นิสิตปริญญาเอก ม.บูรพา มาดูงานการพัฒนาไอซีที ที่กศน.ฉะเชิงเทรา


         วันนี้ นิสิต ปริญญาเอก สาขาบริหารการศึกษา จากมหาวิทยาลัยบูรพา มาดูงานการพัฒนาไอซีทีที่ กศน.ฉะเชิงเทรา  เพื่อเอาไปทำรายงาน Best Practice ไปนำเสนอให้อาจารย์ผู้สอนฟัง ดังนั้นจึงต้องมาสัมภาษณ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ดูรายละเอียดแต่ละแง่มุม โดยได้โทรประสานกันมาหลายครั้งในวันที่ผมจะว่างได้พบปะ คุยกันถึงประเด็นสำคัญที่เป็นจุดเด่นของการบริหารงานผ่านไอซีทีในวิถีที่เรียบง่าย ไม่ต้องใช้การลงทุนที่สูง เพียงแต่รู้จักบริหารจัดการผ่านการพัฒนาคนในองค์การให้ขานรับและจับมาใส่ใจจนได้ผลเป็นส่วนหนึ่งของงาน ที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง
          ได้นำชมห้อง KM เพื่อเติมเต็ม Concept ของการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก และการใช้ห้องนี้ในการแสดงผลงานจากกระบวนการจัดการความรู้
           พากันไปดูการทำงานแบบจิ๋วแต่แจ๋วของ ทีมครูกศน.ปวช ในการตัดต่อวิดีโอไฟล์โดยใช้คอมพิวเตอร์และซอฟแวรฺ์อย่างง่าย ที่กระจายถ่ายทอดความรู้แก่คนในองค์การให้ทำงานนี้ได้หลาย ๆ คน
           เจาะค้นไปในห้องเรียนคอมพิวเตอร์และห้อง Server ที่ให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง

           สุดท้ายเป็นข้อสรุปที่ผู้ดูงานเอ่ยปาก คือ คนของเรามีคุณภาพ เข้าขั้นตามที่ผมได้ฝันไว้ใกล้ความจริง คือ คนกศน.แปดริ้วรองรับการเปลี่ยนแปลง โดย จำกัดจำนวน ล้วนไฮเท็ค เช็คมากขึ้น ยืนในแผน แน่นประสาน งานมีคุณภาพ

 

หมายเลขบันทึก: 121144เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
กาลเวลาย่อมเปลี่ยนแปลงไปตลอด ดังนั้นเราจึงต้องพัฒนาให้ท่านกับการทำงานขององค์กรให้ทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์ บุคลากรของกศน.ต้องเก่ง
ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
      ก็มีบางครั้งที่ยังเข้าใจ   สิ่งที่หมายไม่ได้ดั่งใจ  เวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไป  ไม่หยุดเดิน........สู่การก้าวล้ำของทุกสิ่ง........จงมีความสุขกับสิ่งเหล่านั้นเถิด........     
การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกนาที การแสวงหาความรู้ด้านเทคโนโลยีเป็นวิธีการทำงานให้ทันเหตุการณ์ ผู้คนต้องแข่งขันกันมากขึ้นเพื่อความเป็นต่อ บางครั้งก็ท้อแท้อ่อนแอคิดอะไรไม่ออก เหมือนกันแต่ทุกอย่างก็ต้องดำเนินต่อไป พยายามทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้กับคนเคยท้อทุกคน เก็บความผิดพลาดและผิดหวังมาเป็นประสบการณ์เพื่อพัฒนาวันต่อต่อไป มีคนเคยบอกว่าโลกและกาลเวลาที่เปลี่ยนไปจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเราลองมาพิสูจน์กัน

คุณภาพงานกศน.ฉะเชิงเทรา  เกิดจากกระบวนการจัดการความรู้ที่ดำเนิการร่วมกันทั้งองค์กร   (ศนจ.และศบอ.ทุก ๆคน)  ผลสำเร็จที่ประกาศให้สาธารณชนรู้ว่า  กศน.ฉะเชิงเทราเยี่ยม จริง ๆ    หลายหน่วยงานแวะเวียนมาชื่นชมยินดีในความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณ เด็กบ้านสามขา คุณชูวิทย์ คุณสมถวิล และครูติ๋วครับ

นลินทิพย์ กศน.แปลงยาว

รับทราบค่ะ

           กศน.แปดริ้วเยี่ยมยอดจริงๆค่ะ

เมื่อมีคนมองเห็นศักยภาพ..นั่นหมายถึงกำลังใจในการทำงาน...เป็นแรงเสริมสำหรับการพัฒนางานให้ก้าวหน้าต่อไป

-ขอบคุณ คุณนลินทิพย์และคุณรุ้งระพีครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท