟ้าแค่ดูๆแผนที่อยู่เค้าก็เข้ามาช่วยฟ้า ไม่ใช่แค่คนเดียวนะคะ หึหึ สงสัยจะเห็นว่าฟ้าหน้าตาดี (ไม่มีใครชม ชมตัวเองเนี่ยแหละวุ้ย) ที่สำคัญนะคะ ผู้คนที่เมืองนี้หน้าตาดีๆทั้งนั้นเลย รู้สึกได้เลย เดินแล้วมีความสุข เอิ๊กๆๆๆ

เสียดายมีเวลาแค่วันเดียว ฟ้าก็เลยพยายามไปจุดที่ฟ้าสนใจ ไม่ได้เข้า Museum สักที่เลย บ้ากล้องค่ะ เน้นถ่ายรูป ฟ้าเดินตาม Freedom Trail เป็นเขตเมืองเก่าของ Boston ถ้าฝนไม่ตกคงเดินได้เยอะกว่านี้

ก่อนกลับไป Harvard มาด้วย พยายามเดินหา King Bhumibol Adulyadej Square แต่สุดท้ายก็หาไม่เจอค่ะ เพราะเดินไม่ไหวแล้ว แอบเสียดายเล็กน้อย 

Collage5

Niagara Falls เป็นจุดหมายที่เที่ยวสุดท้ายก่อนกลับค่ะ ขับรถจาก New Hampshire แอบแวะเที่ยวเมืองอื่นระหว่างทางเล็กน้อย ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะได้มา Niagara Falls รู้สึกเหมือนฝันๆ ฟ้าไม่ได้ขอวีซ่า Canada เที่ยวอยู่แต่ฝั่ง US เนี่ยแหละ แค่นี้ก็คุ้มค่ามากๆๆค่ะ ประหยัดเงินค่าวีซ่าด้วย

ฝนตกอีกแล้วค่ะ ฟ้าเลยเลือกซื้อทัวร์ราคาไม่แพงนัก เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินเองมาก เค้าจะพานั่งรถชมรอบแล้วก็บรรยายให้ฟัง (ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง) จุดหลักก็มี Cave of The Winds ได้ลงไปสัมผัส American Falls ใกล้ๆเลย (ใส่เสื้อกันฝนสีเหลือง) น้ำแรงมากๆๆ ยิ่งใหญ่อลังการดีแท้

จากนั้นก็เดินไปตรง Horseshoe Falls ตรงนี้แหละค่ะที่สวยๆๆ แต่ถ้ามองจากฝั่ง Canada จะเห็นชัด เค้าบอกว่าสวยกว่ามาก แต่ฝั่ง US ได้เดินไปเห็นใกล้ๆเลยค่ะ บรรยายไม่ถูกเลย ยืนอยู่ไกลๆก็ได้รับละอองน้ำด้วย อดทึ่งกับธรรมชาติไม่ได้จริงๆ

สุดท้ายก็ไปลงเรือ Maid of the Mist (ใส่เสื้อกันฝนสีน้ำเงิน) เรือจะล่องผ่าน American falls ไปจนถึง Horseshoe falls เลย สวยงามมากๆ ถ้าวันนั้นมีแดดคงได้เห็นรุ้งบ้าง น้ำเยอะและแรงมากๆๆ เปียกกันถ้วนหน้า ฟ้าหัวหยิกเลย (ยิ่งทำให้อยากยืดผม อิอิ)

สุดท้ายก่อนกลับก็ขึ้นไปชมวิวที่ Observatory Building จริงก็คือตึกที่ลงลิฟต์ไปขึ้นเรือ Maid of the Mist นั่นแหละค่ะ บนยอดจะเป็นสะพานที่ยื่นไปครึ่งเดียว ฟ้าเดาว่าคงสุดเขต US แค่นั้น ครึ่งแม่น้ำ แล้วก็ถ่ายรูปกับ Rainbow Bridge ที่เชื่อมระหว่างสองประเทศ

ตอนกลางคืนที่น้ำตกจะมีการโชว์แสงสี ตอนสามทุ่มถึงเที่ยงคืน แล้วก็จุดพลุตอนสี่ทุ่ม ฟ้ามาดูไฟกับพลุแป๊บนึงแล้วก็กลับค่ะ

Collage6

วันรุ่งขึ้นก็ขับรถกลับสู่ Chicago โดยสวัสดิภาพ 

อ่านมาถึงตรงนี้คงงงว่าแล้วมันยังไงกับชื่อบันทึกใช่ไหมคะ การเดินทางครั้งนี้ ที่จริงมีปัญหาระหว่างทางเยอะมากเลยค่ะ เป็นการเดินทางกับคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน (อีกสองคนเป็นเพื่อนของเพื่อนฟ้าค่ะ) แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี ทำให้ฟ้าได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะ และทำให้ฟ้าได้รู้ว่าบางครั้งสถานที่ก็ไม่สำคัญเท่าคนไปด้วยจริงๆ

ฟ้าจะเปิดเทอมวันจันทร์หน้านี้แล้วนะคะ กลับสู่วงจรชีวิตเดิมๆอีกครั้ง -__-"

หมายเลขบันทึก: 121428เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2007 02:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • อยากไปน้ำตก
  • น่าไปมากชอบๆๆน้ำตกครับผม
  • ขอบคุณครับ

โอ้โห อ.ขจิตมาไวมากๆ น้ำตกสวยมากจริงๆค่ะ

ตอนมาทำวิจัย อ.ขจิตหาโอกาสไปให้ได้นะคะ  ฟ้ายังอยากไปอีกเลยค่ะ

แวะมาเที่ยวน้ำตกคะ...แต่น้ำแรงจังกลัวตกน้ำป๋อมแป๋ม...ว่ายน้ำไม่เป็นคะกำลังคิดจะหัดอยู่...รอครูฝึกหล่อๆนะคะ..สงสัยต้องรออีกนาน

สวัสดีค่ะ..น้องฟ้า

น่าสนุกจังเลยค่ะ..พี่ว่าชีวิตมีอะไรให้เราได้เรียนรู้อย่างมีความสุขมากมายเลย...บางช่วงเวลาเราก็ควรพักชาร์ตแบตให้กับตัวเองเพื่อเพิ่มพลังต่อไปค่ะ..

(รูปคุณน้องน่ารักทุกรูปเลยนะคะ..^__^)

  • มาทักทายอีกรอบ
  • อยากไปที่น้ำตกจังเลย
  • จะมีโอกาสได้ไปไหมเนี่ย
  • อยากไปๆๆๆ
  • น้องเนปาลี
  • ฝากมาให้น้องอาจารย์ Fah
  • เอามายั่วน้ำลาย
  • ฮ่าๆๆๆ

  • เอาสาวหอการค้ามาฝาก
  • พอเชื่อมโยงกันได้ไหม
  • ที่นี่ครับ

ตามมายืนยันค่ะ ว่าอ่านแล้ว .. แล้วก็อิจฉาจังเลย

แต่เดาว่าตอนนี้คงกำลังตั้งหน้าตั้งตาเรียนแล้วสินะคะ

ตั้งใจเรียนนะ มีอะไรก็...เหมือนเดิม... ติดต่อได้ค่ะ

ฝากนิดนึงค่ะว่า... ดร.สุพัตรา (รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการคนปัจจุบัน) พูดเสมอว่า ไม่อยากให้ผู้รับทุนเคร่งเครียดกับการเรียนมากนัก  หากมีเวลาหรือใครก็ตามที่กำลังรู้สึกเคร่งเครียดกับการเรียน ขอให้ "พักสมอง" ก่อนชั่วคราว ทั้งนี้ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงในภายภาคหน้าค่ะ

ดังนั้น อาจารย์ฟ้าก็เช่นกันนะคะ สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

  • ตามมาดูว่าหายเปื่อยเอยหายป่วยหรือยัง
  • พักผ่อนบ้างนะครับ
  • อยู่คนเดียวอาจารย์แอ๊ะ
  • กลับไปแล้วน่าสงสาร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท