มอบงานให้เพื่อขยายองค์ความรู้คู่กับการพัฒนาศักยภาพคน


 

      เมื่อสามวันก่อน ได้มอบหมายให้ทีมงานไปจัดทำเพลงกศน.แปดริ้ว ๕         เพลง ที่ผมแต่งขึ้น และผอ.นิทัศน์ ลักษณะ นำไปใส่ดนตรีขับร้องบันทึกเสียง  เรียบร้อยแล้ว ให้คณะนำมาจัดทำนำเสนอแบบมีภาพประกอบเพลงเหมือนมิวสิควิดีโอ โดยใช้โปรแกรม ShowBit หรือ powerpoint ก็ได้ให้ได้ชิ้นงานมา ภายในเวลาโดยเร็วหนึ่งสัปดาห์ให้เห็นผลออกมาดู ลองวัดสมรรถนะการจัดการความรู้ดูว่าจะดำเนินการอย่างไรให้ได้ผลงานทันกาลเวลา ผู้ที่ได้ไปรับการฝึกอบรมวิชาการใช้โปรแกรมโชว์บิทมาคือครูวัชรินทร์ ศรีณิบูลย์ จึงได้ถ่ายทอดความรู้การใช้งานโปรแกรมโชว์บิท ต่อสมาชิกหลักที่ได้รับมอบหมายไปรับผิดชอบคนละเพลง ให้ไปช่วยกันผลิตผลงานให้ทันเวลา ซึ่งดีกว่ารู้คนเดียวที่จะไม่สามารถทำงานได้ทันเพราะเวลาที่ได้รับการจัดสรรในแต่ละวันนั้นน้อยนัก ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ว่า เวลาและวารีไม่คอยทีท่านผู้ใด (Time and tide wait for no man) ในแต่ละวันงานทั้ง Routine และ Extra Work ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์อันบรรเจิดจากการทำงานอย่างคนมีศักยภาพ ให้สมกับคำว่า Knowledge Worker นั้น การเรียนรู้ร่วมกันภายในองค์การจึงมีความสำคัญยิ่งยวด  การมอบงานครั้งนี้เป็นการช่วยขยายความรู้ควบคู่ไปกับการพัฒนาคนอย่างได้ผลอย่างเป็นธรรมชาติ  เป็นการจัดบรรยากาศการเรียนรู้ร่วมกันสู่การพัฒนางานจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดูแล้วเนียนไปในเนื้องานเป็นสิ่งที่ผมต้องการให้รักษาวัฒนธรรมเช่นนี้ไว้อย่างยั่งยืนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 120198เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ได้เวลาแล้วที่จะต้องไปเรียนรู้กับ ครูวัชรินทร์ เพื่อจะได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ ได้ทันตามเวลาที่กำหนดไว้ ขอขอบคุณล่วงหน้า

เมื่อวานครูวัชรินทร์ถ่ายทอดความรู้ไปได้หลายคน อาทิ ครูประทีป ครูศศิประภา คุณคุณสุรศักดิ์ เป็นต้น ขอให้แต่ละคนฝึกให้แน่ แล้วแพร่ไปสู่คนอื่น ๆ อีกครับ

กศน.สนามชัย สายเลือดเข้มข้น
ได้รับบทเพลงเมื่อเปิดฟังแล้ว ทำให้เกิดจิตสำนึก เกิดความรักความผูกพัน ในการเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน กศน.มาก ๆ กศน.สนามชัยจะเร่งเรียบเรียงภาพประกอบมิวสิควีดีโอเพื่อนำบทเพลงเพลงเป็นสื่อในการทำงานในโอกาสต่อไป......ขอบคุณครับ
-ขอบคุณ กศน.สนามชัยเขต ครับ ช่วยกันสร้างเพลงมิวสิควีดีโอให้สุดความสามารถนะครับ
  • สวัสดีค่ะ  ผอ.
  • ขอชื่นชมและเห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
  • สบายดีไหมคะ
เป็นปลื้มมาก วันนี้ ครูหนิง นำผลงานเพลง กศน.ปวช.หน้าใส มาส่ง   และให้ผอ.ดิศกุลตรวจสอบแล้ว ได้คะแนนเต็ม 100 เลยค่ะ  กำลังรอ ศิษย์คนอื่น ๆ อีกหลายคน คอยเป็นกำลังใจ สู้ไม่ถอย

สวัสดีครับ Pคุณ RAK-NA

         ขอบคุณมากครับ  สบายดีครับ กำลังสนุกกับงานที่ต้องจัดการปิดท้ายปีงบประมาณครับ

ลูกศิษย์คนอื่น ๆ ของครูวัช สร้างชิ้นงานเสร็จแล้วขอให้รีบมาให้ชมนะครับ ครูหนิงเขาไปไหน ๆ แล้ว กำลังไปทำเวอร์ชั่นต่อไปอีกแล้ว

นลินทิพย์ กศน.แปลงยาว

รับทราบค่ะ

         ทำงานแบบมีความสุขและมีเสียงเพลงก้อเป็นสิ่งที่ดีค่ะ  "คนเก่ง อารมณ์ดี"   นิ่ซิ !  ถึงจะดีที่สุดค่ะ

สวัสดีครับ ท่าน ผอ.ฯ

วันสัมมนาที่เชียงใหม่  ผมได้เปรยเรื่องราวของอาจารย์ให้กับผู้สัมมนากลุ่มเล็ก ๆ  ได้รับฟัง  เพราะเห็นว่าอยู่ในกลุ่มสายอาชีพเดียวกัน  เผื่อว่าบุคคลเหล่านั้น  จะเข้ามาเก็บเกี่ยวและเรียนรู้จากอาจารย์ได้บ้าง

...

วันเวลา, ไม่เคยปราณีต่อมนุษย์  ...

ขอบพระคุณครับ

สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดินP

        ขอบคุณมากครับ สำหรับการแนะนำให้กลุ่มย่อยมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผมยินดีครับ

ลูกศิษย์คนกำลังจะนำผลงานมาให้ท่านอ.วัชตรวจกำลังเก็บรายละเอียดเล็กน้อย ไม่ช้าท่านอาจารย์คงได้ผลงานของลูกศิษย์แน่นอน

 

กำลังดำเนินการทำอยู่รอให้ท่านอ.วัช ตรวจเพราะต้องประสานขอรูปจากศบอ.บางปะกงมาเพิ่มอยู่

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     ใช้คนให้เหมาะกับงาน...คือหัวใจของการจัดการและบริหารองค์กรที่ดี...มาก  ๆ  
อยากเรียนรู้ในเรื่องของการใช้โปรแกรม ShowBit บ้างค่ะ ไม่เปิดอบรม บ้างหรือคะ

คุณ P ครับ

      กศน.จังหวัดจะถ่ายทอดShowBitให้พวกเราทุกคนที่สนใจครับ

ยินดีที่จะถ่ายทอดโปรแกรม Show biz ให้กับทุกคนที่สนใจ  โปรแกรมนี้คล้ายกับ Ulead  แต่ง่ายกว่า  สนใจก็มาเรียนรู้กับ อ.วัชรินทร์ได้  แบบรายบุคคล ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็สามารถใช้งานได้ค่ะ

คนแปดริ้ว แต่อยู่ที่ชัยภูมิ จะมีบุญได้ฟังเพลง กศน.แปดริ้ว บ้างไหมครับ ต้องขอความกรุณาจากท่านผอ. ขอสักแผ่น จะเป็นพระคุณยิ่ง หวังว่าท่านผอ.คงให้ความอนุเคราะห์ ขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

น้องสุวัฒน์ ครับ ตอนนี้พี่กำลังให้ทีมงานตัดต่อผลิตแผ่นอยู่ พี่แต่งให้กศน.จังหวัดและอำเภอไปแล้วทั้งหมด ๙ เพลง เสร็จแล้วจะส่งให้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท