รักแท้แพ้ความใกล้ชิด


วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม พ. ศ. 2550

 S4020855

ในความหมายของคำที่ว่า " รักแท้แพ้ความใก้ลชิด " เพื่อนๆ นักศึกษาอาจเข้าใจดีแต่ในความคิด รักแท้แพ้ความใก้ลชิด อาจจะแปรความหมายเอาว่า หญิงชายที่มีความรักต่อกัน แต่มีชายสองหญิงหนึ่งหรือหญิงสองชายหนึ่ง คนหนึ่งที่ใก้ลชิดสนิทกันมาก และอีกคนหนึ่งก็รัก ส่วนคนที่สมหวังคือคนที่ใก้ลชิด นี้คือแปลความหมายเอาว่ารักแท้แพ้ความใก้ลชิด แต่ในการวิเคราะห์ในความคิดของการเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร นำความหมายให้เกิดเป็นองค์ ความรู้ เช่น วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม พ. ศ. 2550 ที่มีความหมายจนเกิดความคิดดี ๆ ขึ้นในกลุ่ม 9 นาดูน ได้เขียนความหมายของคำว่า " รักแท้แพ้ความใก้ลชิด " ในความหมายตรงที่นี้ คือรักที่จะศึกษาหาวิชาความรู้ที่มีคุณค่า  รักแท้แพ้ความใก้ลชิด รักครูบาอาจารย์ รักพ่อ รักแม่ ในความใก้ลชิดของการเป็นนักศึกษาคือตั้งใจมาเรียนมาศึกษาอะไรไม่เข้าใจก็ปรึกษาอาจารย์ในวิชานั้นๆ และความรัก ความสามัคคี ในกลุ่มเพื่อนๆ ของนักศึกษาที่ดีต่อเพื่อนๆ สามารถพัฒนาตนให้มีคุณภาพชีวิตที่สดใสก่อนรับปริญญา  เรื่องรักแท้แพ้ความใก้ลชิด คงจบไว้แต่เพียงเท่านี้ในความคิดที่สร้างสรรค์ เม็กดำ กลุ่ม 9 นาดูน นำเสนอเรื่องความรักที่มีคุณค่าสืบสานทางวัฒนธรรม คงให้ความคิอชื่อๆ ไม่มากก็น้อย สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 121390เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • รักแท้แพ้ความใก้ลชิด
    ไม่เข้าใจก็ปึกษา
  • ตามมาอ่าน
  • ถ้าจะจริงเนอะ
  • เขียนมาอีกนะ
  • กลัวรักแท้เงินครับ
  • ฮ่าๆๆ

ขอบคุณ อ.ขจิต ที่มาให้กำลังใจ มือใหม่หัดขับก็ยังงี้แหละครับ ขอเป็นกองเชียร์อยู่ข้างหลังนะครับ ในงานการเสวนาจัดการเครือข่ายความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย "การเชื่อมโยงวิชาการกับชุมชน" ขอบคุณครับ

บทความนี้ไม่รู้ใครเขียนนะ ว่างจากการบ้านเลยแวะเข้ามาเยี่ยม  พูดได้ดีมากเลย  รักแท้แพ้ใกล้ชิด  ในความหมายของการศึกษา  นั่นคือคนที่บอกตนเองว่ารักการศึกษารักการก้าวหน้า  แต่เวลามารเรียนวันเสาร์อาทิตย์กลับไม่มาเรียน  เหมือนคนรักกันนั่นแหละ รักแล้วแต่ไม่มาหา  จะมีประโยชน์อื่นอันใด  ฉะนั้นถ้าอยากสอบได้ ไม่ต้องถามเพื่อนหริอลอกเพื่อน  ก็คือมาใกล้ชิดวิชาที่เรียนไว้  รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนพูดได้ดีมาก รู้จักเอามาเปรียบเทียบ  ถ้าจะเป็นนักเขียนได้  แต่ต้องซ้อมบ่อยๆ น้อ  คนเดินดินหรือเปล่า เขียนก็ไม่บอกว่าใครเขียน  จะได้ประกาศหาเอาใช่ไหม

ขอบคุณครับ คนเดินดิน ชอบสีเขียวเป็นคนรักธรรมชาติ แสดงความจริงใจสีน้ำเงน เติมเต็มความเข้มสีน้ำตาล ยอกล้อสีชมภู ที่ใดมีสีเหล่านี้ที่นั้นมีคนเดินดิน ขอบคุนครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท