ภาพแห่งความโหดร้าย


สถานการณ์หลายๆครั้งที่เกิดขึ้นในภาคใต้ ทำให้ภาพของภาคใต้เป็นภาพที่น่ากลัว โหดร้าย ยังมีความจริงอีกด้านที่ยังรอคุณมาสัมผัส

นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่ภาคใต้ ส่งผลกระทบต่อหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง โดยเฉพาะส่งผลกระทบต่อจิตใจอย่างหลีกหนีไม่ได้ทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่อยากสะท้อนให้คนอื่นๆได้รับรู้คือ ที่นี่ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ใครๆคิด ณ ที่แห่งนี้ยังมีสิ่งดีดีอีกมากมาย.......

หมายเลขบันทึก: 121151เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยอมรับว่า คุ้นเคยกับ 3 จังหวัด มีเพื่อนๆ อยู่หลายคน เคยไปฝึกงานที่ มอ.ปัตตานี ใช้ชีวิตที่ปัตตานีและยะลา อยู่หลายเดือน ไปบราโอก็บ่อย ยอมรับว่าเป็นพื้นที่ที่น่าอยู่มาก อบอวลด้วยบรรยายการวิถีชีวิตอิสลาม

แต่ตอนนี้...เมื่อเห็นภาพที่ปรากฏตามหน้าหนังสือพิมพ์ และข่าวโทรทัศน์ ยอมรับว่ากลัว....กลัวพี่น้องมุสลิมด้วยกัน ตามข่าวเป้าหมายมันไม่ใช่เฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐ แต่รวมถึงชาวบ้าน และผู้บริสุทธิ์... ไร้คำบรรยายครับ. 

ไม่มีแล้วความอบอุ่น
ไม่มีแล้วบรรยากาศแห่งสันติภาพ
ไม่มีภาพวิถีชีิวิตของมุสลิม...ผู้รักความสันติสุข

ถ้าคนในพื้นที่ไม่ร่วมกันสร้าง ไม่ร่วมกันแก้ ไม่มีใครที่จะแก้ปัญหาให้เราเองได้ดีกว่าตัวเราเองนะครับ...

ขออัลลอฮฺได้มอบทางนำให้แก่คนเหล่านั้นด้วย อย่าได้ให้พวกเขาเหล่านั้นบิดเบือนเจตนาที่บริสุทธิ์ และทำลายอุดมการณ์ของอิสลามอีกต่อไป... อามีน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท